Cyra's P.O.V
What the stars?
Why am I feeling this kind of feeling? Is it because I'm not used to freakin' feel this feeling?
Haays.. I can't understand what I am saying anymore, and I can't understand myself either.
"Yow Cyra, you okay?" Napaiktad ako ng upo dahil sa gulat.
"What the eff? Hayden!" I shouted as I rolled my eyes.
"I'm asking you if you're okay." Seryosong sabi niya, kaya naman napaupo ako ng tuwid. Basta talaga si Hayden na ang magseryoso, kelangan mo talagang gawin ang gusto niya dahil sobra pa yan uminit ang ulo niya kesa sa kapangyarihan niya.
"Yeah, its just that..." Hindi ko pa natapos ang sasabihin ko ng may tumamang kunai sa gilid ng kahoy na inuupuan ko. Napatingin ako sa may kaliwa ko ng may naramdaman akong kakaibang aura.
"Darkersians.." Giit kong banggit.
Darkersians are those creatures who chose to be at the dark side.
Susundan ko na sana ang pinanggalingan ng nakita kong anino nang hinawakan ni Hayden ang braso ko dahilan ng pagtigil ko. Tiningnan ko siya ng may nanliit na mga mata.
"Wag kang basta bastang kikilos na lang dahil di natin alam kung ano ang nasa isip at pinaplano ng mga halimaw na yan." Sabi niya sabay bitaw saking braso at pumasok na ng dorm.
Kahit ano man yang pinaplano niyo, di ko hahayaan na may makukuha at mapapatay na naman kayong mahalaga at mahal ko, dahil sisiguraduhin kong uubosin ko kayong lahat. Lalong lalo na at para makaganti man lang ako sa pagpahiwalay niyo samin ng kambal ko.
"Hi Cyra, gusto mo?" Napatingin ako sa pinanggalingan ng boses. Nakita ko si Cira na parang may minimix na parang tubig kaya lang ay may kulay ito.
"Woah! That's water candy, right?" Namamanghang sabi ko. Pero bigla na lang siya natawa. Uhm may nakakatawa ba sa sinabi ko?
"No Cyra, Ice candy ang tawag dito pero sige na nga, dahil di pa naman siya ice, water candy na lang muna ang itawag natin. Gusto mong i-try?" Natatawang sabi niya at itinapat sa harap ko ang maliit na spoon. Napalaki ang mata ko ng nalunok ko na ito.
"Oh my stars!" Sigaw ko habang tumatalon talon pa. Bigla ko na rin natawag ang iba dahil sa tuwa.
"Ano ba naman yan Cyra, ang kulit mo ngayon ah. Anyare?" Malumanay na tanong ni Aira, dahil nga ginising ko pa siya.
"You just can't believe it guys, taste that." Sabi ko habang tinuturo ang gawa ni Cira. Isa-isa silang kumuha ng kanilang mga spoon at kumuha sa water candy ni Cira na agad naman nilang tinikman. Nahulog pa nga nila yung mga spoons eh. Told y'all!
"Ang saraap!" Biglang sigaw nilang anim. Sabi na eh.
"Pfft. Sorry Cira, pero mukhang mapaparami ata ang gawa mong yan ang sarap kasi eh, please? Tanks!" Sabi ko kay Cira pagkaharap ko sa kanya.
Aalis na sana ako ng marinig ko ang pagbanggit ni Hayden sa tawag niya sa kakambal ko.
"Rara..."
Napatingin ako sa kaniya sabay pilit na ngumiti. Bago ako pumasok ng tuluyan sa aking kwarto, nakita ko pang may luhang tumulo galing sa kanyang mata.
Malapit na lang kambal, I can feel that malapit ka ng makabalik sa amin, my twin.
="="="="="=
Even when twins are
SEPERATED,
Their spirits sails to
FIND each other.
="="="="="=
BINABASA MO ANG
The Supernatural Twins
FantasyOnce two individuals have a deep and powerful bond, they become an inseparable part of each other's lives and there is no way to separate them. When they re-unite, no amount of distance or time apart can prevent the exchange of smiles and laughing...