Chapter 31: Intention

1.4K 45 0
                                    

Mina's P.O.V

Papunta na kami ni Nina sa kung saang dorm kami naka assign.

Alam kong hindi totoo yung sinasabi ni Armada na hawak nila ang aming magulang, ginagawa nga lang namin 'to ni Nina para makabawi man lang sa nagawa naming kasalanan kay Cira.

Di kami tanga para di malaman na ginagamit lang kami ng Armada na yan.

"Mina, sa tingin mo ba magtatagumpay tayo sa plano natin?" tanong sakin ni Nina.

Tiningnan ko mun siya tsaka ngumiti.

"Eww don't smile, ang creepy kaya twinnie." nakangiwi niyang sabi.

Ang arte talaga ng babaeng to.

"Oo, I'm sure na magtatagumpay tayo. Gagawin ko lahat para maprotektahan si Cira at ang kambal niya." sagot ko na lang sa kaniya.

"Yeah right, I think we should really need to say sorry sa kanya. Lalo na at ang parents niya pa ang nagligtas kela mommy." sabi niya at bumuntong hiningi.

"Kaya nga eh, sobrang nagsisi talaga ako sa nagawa ko sa kanya." malumanay kong sabi.

"Oh! We're already here, Room 69." masiglang sabi ni Nina, halatang pagod at gusto na nga niyang magpahinga, Pft.

Di pa kami nakakatok ng bumukas eto.

Nakita namin ang babaeng matangkad at may mukang halos pasan niya lahat ng problema sa mundo, parang suplada nga eh.

Tinaasan niya kami ng kilay tsaka tiningnan mula ulo hanggang paa.

She make a sign na pumasok kami sa loob, kaya pumasok na kami dala dala ang mga maleta namin.

"Hi, I'm Nina." nakangiting pakilala ni Nina sa babaeng masungit.

"I care don't." sabi niya tsaka nag roll eyes.

"Ah, huh?" naguguluhang tanong namin sa kaniya.

"Whatever!"

Ay sungit nga talaga.

"Uhm ako nga pala si Mina," sabi ko sa kaniha tsaka ngumiti.

"So?"

"Ah hehe. May pangalan ka ba?" tanong sa kaniya ni Nina.

"You do think, what?"

Hanudaw!?

"Uhm sorry miss, pero kung nahihirapan kang mag english pwede ka din namang mag tagalog na lang eh." prangka kong sabi sa kaniya.

"You have don't care!" mataray niyang sabi.

"Uhm okay, ano ba pangalan mo?" tanong ni Nina.

"You two is so-- is so, uhm--- noisy!" sigaw pa niya ulit.

Seryoso? Wala akong naintindihan kahit isa, hayst.

"Uhm, nagtatanong lang naman kami ng name mo." mahinahong sabi ko.

"Tch fine, Cleothe is the name of me." pakilala niya.

"Nice meeting you Cleothe." sabi ni Nina.

"Masaya kaming makilala at makasama ka Cleothe." nakangiti kong sabi.

"And?" mataray niya pa ding sabi.

Nagkatinginan kami ni Nina tsaka nag wink sa isa't isa.

"And... We love your grammar!" nakangiti naming sabi ni Nina ng sabay.

Nanlaki ang mga mata niya tsaka napangiti. Ahy marunong din naman palang ngumiti eh.

"R--really?" di makapaniwala niyang tanong, di ko siya masisisi dahil pati ako di ko din alam kung bakit gusto ko yung grammar niya kahit na di ko siya maintindihan.

"Ahuh!" tangong sagot ni Nina.

Bigla niya kaming niyakap habang tumitili pa.

Hangshaket sa tenga mamshies.

"Yiee, thanks gurls. I like already you two na." sabi niya ng humiwalay ito sa amin.

"Ah hehe. W-we you li--like too! HEHEZ" pang ga- gaya ko sa pananalita niya tsaka pilif na ngumiti.

"Alright, friends we are already ah?" sabi niya tsaka ngumiti.

Nagkatinginan kami ni Nina tsaka tumango- tango.

"Sure!" sabay naming sabi.

Kaya ayun dumog na naman ang natanggap namin ni Nina.

Achievement to sa amin ni Nina na magkaroon ng kaibigan na bipolar at kakaiba um-ingles.

="="="="="=

We shouldn't have to

CHANGE ourselves,

Coz' we must ACCEPT

who we are.

The Supernatural TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon