‘’please stop courting me na po…’’
Nagulat si RJ……..
Sarah POV
Siguro nga ito ang tamang gawin. Pahintuin ko muna xa…i saw him nung inabutan nya ng panyo si Angellie… i saw pain.. kitang kita sa mga mata nya. i dont know kung ano exactly ung pain at sadness na yun.. all i know is may kinalaman si Angellie dun. I need to do this.. habang d pa lumalalim ang ..
''B--babe''
''RJ naman oh... kakasabi ko lang dba po, dont call me babe...nabingi bigla?''
''Sarah dont do this to me..'' seryosong nakatitig kay Sarah.
pinihit ang face ni RJ ''eeeeeeeee wag mo na kong tignan ng ganyan....ayaw ko ng magbago pa isip ko... RJ.. she still loves you..''
''who?.... Angellie?''
''yes... at d nya kaya kung mawawala ka pa ulit sa kanya''
''i dont care Sarah... i already told her ikaw mahal ko''
''weh?! (napaatras) hindi kaya yan ang sinabi mo~~~ ang sabi mo ur inlove with someone else..kaw talaga oh~~~~''
''and that is you.... SARAH GERONIMO! u know that right?''
''Gerald Anderson~~ (hinawakan ang kamay pero nakatingin sa malayo) listen ok... you two are still inlove...cguro d mo lang ramdam kc nandito pa ko... pero pag d na tayo ngkita... for sure un ang mafefeel mo...''
''no!!! i know what i feel... how many times do i have to tell you that i love you! please maniwala ka Sarah ... '' pagpupumilit na sabi ni RJ
'' RJ thats it! thats the point! didnt you notice? everytime na sinasabi mo sakin yan... may nalalaman...nakikita... nafefeel ako na kakaiba and i think thats the sign... mabuti na ung wala pang nasisimulan eh tapusin na.. kay Angellie ka dapat mag fall sa ka level mo dapat~~"
‘’how dare you dictate my heart whom to fall for?'' sigaw ni RJ
''so kailangan pataasan ng boses?~~ (tinaasan ang boses)ok fine! i dont have the right.... but i do have the right to stop you from courting me!''
''im sorry... i just dont know what else should i do for you to believe me...'' mahinahong sagot ni RJ.
''i do believe you... pero alam mo kc…ang love na nafefeel mo parang La Mesa Dam lang yan.. kumbaga nasa lower level lang ako.. pero ung sa inyo umabot na yan before sa alert level so mas malupit un!''
''we should’ve not come here... this party ruined everything’’
''RJ! Don’t say that.''
''this is all her fault''
BINABASA MO ANG
You're my Dream Match
Fanfiction“LOVE is full of mysteries…" Paano paiiralin sa dalawang magkaibang mundo? sa dalawang magkaibang estado? Sikat na actor.... simpleng babae... pinagtagpo sa di inaasahang pagkakataon.. kailan nila malalaman dream match pala nila ang isat isa?