●°•26 NR•°●

379 18 0
                                    

Goodbyes

Isa sa mga bagay na ayaw ko, pero hindi ko alam na ako rin pala ang gagawa.

Hayss... 5 minutes na siyang late, ano pa ba kasing ginagawa niya? Dito lang naman kami mag kikita sa garden nila.

"Jiwoo." Napa lingon ako sa may pinto, saka ko siya nakita.

His smiling. Pano ko sasasabihin sakanya na aalis na ako kung naka ngiti siya sakin.

Yan ang pinaka ayaw kong gawin, yung mawawala ang mga ngiti niya dahil sakin.

Hindi ko pa alam kung anong nararamdaman ko, pero alam kong mahalaga siya para sakin.

"So ano?" Pinaupo ko siya sa tabi ko.

"Ano ba kasi nangyare sayo?" Tanong niya sakin.

"Ahh ano kasi, inatake ako ng hika habang hinahabol ko si Gummy sa labas. Buti nga na abutan ako ni Jeno dinala niya ako sa ospital." Paliwanag ko sakanya, napalitan ng pag aalala ang kanyang mukha.

"s-sorry." Nginitian ko lang siya.

"Ok lang, kasalanan ko naman ehh... dapat inutusan ko nalang yung guard."

"Jaemin..." lumingon naman agad siya sakin.

"Ano?" Pinipigilan kong umiyak kasi alam kong mag aalala lang ulit siya.

"J-jaemin... pano kung..."

"Bakit ka umiiyak?" Tanong niya sakin.

"Pano kung aalis na ako?" Lumapit siya sakin, saka ako yinakap.

"Alam ko, alam kong iiwan mo rin ako. I don't own you, matagal ko ng tanggap yun. Kasi alam kong walang forever..." hindi ko siya sinagot...

Gusto ko lang makasama siya't mayakap, isa na kasi siya sa mga taong naging parte ng buhay ko.

"Ano nga pala yung sasabihin mo?" Naalala ko kasi na may gusto rin daw siyang sabihin.

"Wala." Tipid na sagot niya.

"Kailan ka aalis?"

"Bukas." Saka siya nginitian.

"Mag pahinga kana sa loob."

"Hindi ka papasok?" Tanong ko sakanya, nginitian niya lang ako.

"Mamaya na." Tumango na lamang ako..  saka nag lakad papasok.

Æ♤

She's My Maid? || NCT Jaemin FfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon