Chapter ✒ 5

5 0 0
                                    

Nakatitig ako ngayon sa kinakain ko.Una naging girlfriend ako ng isang mossaengin, pangalawa nakuha ng isang mossaengin ang first kiss ko, pangatlo...paparating pa lang ang pangatlo.Coming soon kumbaga.

"Hoy Se Hwa, kanina ka pa tulala.Ok ka lang?"Napalingon ako kay Hae Woo na kasalukuyang nakatitig sa akin."A-ah?Oo naman hehehe."Napakunot silang dalawa ng noo.

"Sure ka?Parang hindi."Tumango ako at ngumiti."Oo naman bakit naman hindi?"Biglang napuno ng katahimikan ang cafeteria.

"Honeybunch!!"Napapikit ako ng mariin, it's him.Fudge."Hala may gf na pala si PJ?"Rinig kong bulong ng katabi naming table.

"Sino kaya gf niyang si PJ?"Tanong ni Jin Ae.Kung alam niyo lang."Ewan ko.Swerte niya haha."Tugon ni Hae Woo.Kingina swerte my face.Naramdaman ko ang pag-upo niya sa tabi ko.Lagot.

"Oi!PJ asan na girlfriend mo?"Pls wag mo akong hahawakan ngango ka.Nakaramdam ako ng may taong humawak sa kamay ko nakasalukuyang nakapatong sa mesa...lagot."Si Honeybunch ko nandito sa tabi ko."

"S-si Se Hwa?"Naramdaman ko ang pagsulyap sa akin ni Mossaengin.Madapa ka sana mamaya."Se hwa pala pangalan mo?Kaya pala pinag Sehwa-an."Bulong niya sa akin.Kinurot ko ang binti niya sa irita.

"Aray!!Sadista talaga tong honeybunch ko, pero love ko pa rin siya."Eew masyadong cheesy tong isang to."Ahh hehehe.Kaya pala tulala tong si Se Hwa kanina pa.May hindi pala siya sinasabi sa amin.Ikaw Se Hwa ha may mga sikreto ka na sa amin."

"Siguro iniisip niya ako."Kapal, hindi ko pa rin itinaas ang ulo ko."Hoy Se Hwa, kailan pa naging kayo netong si PJ?"

"Ewan."Sagot ko saka agad na kinain ang nasa plato ko.Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.Lalamunin na ako ng lupa mamaya."Hoy Se Hwa, wag ka nang mahiya ok lang naman sa amin eh."

"Kanina lang naging kami ni Honeybunch.Diba honeybunch?"Tumango na lang ako saka napakagat sa ibaba kong labi."Mahiyain kasi tong si Honeybunch ko eh haha."Naramdaman ko ang pagpisil niya sa kamay ko.Agad kong itinaas ang mukha ko.

"Kanina lang naging kayo?Nung hinila ka ba niya?"Ngumiti ako ng fake, makakasapak ako ng panget ngayong araw."Oo, sinagot ko siya nun hehehe."Ede waw Se hwa."Jinjja?Hahaha it's so shocking."

"Geuneun neun mot saengutda."{He is ugly.} Bulong ko."Ano yun Honeybunch?Nage-alien langguage ka na naman."Inirapan ko lang siya."Parang kailan lang Se Hwa galit na galit ka pa diyan kay Phoenix, lagi pa nga kayong nag-aaway~"

"Don't call me Phoenix in front of everyone."Napatigil si Hae Woo sa pagsasalita nang biglang naging seryoso si mossaengin."Um...why?"Takang tanong ni Hae Woo."No one knows that's my real name."

"Eh diba yun yung name mo sa fb?"Tumango siya."Yeah, they thought it was a made-by-myself name."Napatango na lang ang dalawa."Ok, your secret is safe with us."

"Sino ba namang may pake sa real name mo?"Bulong ko, feeling important eh feeling niya lang yun!"Ano yun honeybunch?"Tinitigan ko siya saka umiling, pasalamat ka may deal tayo tsh."Wala yun."

"Sige na, ingatan niyo honeybunch ko ha?Nag-iisa lang yan sa mundo, bye honeybunch may lakad pa kami nila Cody eh.Ingat ka ha?Lampa ka pa naman mas lalo kang magmumukhang alien na choiking yan.Bye na I love you."And then...he kissed me again.Smack lang ulit.

=___=

Fudge.In front of all the people in the canteen...seriously?Madadapa ka rin mamaya makikita mo."That kiss!!Oh my ghad!!!Kinikilig ako sa inyo!!"Inirapan ko lang si Jin Ae.

"It was just a play ok?I just need to be his girlfriend for some reason daw."Napatigil ang dalawa."You're not his real girlfriend?"Umiling ako."Geuneun ye-euiga upda.I hate him."{He is bad - mannered.} Tumawa ng bahagya ang dalawa.

"No he's not, he's somehow...sweet."Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Hae Woo."Are you hearing yourself Hae Woo-ssi?Ano naman ang pinakain sayo nung mossaengin na yun?"

"She's right Se Hwa, nakita namin yun sa pag act niya kanina.Ganun siguro siyang kind ng boyfriend, mapang-asar hahaha."Inirapan ko na lang si Jin Ae."Oh do shut up, wag kayong magpapaniwala sa panget na yun hala sige papanget din kayo."

"Ewan ko sayo baliw haha."Sabay pa nilang sabi saka umiling-iling.Ipinagpatuloy ko na lang ang pag-kain habang yung dalawa pinag-uusapan si Phoenix blah blah blah.

"Hi!"Napalingon ako sa isang babae na mukhang nasa edad 16 pa lang or whatever."Yes?"Tinitigan niya muna ako saka ngumiti."So ikaw pala yung girl, I see.Maganda ka naman pala, wait till mom see this."Saad niya sabay picture sa akin.

"Teka para saan yan?"Inabot niya sa akin ang kamay niya saka ngumiti ng malapad."Hi Ate, I'm Crystallia Jashen Briones.16, you can call me lia, and you are?"Inabot ko ang kamay niya saka siya nginitian pabalik."I'm Choi Se Hwa, 19."

"Korean ka?"Umiling ako."Aniyo, half lang."Napa 'ah' naman siya."What is your international name?"

"Nung bininyagan ulit ako dito I was...Xaria."{Pronounced as Sharya.} Ngumiti siya."Nice name.See you tomorrow ate Xaria."Sambit niya sabay kaway habang naglalakad papalayo.

"Ba't pinicturan ka nun?"Tanong ni Jin Ae, nagkibit balikat ako."Ewan dun.Kumain na nga lang tayo puro tayo daldal eh."

🎶

Nakatutok ako sa teacher ngayon habang yung katabi ko as always tulog.Sleeping beast, yeah right.Yung lesson namin about sa 'Is electricity clean?' Blah blah blah.Oo clean ang electricity alam na naming lahat yun =_=

"Honeybunch."May pagka husky na boses ang narinig ko, at alam ko kung kanino yun.Napalingon ako sa katabi ko na kasalukuyang tulog.Problema nito?"Honeybunch.Hmm.."Honeybunch ng honeybunch.Parang tanga.

Di ko na lang siya pinansin at binalik ang mata kay maam.Matapos niyang maglesson ay lumabas na rin siya, napag-alaman din namin na wala yung next subject teacher namin kaya may free time kami bago mag uwian.

"Hoy Se Hwa."Napalingon ako sa babaeng nasa likuran ko."Bakit?"Ngumiti siya sa akin."Wag kang magagalit ha?I'm Thea, isa ako sa maraming humahanga sa boyfriend mo.Crush ko siya ok lang naman sayo diba?"Ngumiti na lang ako.Paki ko kung crush niyo tong panget na to?

"Oo naman bakit naman ako magagalit?"Mas lalong lumapad ang ngiti niya."Salamat Se Hwa ha?"Tinanguan ko na lang siya bago siya tinalikuran."Honeybunch."Ayan na naman.Paglingon ko sa katabi ko biglang nagtama ang ilong namin.WHAT THE!!

"Good Evening Honeybunch."Saad niya sabay wink at ngumiti ng malapad.This guy is sooooo ARGH!!!

My St🌟arWhere stories live. Discover now