Jame's POV
Nasa Park kmi ng singapore. Where we can found a statue of the lion sea and also the fountains. Dito ko siya dinala para mapasaya siya kahit sa maliit na bagay lang.
"Wow! This is really real? The lion sea statue! Amazing hihi 😊"
Sabi ko na nga ba mapapasaya ko siya sa ganitong bagay eh.
"Sabi ko naman sayo magugustuhan mo ang pupuntahan natin. But are you not hungry, malou?"
Ng biglang narinig ko yung pag-aaway sa loob ng tiyan niya. Gutom na nga siya. Haha
"May malapit na restaurant dito. Halika kain muna tayo bago tayo gumala dito sa park. Ayokong nagugutom ka."
Nakita ko siyang napailing na parang nahihiya.
"Don't be so obvious Ms. Cuenco baka talagang ma fall ako sayo ng tuluyan niyan. Namumula pisngi mo hehe"
Medyo natatawa ako at natutuwa sa itsura niya.
"H-Hindi kaya! Na-Nalalamigan lang ako k-kaya ganun! Hmp!"
Ang ganda niya talaga kahit kailan 😍
"Oo na. Halika na!"
At hinawakan ko nga siya ng mahigpit baka ano pang mahagip ko pagpinakawalan ko yung pagkakahawak ko sa kaniya habang papunta sa restaurant kaya mas mabuting ganito nalang. Hehe
"Fine." at di siya nagreklamo kaya naman tumungo na kami sa restaurant na tinutukoy ko.
"Nandito na tayo, Malou."
Kaya naman pumasok na kami agad.
"Upo ka muna dito. Ako na mag oorder sayo. Don't worry alam ko lahat ang mga ayaw at gusto mong kainin."
At iniwan ko muna saglit si Malou sa table namin kasi ako yung mag oorder.
"Sir, You order 1 pc. of carbonara pasta, 2 Pcs. Pineapple juice , 2 pcs. Fries and 1 pc. Burger steak. Is that all?"
"Yes. How much?"
"$50 dollars. "
"Here."
Inabot ko na sa kaniya yung bayad.
"Thanks for coming have a great evening! "
Nginitian ko lang yung cashier girl.
Nung binaling ko na yung tingin ko kay malou. Nakatitig siya sakin ng masama. Ano naman kaya yung problema nun?
"Ang tagal mo grabeh!"
"Sorry, pero ito na carbonara mo. Kumain kna. Ito yung pineapple juice mo, ito yung sakin tsaka tag isa tayo nung fries. Alam ko kasing paborito mo'to. Kainan naa!"
Natutuwa ko pang sabi.
"How do you know my favourites?"
Nakatingin siya sakin na nagtataka.
"You forgot that I told you since grade school crush na kita. Hanggang ngayon hehe"
Namula siya at iniwasan na niyang tumingin sakin.
"I forgot. Makakalimutin na talaga ako haha"
Napapangiti nalang ako sa excuse niya. Tbh, ang cute niyang nag bla-blush haha
"It's okay kain kna. "
Ngiti ko nalang sa kaniya at nagsimula na rin akong kumain ganun din siya.
Makalipas ng 35 minutes. Mabilis kaming natapos sa pagkain. Yayayain ko na siyang maglakad-lakad dito sa park.
"Are you done? Can we walk habang nanamasyal sa park?"
BINABASA MO ANG
Where Do BROKEN HEARTS Go?
RomanceA story begins w/ a Girl and a Guy that meet by an accident. Medyo kaabang-abang na yung story na'to dahil sa gusto ng author na maging mas malawak pa ang kaalaman niyo tungkol sa mga taong nasaktan at muling nagmahal at kung gano'to kahirap gawin a...