“Hello Manila na naman! Thank you Papa God! ” tahimik na sambit ni Sarah sa kanyang sarili. Magbabakasyon na naman kc xa sa Pilipinas after 6 months na pag tatrabaho.. “wow its more fun in pinas talaga!!! Sarap naman ng nasa Business Class! Wheww~~~ Thank you Papa God at makikita ko na naman ang mga mahal ko sa buhay… mababalikan ko na naman ang pinaka paborito kong lugar sa Pinas.. yeah baby! Im gonna see you again Palawan! But this time its your time to shine EL NIDO!” nanggigigil na sabi ni Sarah.
**Paalis na ang airplane na sinasakyan ni Sarah. Habang busyng - busy sya sa panonood ng isang love story movie sa kanyang assigned seat ng..
“whew! Just in time!” sabi ng hinahingal pa na si RJ. “this is what you get when you woke up late!.. hello seatmate!” kumaway kay Sarah at umupo sa kanyang upuan.
“Oh---Hi! what were you saying? Im sorry im kinda busy watching this movie. This is one of my favorites” habang patingin tingin lang ito kay RJ.
“nothing much.. never mind then.. what’s the title of that movie?” sumilip sa screen at natawa ng bahagya.
“Memorable Date. Gerald Anderson and Ashley Green’s movie. have you seen this?” taas kilay na napatingin kay RJ. “Ok~~ok I know you find it chessy… Lovey dovey…boring teen cliché movie, but I still love it!” pagmamalaki nito.
“No no no! not at all! I find that pretty good too! The story is awesome. Ashley’s character fits her well” ………''I mean literally! Shes too meticulous and over acting" bulong ni RJ sa sarili.
“What? Ur saying something?? I love her acting in Twilight Saga. I doubt you have seen it! Guys rather watch bloody killing action scenes, rather than watching a vampire-mortal love story”
“hahhaha”
“see? I do have a point right?”
“I guess?... Im not gonna argue with that!” *laughs*
“BTW.. RJ.. RJ Anderson” iniabot ang kamay kay Sarah para makipag shake hands.
“Sarah.. Sarah Geronimo” habang napatitig kay RJ.
“you know… You look familiar.. I think I’ve seen you before? somewhere? ….
Uhmmm… Maybe not” nagiisip na sabi ni Sarah.
“really? Maybe you’re right or maybe not. Maybe that’s not me. Sorry for disturbing you. You can continue watching now” at ibinaba nya ang kanyang suot na Cap para matakpan pa lalo ang kanyang mukha.
"hmm.. ok” at tahimik na nanuod ulit ang dalaga.
“this guy is hot! How come I havent seen any of his movies before??!!” mahinang sabi ni Sarah.
“I bet he is” pabulong na sagot ni RJ habang kumuha ng magazine at ngbasa.
**Matapos manuod ni Sarah ng movie ay nagdecide syang matulog dahil nadin sa alam nyang mahaba ang byahe habang si RJ naman ay busy sa paglalaro sa Aircraft mini tv. Napatingin ito kay Sarah at hindi napigilang mapatawa dahil sa balot na balot ng panyo ang muka nito habang natutulog at balot naman ng blanket ang paa hanggang bewang nito. Napahinto ng paglalaro si RJ ng maramdaman nyang may malamig na dumapi sa may siko nya. Nakita nya ang isang kamay ni Sarah na ngslide sa gilid ng upuan at dumikit sa siko nya. Walang kamalaymalay si Sarah dahil sa himbing ng tulog nito.
“oops!” sabay tingin sa kanyang siko.
“Her hand is freezing cold!” dahan dahang ipinasok ni RJ ang kamay ni Sarah sa blanket para hindi ito malamigan.
“now that’s better.. I should adjust her seat Aircon”
**After an hour ay nagising na si Sarah. Nag-inat ito ng kanyang arms at nagulat dahil sa di sinasadyang paginat ay tinamaan nya si RJ.
BINABASA MO ANG
You're my Dream Match
Fanfiction“LOVE is full of mysteries…" Paano paiiralin sa dalawang magkaibang mundo? sa dalawang magkaibang estado? Sikat na actor.... simpleng babae... pinagtagpo sa di inaasahang pagkakataon.. kailan nila malalaman dream match pala nila ang isat isa?