melissa POV
dumiretso na ako sa kwarto ko at kumuha na ng damit. naligo narin ako para mabawasan ang stress.
mag papatuyo muna ako ng buhok bago ako pumunta sa kanila mica, habang nag iisip-isip ako kung ano ang pwedeng gawin.
naisip ko yung picture nila patricia and myke. ngumiti ako at nilabas ang phone ko. syempre gagawa ako ng bagong acc. para hindi nila ako makilala.
pagkatapos kung gumawa ng acc. in-upload ko yung picture at tinag ko kay patricia lopez, malamang marami siyang friends.
syempre malinaw yung kuha ko at kinover ko lang naman yung picture ni myke dahil meron pa akong balak sa kanya.
ohh, heto pa syempre nilagyan ko ng hashtag, #kadiri pag ka upload ko nun meron na agad 50 comment and 100 likes.
karamihan sa mga nag comment ay ang mga bashers niya dahil kulang nalang magpasalamat saakin dahil nilabas ko daw yung totoong ugali niya.
well plastick na tao naman yang si patricia. may nakaagaw naman ng pansin ko sa isang nag comment.
"you bitch, how dare you, maghanda ka saakin pag nakita kita"
yan yung comment ng iisang tao kundi si patricia, well kung mahahanap niya ako. at hindi na ako mag aaksayang mag type, bawas beauty lang pag pumatol pa ako. then kasunod na nag comment ay si myke.
"kung sino ka humanda ka saakin, dahil pahihirapan kita, gagawin kong hell yang buhay mo bitch fuc* you"
wooahh, chill lang bro. kung mahahanap niyo ako. ni-log out ko na rin naman, at di nelete yung acc. na yon sa phone ko dahil baka matrack pa ako. meron kasing ganong app.
makalipas ang ilang minuto natuyo na ang buhok ko kaya naman, umalis ako ng bahay na may ngiti sa aking labi. ngunit naputol yon ng nakita ko si jenny.
pero kailangan ko paring mag paalam dahil nga sabi ni kuya igalang ko daw. "aalis na ako" walang emosyon kong sabi.
tumango siya bilang pag sagot. nagdrive na ako at pumunta na sa bahay nila mica at patuloy narin ako sa pagngiti.
iniisip ko kung ano kaya ang emosyon niya, hindi ko pa nakikita pero natatawa na ako. gustong gusto ko siyang naiinis, at yung uusok yung ilong niya. hahahahahaha.
dumiretso na ako sa kwarto ni mica wala ng hiya hiya to mga tol, hehehehe. nakita ako ni mica at tumakbo siya palapit saakin.
habang nakangiti, malamang nakita niya na yung dapat surprise ko, pero for sure di niya alam na ako yung may gawa.
"nakita mo na yung surprise ko?", kunwaring tanong ko. "whatttt!!!, ikaw may gawa nun".
ngumiti ako at alam kong alam niya na ang ibig sabihin ng ngiti kong iyon. "O my goshhh sis, di mo ba alam na may peronal investigator, kaya ka nilang mahuli".taranta niyang sabi
"hey couz chill, malinis lahat walang palatandaan na ako ang may gawa nun, okay". sabi ko sakanya. true naman guyz diba.
"haisssst, tulog na nga lang tayo" sabi ko at humiga na, nakakapagod ngayong araw na ito. "hey kumain ka na raw sabi ni mommy".
"wala akong ganang kumain couz, matutulog na lang ako dahil pagod na pagod na ako". sabi ko habang nakapikit.
"haaay, nako couz simpleng oo at hindi lang hindi mo pa masabi, kung ano ano pa ang sinasabi mo, bahala ka na nga jan"
ahhh narami ba akong nasabi sorry naman daw.hindi ko namalayan na nakatuog na pala ako. nasa kalagitnaan na ako ng tulog ko ng may naririnig akong tumatawa. what the, nakakarindi yung tawa niya.
then I open my beautiful eyes, and there i saw mica giggling while holding her phone. what may katawag ang mica. kahit naudlot ang tulog ko, meron naman akong pang black mail, hehehehee sorry siya.
in-open ko phone ko at nirecord yung voice niya alam ni mica password ko ehh pero okay lang i kokppyq ko nalang aa internal memory, luma love life cousin ko ahh. mabuti pang maging updated naman ako kahit ngayong araw lang. luhhh, grabe ang laswa namang pakinggan ng mga sinasabi nila.
tong batang to, kung ano ano lang ang alam, natapos rin ang usapan nila, at agad ko namang sinave yung record at kinopya ko narin sa internal memory ko, baka i-check ni mica phone ko at i delete niya iyon lagot tayo. mabuti pang maging ligtas yung record.
mica POV
"hay nako couz, simpleng oo at hindi lang hindi mo pa masabi, kung ano ano pa ang sinasabi mo, bahala ka na nga jan" haiist nakakasawa na rin ang kamalditahan nitong pinsan ko.
bumaba na ako para kumain. at napansin kong may hinahanap si mama sa likod bago pa siya mag salita inunahan ko na siya. " ayaw niyang kumain ma". sabi ko nalang at umupo na, habang kumakain nag vibrate naman yung phone ko sa bulsa.
from michael: hi babe ;-)
eeeeh kinikilig ako kanina ko lang siya sinagot pero kung umasta may confodence na. syempre busog na ako kaya umakyat na ako sa kwarto.
sumilip muna ako at timing tulog ang maldita, hehehehehe pumunta na ako sa higaan ko at nag message na ako.
to michael babe: tawag ka babe, miss you na :-)
wala pang ilang minuto tumawag na siya, syempre sinagot ko naman. hala kinikilig ako.
hello babe, miss na kita. michael
mas miss kita babe. ako
kita tayo bukas bago mag lunch. sabi niya na nag pakilig saakin
okay, I love you babe, ohh yeah saan tayo mag kikita. tanong ko malay mo sa garden pero sa canteen pala ako nag hihintay.
sa labas na ng school babe, i love you too. gossh pulang pula na ako ngayon.
ganyan ka ba sa lahat ng naging ex mo?. kahit masakit itanong, mas maganda na rin yung nag sasabi sayo ng totoo yung taong mahal mo.
luhh hindi ahh sayo lang ako ganito. wala na nasaktan na ako, parang dinudurog yung puso ko sa sakit. tumahimik ako saglit dahil, pinipigilan kong tumulo luha ko.
o-okay, sabi ko nang nauutal, waahhh baka mahalata ako.
is there something wrong babe?. hala ano na ang sasabihin ko.
n-nothing babe, yan nalang ang nasabi ko. nakita ko namang gumalaw si couz, putik baka narinig niya usapan namin, paktay ako nito. asar talo pa naman ako.
hmm, babe i have to end this call na, cause i have to sleep na kasi ehh,
okay goodnight babe, i love you and sweet dream. ano ba yan kinikilig ako.
okay i love you too and sweet dream din.
tapos ayun binaba ko na. pero nagtataka ako. may ilaw sa kumot ni ate mel (short for melissa) hmmm, kumunot nalang ako ng noo at tinaas ang isang kilay.
what the, baka nirecord niya pang black mail saakin, shit, pasimple akong humiga sa kama at nagtulog tulugan.
kahit antok na antok na ako, pinilit kong huwag munang matulog at kuninang phone ni ate mel. tumingin ako sa kanya at jackpot tulog na siya.
nag ninja moves akong lumapit sa kanya, at kinuha yung phone niya. kinuha ko muna yung headset ko para hindi maingay.
tinignan ko sa list ng record at tama ako naka record nga. mabuti nalang alam ko yung password niya. gising pala siya kanina, nakakahiya yung mga pinag sasabi ko.
buti nalang hindi ako umiyak puta lang ehhh, bwisit sinungaling siya. pero alam kong magal niya ako.
haiist makatulog na nga, maaga pa ako bukas aalis para makatakas ako sa asar ni ate mel.
[ to be continue ]
BINABASA MO ANG
way back into LOVE [ON GOING]
Teen Fictionisang babaeng nag iisa, or tawagin nalang natin siyang lonely girl dahil walang gustong lumapit sa kanya. trinaydor rin siya ng nag iisa niyang kainigan na inaakala niyang totoo. tinuungan siya ng pinsan niya na