[Nomination Day]
"Mamaya na pala yun."sabi ni Charles habang naka patong sa taas ng mesa.
"Thank you guys, thank you sa inyong lahat. Mamimiss ko kayo. Sayang nga lang di tayo nagtagal magkakasama."sabi ni bella sabay pigil sa pag tulo ng luha niya.
"Wag ka ngang ganyan, tiwala lang maraming boboto sayo."sabi naman ni joaquin.
"Oo nga nandito kami."sigaw ni Louise sabay sigaw din ng mga blockmates namin at agad naman namin niyakap lima si Bella.
"Ms. Ballecer and Mr. Anderson!" agad kaming napalingon sa pintuan naka tayo ang isang babaeng naka shades.
"Ako po yun."sabay taas ng kamay ni Bella at ni Charles.
"Follow me!"sabi nito sabay lakad.
"Bye guys."sabi ni Bella habang naka hawak sa braso ni Charles.
"Don't say that babalik ka pa naman dito e. mabobou pa naman ang ABC diba!"maiyakiyak na sabi ni Claire.
"Oo nga."singit naman ko naman.
Nagsibalikan na agad kami sa mga upuan namin. Pagka alis nilang dalawa. Ilang sandali pa ay pumasok na si prof. Amie.
"Good morning students, Tomorrow will be the recognation day. Exactly 7:00 AM in the at La Seum. See you there Top 3!" sabi nito sabay ngiti sa amin.
Alam na ni prof? kong sa bagay..
Nang matapos ang klase namin naiwan kaming tatlo dito sa classroom kase tinawag na ang mga NS sa court for voting.
"Do you feel weird kay prof. Amie?"tanong ni Ced.
"Huh? What do you mean?"tanong ni Joaquin.
"Wala naman, something strange lang naman." napalingon naman ako sa kanya.
"Baka na paparanoid ka lang."sabat ko naman.
"Di noh." sabay tawa namin.
"Tara! baka gutom lang yan." singit ko sabay tayo at agad naman silang sumunod sa akin. Habang naglalakad kami papuntang caffeteria nang madaanan namin si Walter.
"Lexa." tawag nito sa akin sabay lingon ko naman sa kanya. Seryoso itong naka tingin sa akin.
"Yes, ano yun?" ngumiti naman ito.
"Can I talk to you?" napa kunot naman noo ko. Lumingo naman ako kanila cedrick na nag aantay sa akin.
"Wait." sabay lapit sa dalawa.
"Mauna na lang kayo, susunod na lang ako." tumingin naman sila kay Walter.
"Why?" tanong ni cedrick.
"May pag uusapan lang daw muna kami ni Walter I mean WHAT." sabay lingon ko kay Walter.
"Pwede naman kami sumama."sabi naman ni Joaquin.
"Are you Lexa?"sabay sulpot ni Walter sa likoran ko. Napatingin naman kami sa kanya.
"Ano bang kailangan mo kay Alex?" tanong ni Cedrick.
"None of your business Mr. Salvador."sabi naman ni Walter. Lumapit naman ito kay Walter.
"Aba! Ang yabang nito ha."aakma na sana siyang suntokin si Walter ng pumagitna ako.
"Stop it, mauna na lang kayo please."sabi ko Ced habang hawak hawak siya ni joaquin.
"Tara na nga!" agad naman ito sinundan ni Joaquin. Humarap naman ako kay Walter.
YOU ARE READING
TEEN ACADEMY (Updating)
Novela JuvenilA fictional story of friendship, freedom and love. Welcome to Teen Academy! This school is not for you...