chapter 1 - memories

28 1 0
                                    

(melissa POV)

" good afternoon ma, umuwi na ba si kuya?. ", tanong ko habang nakatingin sa kawalan, kakauwi ko lang galing school. bukas daw siya uuwi, at pupuntahan pa niya si jenny. " ooh, that stupid girl again.melissa, alam ko yang iniisip mo. " sabi ni mama, wow mind reader na pala si mama. sarcastic kong sabi, syempre sa isip ko lang sinabi 'yon.

ayyy nga pala ma kina mica, ako makikitulog ngayon. " sabi ko ng walang gana. gusto ko kasi wala ako dito bukas kapag umuwi yung demonyitang pag mumukha ni jenny, never in my life ko siyang tatawaging ate, auntie siguro pwede pa.

" okay, ikamusta mo nalang ako sa tita mo ahh. " sabi niya habang pumipindot ng loptop. " okay po, akyat na ako ma, mag pre-prepare na ako. " " hmm " sagot niya.

umakyat na ako sa kwarto at nag prepare na. kumuha ako ng uniform at pantulog dahil doon na ako maliligo sakanila. gusto ko ng umalis dito. tutal mag fla- flight si mama mamayang 10:00pm para sa trabaho.

pagkatapos kong mag prepare, dumiretso ako sa kusina para kumuha ng snack dahil balak kong mag movie marathoon kasama si mica. siya ang close cousin ko at malaki ang pasasalamat ko sakanya. gustuhin ko man magkwento pero hindi pa ako ready. maybe next time.

sumakay na ako ng kotse at nilagay sa back seat yung mga dala ko. binilisan ko ang pag papatakbo dahil hindi ko na kayang mag---.

aaarrrghh!! shit!!!. " muntik na akong bumangga dahil lang sa pagtawid ng pusa. mabuti nalang at wala akong kasunod, haiist.

nakarating ako sa bahay nila mica na muntik ng mamatay. buti nalang at walang naksunod na sasakyan saakin kundi matutuluyan na talaga ako. kumatok ako sa pinto nila, isang katok, bukas agad. ang galing, gusto ko rin ng ganito, hehehhe

ohh bumisita ka, kamusta na. " sabi ni tita joanna mama ni mica, at kapatid ni mama, uhhm, okay lang po tita, pwede po ba akong makitulog dito?, aalis rin po kasi si mama mamayang 10:00. " sabi ko habang naka please look with matching puppy eyes. " hay nako hindi muna kailangang mag ganyan free ka anytime. " sabi niya habang tumatawa dahil sa ginawa ko, hindi ko ba bagay mag please look. " thanks tita. " sabi ko nalang sabay hug sakanya.

close kaya kami ni tita, dahil madalas akong pumunta rito. akyat na po ako. ", sabi ko. nag nod naman siya bilang pag sagot. dali dali akong umakyat at pumunta sa kwarto ni mica.

pag bukas ko ng pinto, nakatutok siya sa screen ng loptop at kinikilig pa habang pinag mamasdan iyong tinitignan niya. weird niya kulang nalang idikit niya mukha niya sa screen.

dahan dahan akong lumapit sakanya para gulatin siya, pero ako yung nagulat dahil sa nakita ko sa screen. teka huwag mong sabihin na in-love kana. " pasigaw kong sabi habang nakatakip sa bunganga.

nagulat siya saakin dahil hindi niya alam na dumating ako.bakit ka andito ate?. " taka niyang tanong. bakit ayaw mo bang nandito ako. " pa sad face kong sabi.

way back into LOVE [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon