Jiwoo's pov.
"Jiwoo." Napansin ko agad si Carla na ngayo'y naka ngiti ng nakakaloka. Anyare sakanya?
"May bisita ka." Sino naman ang mag bibisita sakin ngayong school hours? Saka wala namang sinabi sila ma'am na may pupunta dito sa president office.
Tama, ako ay isang student officer. Pero hindi ako ang president. Bale Vice lang ako, wala kasi ngayon ang president namin kasama niya yung principal para sa school meeting.
"Sino?" Tanong ko sakanya.
"Taga SM Colleges daw." SM? Yun yung isa sa pinaka mayamang school dito sa buong bansa. Bakit naman sila magbibisita dito? Oo, sabihin na natin na malapit lang naman ang school nila dito samin. Pero ang tanong bakit?
Binuksan naman agad ng aking secretary/bestfriend na si Carla ang pinto.
"Sige na doon ka na sa labas Carla." Tumango naman siya. Saka pumasok ang isang lalaki. Bakit parang ang pamilyar ng mukha niya? Alam kong may kasama siya sa labas, anong plano nila?
"Hello! Ako nga pala ang Vice president ng SM. may gusto lang sana akong ireport." Saka siya ngumisi, tinaasan ko siya ng kilay. Hindi siya halatang vice president.
"Bakit po? anong ginawa ng mga ka-schoolmates ko?" Nagtatakang tanong ko sakanya. Wala naman kasi akong nabalitaang may nakipag away sa mga ka-schoolmates ko.
"Hindi sila ang may ginawa." Ilinagay niya sa aking lamesa ang dalawa niyang kamay saka ako tinitigan.
"Naalala mo na ba ako?" Sino ngaba siya?
"Gusto ko sanang ireport si Ms. Jiwoo Lee, kasi binastos at ininsulto niya ako." Naalala ko na siya! inis kong pinalo ang aking lamesa saka lumapit sakanya.
"Hindi ba't ikaw yung nang insulto at nambastos?! Ha! Mr. Jaemin! Sumagot ka!" Pumasok naman agad si Carla saka hinawakan ako.
"Wala kang karapatan na sigaw-sigawan ako." Pumasok rin naman ang mga kasamahan niya.
"Pwes! Wala karing karapatan para akusahan ako ng mga bagay na hindi totoo! Totoo naman kasing supot ka, pinapatulan mo pati babae." Kanina ko pa naririnig si Carla na tumigil na daw ako, pero ayoko.
"Wala kang respeto! Fame whore." Parehas na kami ngayong pikon. Napansin kong pumasok narin si Jeongin.
"Ganyan ka ba talaga mangbastos ng tao? Sa tingin mo sinong mas may walang respeto sa inyo ni Jiwoo?" A-akma yatang lalapit si Jaemin kay Jeongin pero pinigilan agad siya ng mga kaibigan niya.
"Hindi ko na to kailangang patagalin pa. umalis na kayo bago pa ako mag tawag ng security." umalis naman agad sila, napa bagsak na lamang ako sa aking upuan. hayss...
________
"Good morning po." Saka tumayo sa aking inuupuan. ngumiti naman agad sakin si Mrs. Na. Despite her age she doesn't look old.
"Your must be Jiwoo." Tumango ako saka iniabot ang aking kamay. ang soft naman ng kamay niya.
"Do you have what it takes to work in here?" Tumango na lamang ako. wala na akong ibang choice kundi ang mag trabaho dito, saka mataas rin naman ang sahod na ibibigay sakin.
"Hintayin muna natin ang anak ko para ma meet mo na siya." Excited yata si ma'am.
"Nandito na ako." That voice... guni-guni ko lang yata yun. imposible namang maging siya.
"Jiwoo?" Sana panaginip lang to, sana hindi siya.
"Ikaw?!" Sabay naming banggit.
"Mag kakilala na kayo?" Tanong samin ng mama niya.
"Jaemin she's your new maid, Jiwoo." Pagpapaliwanag ng mama niya.
"She's my maid?"
Æ♤
BINABASA MO ANG
She's My Maid? || NCT Jaemin Ff
Hayran Kurgu"𝓗𝓲𝓷𝓭𝓲 𝓴𝓪 𝓶𝓪𝓲𝓭 𝓹𝓪𝓻𝓪 𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵𝓲𝓷... 𝓶𝓪𝓲𝓭 𝓴𝓪 𝓹𝓪𝓻𝓪 𝓾𝓽𝓾𝓼𝓪𝓷... 𝓴𝓪𝔂𝓪 𝓹𝓪𝓰 𝓼𝓲𝓵𝓫𝓲𝓱𝓪𝓷 𝓶𝓸 𝓪𝓴𝓸." ✔𝓒𝓸𝓶𝓹𝓵𝓮𝓽𝓮𝓭 𝓝𝓣𝓣 𝓢𝓮𝓻𝓲𝓮𝓼 #4 𝓔𝓹𝓲𝓼𝓽𝓸𝓵𝓪𝓻𝔂 𝓓𝓪𝓽𝓮 𝓢𝓽𝓪𝓻𝓽𝓮𝓭: 𝓜𝓪𝓻𝓬𝓱 6, 2018 �...