Chapter 4
-The Past-AyahPov,
Ilang oras na ang nagdaan at....
''NUMBER 19!!!!!"Sigaw ni Mr.Albina...Napatingin ako kay Adrienne...Tumayo siya at diretsong naglakad papunta sa silid..Para siyang natatakot na kinakabahan...Ewan ko pero parang yun yung nakikita ko ehhh...Hindi man lang siya sumulyap sakin...Pero bumalik ulit sa alaala ko yung mga nangyari ng ilang araw...Tinignan ko ang aking mga kasamahan na nonood, Lahat sila ay tutok na tutok sakanya..Siguro ay ganun rin sila..Gusto nilang malaman kung ano talaga ang kaya niyang gawin...At kung sino talaga siya....
Pumasok na siya sa loob..Hindi man lang siya nagulat o kung ano man..Wala pa rin siyang kaexpresyon expresyon..Sayang..Maganda pa naman sana siya..Nakatayo lang siya habang unting unti na nabubuo ang kanyang magiging kalaban...Wala epek pa rin sakanya...Nang mabuo ang kanyang mannequin ay si Jericho ang lumabas...May kakayahan siyang gumalaw ng mabilis...Exciting tohh!!!!
Mabilis a sumugod ang Mannequin ni Jericho at sinuntok si Adrienne ngunit lahat kami ay nalaglag ang panga nang hindi masuntok suntok nung mannequin si Adrienne..Para bang may humaharang sakanya, Parang may invisible shield sa harapan ni Adrienne kaya hindi siya masuntok suntok nung mannequin...Mabilis na nagpaulan ng suntok si Jericho ngunit hindi man lang iyon nabasag...
'Anong nangyayare???'
Mabilis na tumakbo si Jericho na halos hindi namin namalayan na nasa likod na pala siya ni Adrienne...Nagpaulan ulit siya ng suntok ngunit hindi ito tumama kay Adrienne..Ibigsabihin may Invisible shield siya??? Pero pano yung kay Hannah??? Lahat kami at titig na titig sakanya..Itinaas niya ang kangyang kamay na para bang sinasabing 'Tumigil na..' ngunit iba ang nangyare...Biglang tumilapon yung mannequin ni Jericho...Hindi pa rin siya gumagalaw sakanyang kinatatayuan..
'Ano ka ba talaga???'
Muling tumayo si Jericho at tumakbo paikot kay Adrienne...No way...Gagawa siya ng Tornado!!!Pabilis ng Pabilis ang kanyang pagikot na siya namang Palaki ng palaki ng Tornado....Sobrang laki na ng Tornado at maaari na neto mabasag ang Salamin na pinanonooran namin...Napaluhod si Adrienne, Siguradong nahihirapan na siyang huminga..Patuloy pa rin siya sa pagtingin sa harapan..Ewan ko ba kung may nakikita siya na di namin nakikita...Hindi ko alam pero biglang tumibok ng mabilis yung puso ko..Nang dahan dahan siyang pumikit ay duon na ako nagwala...
''Ilabas nyo siya!!!''Sigaw ko kay Mr.Albina at takbong lumapit sa pintuan ng silid ngunit mabilis na hinarangan ni Camillia ang aking daraanan gamit ang kanyang invisible shield...''Mamamatay siya!! Kung papabayaan nyo lang siya!!!''Muling sigaw ko sakanila ngunit hindi sila nakinig..Tutok na tutok sila sa nangyayare..
''HUYY!! Ano ba!! Ilabas nyo si Adrienne!!!''Sigaw naman ni Paula sakanila..Ayaw ko..natatakot na ako..Dahan dahang yumuko si Adrienne na siyang ikinatigil ng pagtibok ng puso ko...
YOU ARE READING
Adrienne:The ExtraOrdinary
FantasyA woman looking for peace and ordinary life .. But deliberately played the fate.. She was frightened by fear and anger on her own .. That she had to go to somewhere where she would learn to control what she had... In the place where she will meet li...