Chapter 2: Poison

37 10 2
                                    

Chapter 2
-Poison-

Adrienne Pov,

''Dahil may newbie tayo ngayon ay siya muna ang mauuna!!!''Saad ni Mr.Albina at halatang halata ang kanyang excitement sa kanyang mga mata..Sheet..

''Hooo!!''Sigaw naman ni Ayah..

''Para malaman natin kung ano ang kanyang kakayahan ay makikipaglaban siya kay....Hannah!!''Sigaw ni Mr.Albina na para bang magboboxing kami..Pinapasok ako ni Mr.Albina sa isang glass na pader at nang makapasok ako ay isinirado niya iyon pero laking gulat ko nang maging isang gubat itong pinasukan ko..At nakita ko rin si Hannah na nakatayo at nilalaro ang kanyang hawak na suklay na may nakakalokong ngiti sa kanyang mga labi..

''Well...Well...Well...''Panimula niya..

''Anong gagawin natin dito??''Tanong ko

''Maglalaban..Ano pa ba? Pumasok ka sa paaralang ito na hindi mo alam ang patakaran??''Mataray niyang saad....

''Laban??''

Ngunit isang kagat ng insekto ang aking nakuhang sagot sakanya kaya napaluhod ako sa hapdi..tumawa siya na para bang wala ng bukas..Nanghihina ako... Parang katapusan ko na.....

Ayah Pov,

Hi Guys!! I am Ayah!! New Friend ni Adrienne..Well,si Adrienne?? Isa lang ang madedescribe sakanya..'COLD PERSON' para saakin nakaCaps Lock pa yana para dama, seryoso sa lahat ng bagay..Sus..Nga pala mayroon akong Ice Power!! At nandito ako ngayon sa labas ng Battle World..Actually gawa sa glass ang battle world..Glass na mahirap sirain at mayroon siyang monitor sa loob para magmukhang nasa ibang lugar ka kaya nakakatakot..Nakikita namin ngayon si Adrienne my friend na nakikipagusap kay Hannah ng biglang tumira si Hannah kay Adrienne kaya napaluhod ito..Napahakbang naman ako malapit sa glass na pinaglalabanan nila nang harangan ako ni Ralph..Ang isa sa mga pinakamalakas na estyudante dito kaya pinagpatuloy ko lang ang pinapanood..Silang lahat ay tahimik na nanunuod at seryoso..Gusto talaga nilang malaman kung anong meron kay Adrienne my friend..

Makalipas ang ilang oras ay hindi pa rin nalalason si Adrienne my friend..Ewan ko pero ang alam ko ay yung insekto na yun ay isang insekto na nakakatakot..Mayroon siyang dala dalang lason kaya pagnatusok ka nun ay siguradong mamamatay ka na ngunit si Adrienne naman ay nakaluhod parin at nakatingin ng walang kaekspresyon ekspresyon kay Hannah..Anong ginagawa niya?? Di na ba siya makagalaw..Napatingin naman ako kay Ralph na hawak hawak ang isang tablet kung saan ay malalaman kung gaano kalakas ang kapangyarihan na mailalabas mo..Pawis na pawis siya habang eni-explain kay Sir Albina ang nasa tablet niya...Agad siyang tumakbo papunta sa pwesto kung saan ay mayroong mga bagay na siya lang ang nakakaalam..Dahil mayroon siyang kakayahan sa mga Technoloy..Nang may binulong si Mr.Albina kay Camillia isa sa pinakamalakas na estyudante ay bigla nalang itong tumakbo malapit sa battle world at naglabas ng isang glass shield at isinakop iyon sa battle world..Napatingin naman ako kay Ate Bea..Nakatingin lang siya ng seryoso kay Adrienne na para bang sinusuri ito..Lahat kami ay nagulat ng tumakbo si Ralph papunta kay Sir Albina at ipinahinto ang laban nila..Ipinakita niya kay Sir Albina ang tablet at nagulat rin ito..Nang silipin ko ang tablet ay napahawak ako saaking bibig dahil.... Puno na ang mga bars na nakalagay duon..Wala pang ginagawang galaw si Adrienne pero puno na ang bars ng tablet at ang ibigsabihin lang naman nun ay mayroon na siyang isang malakas na kapangyarihang mailalabas kahit nakaluhod siya..100% ang nakalagay sa bars Pero laking gulat namin ng Wala nang malay si Hannah sa loob ng battle world habang si Adrienne naman ay nakayuko at nakaluhod parin..Anong nangyare??

Agad agad naman pumasok ang tatlong may matataas na rango at kinuha si Hannah upang gamutin..Bawal kami pumasok sa battle world dahil hindi parin gumagalaw si Adrienne..Nang tumingala si Adrienne ay bigla nalang sumabog ang tablet kung saan masusukat ang lakas ng iyong kapangyarihan...Napanganga silang lahat..Ibigsabihin ay sobrang lakas niya talaga??? Nilapitan siya ni Mr.Albina ngunit bigla nalang itong tumumba at nawalan ng malay...

Adrienne:The ExtraOrdinaryWhere stories live. Discover now