"Sino ba yung Phoenix na yun?Ang kapal ng mukha akala mo naman kagwapuhan eh mukha namang unggoy.Mas maganda pa nga titigan yung paa ko kesa sa pagmumukha niya."
Naiinis kong nginuya ang lazagna habang yung dalawa naman humahagikhik.Ano bang nakakatawa sa sinabi ko?Nakakairita kaya!!Tsh.
"Alam mo kasi Se Hwa...hahaha ano hahaha."Tinitigan ko siya ng masama."Bat ba tawang-tawa kayo?"
"Hindi mo talaga siya kilala ano?"Natatawang tanong ni Hae Woo sa akin."Ano ba naman kayo?!Tigilan niyo nga yang kakatawa!!"
"Syempre naman Hae Woo, sampung taon ka ba namang nanatili sa Korea, kung magbabakasyon naman siya one week lang.Paano niya makikilala."Sambit ni Jin Ae sabay inom ng softdrinks.
"Teka nga!!Sino ba kasi yung mossaengin na yun?!"Napatigil ang dalawa sabay lingon sa akin."Mo...ssaengin?"Sabay nilang tanong.
"Yeah, that describes him best."Taas noo kong sambit."Pft.HAHAHAHAHAHA!!!"Ano naman ang tinatawa ng dalawang to.
"Hoooy!!!Ano ba?!"Tumatawa silang tumayo at hinila ako papuntang room.Tawa ng tawa eh seryosong-seryoso ako eh."Kilala niyo ba yung mossaengin na yun?"
"Of course, he is well-known for his outstanding talent."Outstanding talent my face."Umirap ako sa kanila.
"It's true, he is really very known."Tumingin ako sa kanya saka umismid.Wala akong pake sa mossaengin na yun.Pagdating sa room wala pang tao, maliban dun sa katabi kong nakahood at natutulog.
"Cr muna ako guys be right back."Saad ni Jin Ae at tumakbo palabas ng room.Pag-upo ko ay binulungan agad ako ni Hae Woo.
"Remember that word Phoenix ok?"Napatingin ako sa kanya."I will never forget that irritating name of his."Tumawa siya ng bahagya bago hinarap ang cellphone niya.
"You're the pinag Sehwa-an girl right?"Napatigil ako at nilingon ang katabi kong lalaki.Umupo siya ng maayos saka naghikab bago humarap sa akin.Pagtanggal niya ng hood niya bumungad sa akin ang nakakairitang mukha.
"You!!"Nag shrug lang siya."Hindi mo pala talaga ako kilala, are you an alien?"Narinig ko ang mahinang pagtawa ni Hae Woo.Aish."I'm just not interested in people like you."
"Really?"
"Paboya."Bulong ko, tinitigan niya naman ako ng maiigi."Pasalamat ka hindi ako nakakaintindi ng alien language."Alien lang...langguage?^^#₩@*#*^'!!!
"Pwede ba, stop making my life miserable!!"Tumawa lang siya at bumalik sa pagtulog.Katabi ko pa talaga tong mossaengin na to.Nakakainis."I will call you Choiking."
"You will call me what?!!"
"Choiking, bingi ka ba?Alien na bingi, that's new."
"Argh!!!"Naiirita kong inapakan ang paa niya na naging dahilan ng pagbangon niya."What the hell is your problem?!"Dinuro ko siya.
"You?!!You're my problem!!"Bigla siyang tumawa dahilan ng pag kunot ng noo ko."You look funny when you're mad.Umuusok ilong mo hahaha."Mas lalong nag init ang ulo ko.Di na ako nag dalawang isip at mabilis siya na sinapak sa mukha.
"Ow!!What was that for?!"Nakahawak pa siya sa pisngi niya na namumula."That was for pissing me off!!And this."Mabilis kong inapakan ang paa niya at sinapak ulit."Ow!!What a sadist!"
"That was for pissing me again!!"Nag shrug na lang siya saka ulit dinukdok ang mukha sa desk.Serves you right mossaengin.
Ilang minuto pa ang lumipas dumating na rin sa wakas ang next subject naming teacher kasunod niya ang mga kaklase kong busy sa chismis nila.Nagpatuloy ang oras sa lesson namin at yung katabi kong panget tulog pa rin.How rude.
Pag ring ng bell siya ang naunang tumayo.Pero ang nakakainis sinipa niya pa yung nahulog kong ballpen bago dumeretso palabas ng room.Napakagat ako ng ibabang labi saka kinuha ang bag ko at kinuha ang eraser ng blackboard at tumakbo sa labas.Naabutan ko siyang naglalakad habang ang kamay ay nasa bulsa.Malakas kong binato sa kanya ang eraser at boom, sapul sa ulo.
"YAAH!!!MOSSAENGIN!!"{Hoy!!!Panget!!} Dahan-dahan niya akong nilingon habang naka poker face."What did you call me?"
"You are the worst guy I have ever met!!!"Sigaw ko at naiirita siyang tinalikuran.Madapa ka sana.
YOU ARE READING
My St🌟ar
Genç Kurgu"I'm Phoenix.Who are you?" "Ako?Ako ang babaeng pinag Sehwa-an." "Pinag ano?" "Wala." ➡🎶➡🎶➡🎶➡🎶 What if you accidentally met a star?Ang malala pa dun ay hindi mo siya kilala?Di mo na siya kilala magiging girlfriend ka pa niya.Totally frustrating...