Jabien's POV
Hindi ko akalain na susundan ako ng kapatid ko sa shop ni Malou. Natatakot ako para sa kaniya dahil alam kong gustong-gusto pa niya si Malou. And this thought was breaking me too far to realize that I should stop this nonsense, this deal between me and malou. Lahat kami nanuod sa mga nangyari. I heard out loud that my brother is still into her. Kahit ang Ex- boyfriend ni Malou natulala sa nangyari at hindi makapaniwala sa narinig.
"J-James."
Yan lang ang narinig namin mula kay Malou. Kahit siya di makapaniwala sa sinabi ng kapatid ko.
"James! Let's go home. "
I enterrupt their conversation. Ayokong titigan sila ng ganito. I just hate seeing them two starring each other.
"Kuya, I need to tell them the truth. Alvin. Dianna. Shera. I'm in love with her. Kay Malou. Between Kuya and her is just ..."
"Me and Jabien is just pretending as a couple. Ngayong alam niyo na we're not really a couple. Masaya kana james? I'm sorry Alvin to think about this to you pero yang babaeng yan ang sumira sa ating dalawa. And the truth is.. Ginawa ko'to dahil ginusto kong maghiganti sayo. Ngayong malinaw na ang pangyayari at marami na ang nakakaalam. I hope masaya kayong lahat!"
At biglang bumalik si Malou sa loob ng shop at nagkulong sa loob ng office niya.
Nagulat ako sa sinabi niya. Ibinulgar niya agad ang tungkol sa deal. Ano kayang plano niya? Bakit sinabi niya'to agad sa lahat? Lalo na sa harap ng Ex niya.
"Malou, Can we talk please. Wag mong baliwalain yung sinabi ko. I'm the one who is loving you. I'm sorry to tell them the truth pero ayokong nakikita ka with my brother. Mahal kita. I-I just want you to be mine. "
"James, kailangan niya muna ng space. Bigyan mo siya ng oras at panahon para makapag isip. Nagulat lang siguro siya sa mga nangyari. Halika na. I need to talk to you. Right now, umuwi muna tayo. "
Yan nalang yung mga sinabi ko. Kahit ako nasasaktan din sa mga nangyayari. Ayokong magsalita ng tapos dahil takot na din ako sa nararamdaman ko para kay Malou.
sumunod sakin si James sa kotse. We both starring to each other. Atsaka nagpaandar ng kotse. I can't tell to my brother na parehos kaming nagkakagusto sa iisang babae. Hindi pwedeng mangyari'to cause this isn't fun enough to play with my Brother. Kapag babae ang pinaguusapan ito ang pinakamahirap at seryosong sitwasyon that we both brought into..
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*Malou's POV
Naiiyak nalang ako sa tuwing naaalala ko ang mga nangyari. Hindi ko na alam kung ano na ang gagawin ko matapos kong sabihin sa lahat na hindi totoo ang tungkol samin ni Jabien. Isa pa'tong nakakadagdag ng sakit sa ulo si james. Inaalala ko tuloy kung talagang naging stalker ko ba siya noon. Hindi ko na talaga kasi maalala eh. Pero saan ko nga ba siya nakita noon. Hay naku! Ang hirap naman ng ganito. Di mo akalain na iniisip ko ang magkapatid. Ano ba'tong nangyayari sakin?!
"Malou? Pwede ba akong pumasok?"
"pasok."
" Dalawang gwapong lalaki ang nagkakagusto sayo. Wow! Talagang dalawa ang jackpot mo. Sineswerte nga naman. Haha"
"Anong swerte? Minamalas nga eh. Minalas tuloy ako dahil sa pagpaparamdam ng Ex ko. Hayy! Nakakainis!"
Ito talagang si Dianna.
Alam naman niyang naguguluhan na ako eh.
tapos na ang pagpapanggap ko.
Nasayang yung Effort ko.
Tsk.
" Magkapatid pa ang nakakuha ng atensyon mo. Ang ganda mo naman teh! Ang haba ng hair mo! Haha"
"ewan ko sayo. Iwanan mo na nga ako dito. Magbantay ka dun sa labas. Labas na!"
Kakainis naman eh!
"O...kayyy!"
Tawagan ko si Papa. Sasabihin ko sa kaniya na pupunta ako sa Singapore . Aasikasuhin ko na yung trabaho ko dun. Haist.
BINABASA MO ANG
Where Do BROKEN HEARTS Go?
RomansA story begins w/ a Girl and a Guy that meet by an accident. Medyo kaabang-abang na yung story na'to dahil sa gusto ng author na maging mas malawak pa ang kaalaman niyo tungkol sa mga taong nasaktan at muling nagmahal at kung gano'to kahirap gawin a...