melissa POV
okay miss Laudencia introduce yourself, sabi nung teacher sa harap tumayo ako at nag lakad sa harap, lahat ng classmate ko tumigil sa kanilang ginagawa at tumingin saakin.
"good day to all of you, my name is Melissa Laudencia, i hope my presence is just fine to all of you" hindi ko na hinintay ang sasabihin ng teacher nauna na akong umupo, bastos man tignan, duon rin naman tutungo ang usapan.
nagsimula ng magturo yung teacher na ang pangalan pala ay mr. Flores. "psst pwedeng kunin number mo" tanong ng nasa harap ko.
teka nga meron bang psst ang pangalan. hindi ko siya pinansin dahil baka naman yung kaibigan niya sa likod. hindi niya nakuha yung number niya.
"psst uy mel kunin ko number mo" ahhh meron palang mel ang pangalan dito. hindi ko siya pinansin at tuloy lang ako sa pakikinig kahit alam ko na yung tinuturo nung teacher.
"huyy miss Laudencia" naiinis na niyang sabi. ayy wow may ka apelyido pala ako siguro mel Laudencia ang pangalan niya, mel kasi yung tinawag niyang pangalan kanina.
kinalabit ako ng nasa harapan ko, napatingin ako sakanya at put* ang sama ng tingin saakin. ano bang nagawa ko. "alam mo miss kanina pa kita tinatawag hindi mo man lang ako pinapansin, hard to get ka naman ehh" ahhh ako pala yung tinatawag niya, malay ko ba na ako pala.
"sorry but do i know you?" tanong ko habang nakataas ang kilay, promise hindi ko siya kilala. sumeryoso ang muka niya na para bang napahiya, "miss sure ka ba? sa gwapo kong to hindi mo ako kilala?" tanong niya.
tinignan ko ng mabuti yung muka niya, nilapit ko pa "sorry kuya pero saan ba banda" taka kong tanong, "huh? ang alin?" balik tanong niya, tinaas ko ang isa kong kilay "kung saan banda ka gwapo" sabi ko ng walang pang hihinayang.
narinig ko naman na natawa yung nasa likod ko na hula kong kaibigan niya, tinignan ko siya at pagtingin ko may pinipindot siya sa cellphone niya.
tumingin nalang ako sa harap ko at natapos ang klase na hindi na ako kinulit ng kaharap ko. tumunog na yung bell at hudyat na break time na.
tumayo na ako at lalabas na sana ng may tumawag saakin mula sa likod, alam ko na ako na yung tinawag dahil pangalan ko na yung tinawag niya. tumingin ako sa likod at yung dalawang no manners pala ang tumawag saakin.
lumapit sila saakin at huminto nung nasa harap ko na sila. "hi miss i'm gerald jemenez" pag introduce nung nasa likod ko kanina, "and I'm vince romero and you are?" tanong niya.
"sorry pero sa pag kaka alam ko I'm done introducing my name, so why would I repeat it again?" true naman diba "sorry but i need to go na" umalis na ako at dumiretso sa canteen. at syempre tinginan nanaman ang magaganap.
pumila na ako at umupo sa pinaka dulo isa lang upuan doon at sakto lang saakin, wala naman akong kilala dito kaya ako muna ang mag isa ngayon. meron pa akong nakita na pamilyar ang muka.
ahh siya pala si girl 1 kasama yung mga kalahi niyang aswang, hindi naman ako chismosa pero hindi naman na bulungan yung pinag uusapan nila kaya nakinig nalang ako.
BINABASA MO ANG
way back into LOVE [ON GOING]
Teen Fictionisang babaeng nag iisa, or tawagin nalang natin siyang lonely girl dahil walang gustong lumapit sa kanya. trinaydor rin siya ng nag iisa niyang kainigan na inaakala niyang totoo. tinuungan siya ng pinsan niya na