''ayaw talagang sagutin... now i know....ayaw na nya talaga….'' at binaba ang phone
Nagring ang phone...
Sinagot agad....''hello!!!?''
-----------------
“hello?!’’ biglang sagot ni Sarah.
"excited sumagot? d pinatapos ung unang ring? hahahah expecting someone else??"
"Ate Judy???!!"
''yep! hahah....sino ang inaasahan? Teka pogi ba ito? Sikat ba ito? Hollywood actor ba ito? hahahha''
''cuz!!!!!!!!!!!!!! bakit ka ba tumawag?? eh nasa iisang bahay lang naman tayo!!!!???''
''wala lang~~~ baket? Tinatry ko ung bago kong phone?! hahahha cge na…matulog ka na!''
''tsk! akala ko pa naman nakahanap ka na ng matinong gamot un pala sinapian ka lang ng pampakalma kanina!''
‘’hahaha bago phone eh~~ hahaha… cuz tandaan mo expect the unexpected…. O xa good night!’’
‘’ewan!’’
‘’cuz…’’
‘’oh?....’’
‘’seryoso…. Seryosong payo.. Pinsan sa Pinsan….''
''huh?''
''basta makinig ka....eto na…ehem…cuz….
… Follow ur heart… hindi masamang umamin ng totoong nararamdaman…. Mas magaan ang feeling pag nailabas mo lahat ng nandyan sa puso mo… lab you cuz and I want you to be happy…
--------ok cut!!!!!! na sa seryosohan~~~ MATULOG NA! itigil na ang pagaantay kay pogi! Hahahaha’’ at binaba ang telepono.
Sarah POV
Loko talaga yung si Ate Judy~~~ pero in fairness may point naman xa~~~.. tagos sa puso un ah! Teka nga….Bakit kaya d un nagrereturn call? Ah baka busy…. Or worst baka natauhan na! waaaaaaaahhhhhh pa txt txt pa na I wont give up---I wont give up~~ pero wala pang 1 month sumuko na! tsk! (ipinikit ang mga mata) makatulog na nga.. may pasok pa ko tom.
(halos 2 oras ng nagpa-ikot ikot sa kama pero d padin nakatulog ang dalaga) BAKKKKEEETTTT d ako makatulog???!!! Grrrrrrrrrr!!!! Utang na loob~~~ ANTOK lapitan mo ako!!!!!! Ngayon naaaaa!!!! Asar! May pasok pa naman ako bukas… mahaba habang flight pa naman un! Huhuhuh (pinatong ang unan sa mukha at nagbilang ng sheep) 1-------2---------3………….. 250………
Waaaahhh.. d padin ako makatulog~~~~ ilang sheep pa po ang kailangan kong bilangeeenn? teka? Ibig sabihin nito may nagiisip sakin? (napangiti) pero ako kaya ang isip ng isip!! So meaning ako din ang may sala?! Tsk! Erase erase ka muna RJ… I need to sleep~~~ (kinumutan ang sarili)
Kinaumagahan….
‘’good----morning~~~~’’
‘’oh bakit ganyan ichura mo Sars? Para kang binagyo!’’
‘’huhuhu d ako nakatulog ng maayos~~’’
‘’pano iniisip si Prince Charming!~~ hahah tumawag ba naman si suitor? Este former suitor na ata?’’ pangaasar ni Judy.
‘’cuz… pikon ako ngayon.. binabalaan kita~~ PIKON-AKO-NGAYON…..masamang magbiro sa bagong gising~~’’
Mahinang kinausap ni Judy si Yeng “siguro d nagreturn call si pogi… hahahah bad mood ang prinsesa eh~ hahahah’’
‘’hahaha… hayaan muna natin ate.. mukang wala pa sa sarili eh..’’ bulong ni Yeng kay Judy.
**Ring…. Ring…
BINABASA MO ANG
You're my Dream Match
Fanfiction“LOVE is full of mysteries…" Paano paiiralin sa dalawang magkaibang mundo? sa dalawang magkaibang estado? Sikat na actor.... simpleng babae... pinagtagpo sa di inaasahang pagkakataon.. kailan nila malalaman dream match pala nila ang isat isa?