RJ POV
She looks really tired but still pretty! … Though I don’t exactly understand her conversation with her friends, I still got a clue of what just happened.. Rejoicing because of her best friend, Maja, finally having her FIRST ever boyfriend in her entire life… Mat tagging himself along with this trip though he was not really part of the plan...
WOW! Sarah is the most understanding creature in d world!! i hardly met girl like her in US.. change of long time girl bonding plan in just a snap and still being cool with it even if she knows exactly what will possibly happen in a tour with a couple and a single lady?? Most girls won’t agree with that if they were in her shoe.
“grabe!! ang ganda dito! Picture picture dali!!! Kunan mo kami ni sis… bebe” utos ni Maja kay Mat.
“ok ok! Smileeeeeeeee!! *click* ... Buti nalang naka shades ka Sarah dahil kung hindi halatng halatang antok ka pa at walang kang tulog.”
“teka isa pang pic Mat! hahah kahit naman antok ako eh ayaw ko namang masapawan ako ni Maja sa dami ng pics!!"
''ok ok... cge isa pa'' *click*
''haaaayyyyy (sabay hikab).. lika na nga andyan na yung sundo natin.. baka maubusan tayo ng space sa jeep”
“wow air conditioned Jeepney… meron nadin pla nyan sa dito? teka wala ba silang van?” manghang tanong ni Mat.
“Mat… wag masyadong mamangha! Nasa pinas ka.. normal lang yan dito noh! hahaha” pero sabagay meron nadin pala nyan dito sa Palawan.
“This is cool.. so this is the Jeepney they are talking about?? Awesome!! Thanks to my handler” manghang manghang tingin ni RJ habang nilapitan ang jeep at pinicturan.
"why man?'' tanong ni Mat.
''Cause he promised me that i will get a chance to ride on a jeepney''
''wow astig!! so he requested this for you?'' tanong ni Maja.
''yup! but not exclusively. i told him i dont want any special treatment''
''i see... kaya pala may mga kasama din tayong ibang turista sa jeep na yan'' sabat ni Mat.
''this jeepney is really cooool!''
“yes that’s right! Stop that childish acts and hop in Mr. Amazed Man” pangaasar ng antok na antok paring si Sarah habang pasakay ng sasakyan.
**Pag sakay ng Jeep ay manghang mangha padin si RJ n parang bata.. first time nyang makakita ng jeep kaya naman talagang na amaze xa. Habang busy xa sa pag observe ng loob ng sasakyan ay napansin nya ang d sinasadyang pag sandal ng ulo ni Sarah sa kanyang balikat dahil sa sobrang antok nito.. inalalayan nya agad ang ulo nito para makatulog ng maayos..
Maya maya ay biglang napansin ni RJ na nakatingin ang isang foreigner kay Sarah at ng silipin nya kung anong tinitgnan nito napansin nyang hindi maayos ang pagkakaupo ni Sarah at possible xang masilipan. Kinuha agad ni RJ ang kanyang polo at tinakpan ang legs ni Sarah sabay tingin ng masama sa Forigner. Antok man si RJ ay hindi ito natulog at inalalayan nalang nya ang ulo ni Sarah.
“Sarah… we’re here” bulong ni RJ.
“uuhhhhmmm…" dahan dahan niyang binukas ang kanyang mata
"ooppsss!" nanlaking mata ni Sarah ng mapansing nyang nangalay si RJ sa pagkakasandal nya.
"sorry..” habang iniistretch ang nangawit nyang leeg
''no its ok.. sleepy head!'' pangaasar nito.
“pasalamat ka d ko napansing sayo ko nakasandal sana binigatan ko pa ulo ko!" bulong ni Sarah sa sarili
BINABASA MO ANG
You're my Dream Match
Fanfiction“LOVE is full of mysteries…" Paano paiiralin sa dalawang magkaibang mundo? sa dalawang magkaibang estado? Sikat na actor.... simpleng babae... pinagtagpo sa di inaasahang pagkakataon.. kailan nila malalaman dream match pala nila ang isat isa?