Hellooo mga kapwa pakwan shippers!
So bale nabuhay ulet ang KaRa heart ko kaya nagkaroon na naman ako ng feels para dito sa story ko 😂 Wala eh, KaRa pa rin.Enjoy reading:)
------------
Mika felt really tired despite having been asleep for more than tweleve hours. Parang binugbog ang katawan niya at halos hindi na rin niya maimulat ang mga mata.
Imagine playing in semi-finals during the week of your end terms. Torture. She only took examinations on two subjects, her only major subjects for the semester, since she wasn't allowed to take it earlier than her classmates, but still her minor subjects required research papers and other outputs to compensate for having a no written exam every the end of the terms.
Tarining sa umaga't gabi at gawa ng requirements o aral naman in between, yun ang naging routine niya for the entire week. Kaya naman nang matapos ang game nila kahapon ay diretso na siya sa dorm nila after ng team dinner para magpahinga.
Pero nang magising siya ay tila ayaw pa niyang bumangon kahit kitang-kita niya mula sa bintana nila na tirik na tirik na ang araw sa labas. Kinuha niya ang phine mula sa katabing mesa ng kama niya upang tignan ang kras ngunit deadbatt na ito. Wala na rin si Cyd sa kabilang kama kaya napagtanto niya na tinanghali na siya ng gising.
Wala silang training nang araw na yun dahil linggo kaya't ayaw pa sana niya bumangon pero alam niya at ramdam niya na walang laman ang tiyan niya kaya pinilit niya ang sarili na tumayo't tumungo sa mini ref nila, only tk find it empty.
Walang laman maliban sa ilang bote ng gatorade, chocolates at gatas nila. Nakalimutan niyang inubos pala nila ni Cyd yung pagkain roon at di pa sila nakakabili dahil abala sila buong linggo.
"Malas naman oh." reklamo niya at dumiretso na ng banyo upang maligo. She had to go out and find a decent meal. Wala na siyang choice.
Wallet, phone at powerbank lang ang dala niya nang lumabas ng dorm nila. She's really craving for a fried chicken ngunit nang marating ang fastfood restaurant ay nadismaya cya nang makita ang mahabang linya at halos wala na ring bakanteng upuan. Pero dahil takam na takam na talaga siya, she ended up taking the food into her car and ate there.
Matapos kumain ay naisipan niyang dumaan muna sa malapit na Milk Tea Shop. Ayaw pa talaga niya bumalik sa dorm nila at wala naman siyang gagawin dun, gusto niya muna magliwaliw at mag release ng stress.
She was scanning through the list of menu nang maalala niyang buksan ang cellphone. She immediately received a couple of messages from her teammates, mga goodmorning lang naman, then mostly from her friends, congratulating her for winning their game yesterday. But one name caught her attention, the person had sent her a string of messages.
That was the most recent message she received from Vic, its already 11:18, ibig sabihin nasa kotse lang siya kanina nang magtext ito. Hindi siya magkandaugaga sa pag reply rito.
BINABASA MO ANG
Unplanned (Mika Reyes - Ara Galang) ON HOLD
FanficA KaRa Fanfic Mika only wanted to speak with her crush for just even once before she finishes her last year in DLSU. She wanted to know what it feels like to have a conversation with Ara Galang. She'll do whatever it takes even if it includes cuttin...