Chapter 10

6 1 0
                                    

In the meantime, James never been sleep from their flight. Also, Malou never been taking nap all the way to their destination. Kaya naman naisip ni james na bantayan ng maigi si malou kaya pati siya di na natulog kahit pagod ito kakasunod sa kaniya. Hanggang sa makababa na sila sa eroplano ay sunod lang ng sunod si james kay malou ng di naman niya namamalayan na sinusundan siya ni james.

Naka mask at naka hoody lang si james para di siya makilala nito. Ng marinig niya ang pangalan ni malou. Someone's calling malou behind me. Sabi nito sa isipan niya. Kinakabahan siya kaya di siya lumingon. Linagpasan lang siya ni malou. Mabuti nalang di siya nito nakilala. Tiningnan niya kung saan siya papunta dahil si malou ang lumapit sa taong tumawag sa kaniya.

"Hi! Are you waiting for so long? I'm sorry for delaying our meeting Mr. Su  may inasikaso lang ako sa pilipinas. "

Narinig ni james ang sinabi ni malou dahil nga sa malapit ito sa kanila.

"It's okay Ms. Cuenco. Can I take you to your hotel first and after that join me to the lobby for meeting arrangement about your proposal. Is it fine for you? or do you want me to set time for you to take a rest first baka kasi pagod ka pa sa flight mo."

Mr. Su? That conglomerate man. I know him. Isa siya sa mga sponsor sa company namin. As what I expected babaero itong taong'to. Bakit naman siya makikipag negotiate sa katulad niya? She didn't know who he is? Yan ang nasa isip ni james habang nakikipag usap si malou kay Mr. Su.

"No. I can't wait to tell you about my proposal. This is really important for me. I hope we could proceed to the meeting after I take off my luggage to my room."

"No problem. This way Ms. Cuenco."

At pagkatapos nun nakita niyang palabas na sila ng Lobby sa Airport at sumakay na si Malou sa Limousine na yun. Galit at kinakabahan si james para kay malou dahil kasama niya yung lalaking yun. Wala siyang magawa kaya tumawag siya ng speed driver taxi para sundan sila.

"Excuse me driver. Can you follow that limousine for me? Hurry!"

"ok sir. Take your sit belt first. "

At sinunod naman ni james ang sinabi sa kaniya nung driver. Kaya pinaandar na nito ang sasakyan.

Makalipas ng 45 minutes nag stop ang limousine sa isang Hotel na luxurious. Sa tingin palang ni james sa hotel na yun ay para sa mga private lang.

" Thanks. Here!"

Inabot na nga niya yung bayad sa driver.

"That's my duty sir. Thank you!"

At nginitian lang siya nito. At bilis naman niyang nakita na nagkahawakan ang kamay ni malou at ni Mr. Su habang pababa si malou sa limousine. Yun naman ang kinainis niya.

Habang nakikita niyang papasok na sila sa hotel. Minanmanan niya muna bago siya kumuha ng available room.

"Sir? What can I do for you?"

Lumingon siya sa babaeng nagsalita. Kinabahan siya ng unti kasi tiningnan siya ni malou. Umiwas siya ng tingin at kinausap yung babaeng nasa desk.

" Do you still have available room in the second floor?"

Ng biglang nag interrupt si Malou.

"Ms. Can I have a room on the second floor too?"

Napangiti nalang si james. Alam niyang pinaparehas siya nito.

"Yes. We have 3 available rooms in the second floor. Room #145 , #146, #147. Choose where do you both want?"

Sabi nalang nung babae sa desk.

Where Do BROKEN HEARTS Go?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon