epilogue

180 19 19
                                    

HWANG EUNBI

"SINB YAAAAAHHHHH!" malakas na sigaw ng buong GFriend pagkapasok ko sa dorm. I miss these girls!!!!

"Saan ka nanggaling ha?!" -sowon

"One month kang nawala! Bat buhay ka pa?!" -yerin

"Sinb!!! Namiss kita!!! Ajujujuju. Bat ngayon ka lang?" -eunha

"Wow ha. May balak ka pa palang magpakita samin!" -yuju

"Namiss ko yung madaldal kong unnie!!!!!" -umji

Grabe naiiyak ako. Namiss ko din naman sila eh. One month akong kinidnap ni Dahyun, at so far, hindi nga nya ako sinaktan. Ang dami nga nyang ginawa sa sarili ko eh.

"Tae tama na ang drama. Ayokong maiyak." Naiinis kong sabi sakanila at tinawanan nila ako.

"Anong nangyari sayo?" Tanong sakin ni umji.

Naging kulay pink ang buhok ko, may konting bangs  tapos natuto din ako maglagay ng simpleng make up at nabago ng kaunti ang dress style ko. Ayan ang ginawa ni Dahyun sakin.

Nabanggit kong crush ko si Hoseok diba? So ayon. Ginawa nya lahat ng to. First love nya pala si Hoseok. Ginawa nya to dahil gusto nyang siya mismo ang maghanap ng makakapartner ni Hoseok kaya ayon. Ako ang maswerte.

Sa buong month na kasama ko sya, puro tips and advices ang binibigay nya sakin. Nameet ko pa ang ilang kasama nya sa Twice. Hindi naman ako na-OP sakanila.

Ang bawal nga lang gawin non is wag akong makipagcommunicate sa Bangtan at GFriend para hindi masira ang plano. Ang plano? Secret na muna yon.

"Sinaktan kaba ni Dahyun?" Tanong sakin ni Eunha.

"Hindi. Ang bait kay nya promise." Nakangiti kong sabi sakanila.

"Miss ka na ni Jhope hangal. Anong plano mo ngayon?" -Yerin

"Plano? Dito kayo sasabihin ko."








***

ROOFTOP 6PM

Nandito na kami ngayon sa rooftop. Wala pa yung Bangtan. Nyemas sabi 6PM sharp diba?

"Sinb, sigurado ka ba talaga sa balak mong to?" Sabi ni Yuju sakin.

"Oo nga! Pareho pala kayong may saltik nung Dahyun ah." -Sowon

Inismaran ko lang sila at maya maya pa, narinig ko na ang boses ng Bangtan.

"Putspa! Siguraduhin nyong maayos to kung di ipapasalvage ko kayo. Sinisira nyo ang tulog ko mga hampaslupa." -Suga

"Chinat nga ako ni Sinb! Bakit ayaw nyo bang maniwala ha?!"
-Hoseok

Nag away away pa sila. After ng ilang minutes, mukhang sumuko na sila kasi palabas na sila ng rooftop at doon ko palang naisipan na itulak ang gfriend papunta sakanila.

Nagusap usap sila kaya ilang saglit pa ako na ang lumabas.

"HI JHOOOOOOOPE!!!!" sigaw ko.

Halos nalaglag lahat ng pag aari ng bangtan. Si Jin, nalaglag ang mata. Si Suga, nalaglag ang gilagid. Si Hoseok, humaba ang baba XD Si RM, umitim lalo. Si Jimin, ayon lumiit tangina. Si V, nakapikit ewan ko bakit hakhak. Si Jungkook lumaki ilong.

"Hi. Kagigil. Awkward."

"SAAN KA BA NANGGALING HA?!" Sigaw sakin ni Hoseok

"BASTA! KABAYO KA PATAPUSIN MO MUNA AKO." Pinanlakihan ko sya ng mata. "Okay una sa lahat di ako sinaktan ni Dahyun, pinaganda nga nya ako eh. Pink na buhok ko oh. Mainggit ka Seokjin hakhakhak. Pumuti din ako. Mainggit ka na din Yoongilagid. Wala kayong dapat ipagalala."

"So bakit ngayon ka lang nagpakita?" Blangkong tanong ni Jimin.

"May itatanong kasi ako eh."

"Ano naman?" Sabay sabay nilang sabi. Wow nagpractice. Pwetmalu lodi.

"Hoy Hoseok." Sabi ko at tinulak sya. "Para sayo ang tanong na to."

Huminga ako ng malalim.


"Pwede ba kitang ligawan? HAKHAK. Wag mo na sagutin, oo din naman sagot mo. Okay, magparty na!"

Pinagtulakan ko na silang lahat palabas ng rooftop para magparty sa garden. Orayt. Nagulat ako ng may binulong sakin si Hoseok.








"Saranghae."

"Nado."




NOTE

YEY TAPOS NA. ANG BORING DIBA. WALA EH MADALIAN FEELS. WOOT WOOT. SALAMAT SA LAHAT NG NAGSUPPORT MWAH MWAH.

AND ANG BITIN HAHAHAHA. DI NA NGA AKO MARUNONG MAGPAKILIG, DIPA KO MARUNONG GUMAWA NG ENDING.

GWAPO KO KASI, CHAROT. BABAE AKO NO!


THANK YOU FOR READING THIS CRAPPY BOOK!!!!! MWAAAAAH

❛ kabayo ↯ sinhope.  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon