CHAPTER 4

32 5 2
                                    

SNOW POV

Pagkadating namin sa room,
Naupo agad si Shan at nag fill up ng form samantalang ako. Nakatingin lang sa kanya

" Hey! Are you going to sign in all of those forms? "

" Ha? Are you crazy? Ofcourse not! Gusto ko yung Dance Troupe para kasama kita " Sabi nya habang nakangiti
Ang saya nya ha..

" oh well, nice Choice Sige sasamahan kita kay Marianne pag dadalhin mo na yang form "

*** Bell Ring ***

"Hey! Tapusin mo na lang yan mamaya ha? Tara Lunch. " sabi ko habang inaayos ang gamit ko.

" ok, Let's go. " pumunta na kami sa Cafeteria dahil di naman kami pwede lumabas ngayon , dahil tuwing Monday at Friday lang.

" Ahm, Snowie I forgot something, Hanap ka na ng Table , I'll be back. "
Sabi nya at tinalikuran na ako bastos talaga. Ghad.

Pansin nyo ba na same kami ng pananalita? The way we talk to each other, well Yah. Marami ring nagsasabing magkaboses kami , if ever na naka blind fold ka at isa samin ang kakausap sayo, mahihirapan kang kilalanin ang boses at pananalita.
Nasanay na Siguro kami sa isa't isa dahil magkaibigan na kami bata palang .

Humanap nako ng table, bandang dulo, Para iwas sa Masasagi at iwas gulo .

" Hey Snowflakes! "

Ha? Anyare ba? Lahat nalang ng may snow itatawag saken. I hate it! Tsk.

" What? " Sabi ko at tinignan lang sya.

" Ay antaray. Snobber ang Labas mo nyan? " Ngiting ngiti nyang sabi

" Tss, what is it ba? " juskong bakla to! Iba ang Energy level lagi.

" Well, I'm going to submitt my Form, since You're the president. Mas magandang sayo na ko dumeretso, Am I Right? " Maarte nyang sabi sakin .

" Hahaha, Of course, Let me see? "
Haha artehan lang trip nya pero kaibigan rin namin sya ni Shan.
Since 2nd year. Transferee sya nun at nakaranas ng bully.. Dahil isa syang baklang Nerd! Sad ..
At dahil wala kaming pake sa appearance , kinaibigan namin sya, We help him to build his confidence and look at him now. He's Handsome. Ow haha. Pretty pala. Haha

" Here " binigay nya saken at tinignan ko agad

" oww Nice Grade Roch :) "

[Roch=Rosh] yan yung basa sa pangalan nya Roch sa umaga, Rochelle sa gabi. Eww!

Nasa kalagitnaan ako ng pagtitigin ng form nung dumating si Shan.
San naman to galing?

"Snoooow! Hihi may Panibagong form ako. Hihi parang eto nalang isasign ko. " Sabi nya at pinakita saken

" Fallerson's Varsity Team "

O.O ?
Varsity !? 
Bakit ? Nasan ang singing club!? Bakit Sports to? 

" Hey! Bakit may Varsity Slip ka? Gaga kana ba? At kumuha ka nito? " Sabi ni Roch

" hihi. Sorry, inabot yan sakin ni caster kanina bago ko pumunta dito kaya medyo natagalan ako Sabi ko kase i love basketball, so ayun. May girls division daw. Binigyan nya ko. Hihi. Let's try something new bes. " 

" WHAT!? NASISIRAAN KANA BA NG ULO ? YOU DON'T EVEN KNOW HOW TO SHOOT! " 

" Sabi nya kase, if di tayo nag fit sa Basketball team. Ka tandem daw nila yung cheering squad. So ayun Tsaka isa pa, I want to cheer Caster, hihi. I think I like him! He's cute, Isnt he? "

" Seriously? Tss. Sorry but I'm not interested. If you want to join Shan. Then do. I'll gonna support you. Pero wag moko isasali ha? I don't want. "

" Pero pag nagbago ang iisip mo ha? Cheering Squad bes! "

" I'm a dance Troupe! "

" Try lang e! "

Bahala ka nga sa buhay mo😑 ...

Ibinalik ko ang Form ni Roch, at mabilis na tumayo para talikuran sila ...

Di ko maintindihan ang sched ko. Full na kung full. Kulang nakulang sa time!

To be continue....

Unpredictable Love (On-Going)Where stories live. Discover now