Chapter 8.❤️

59 1 0
                                    

nandito silang lahat sa bahay namin. bakit kaya kahit na masikip yung bahay namin, gustong gusto parin nilang pumunta dito? kahit na minsan ang ipinamemeryenda ko sakanila is nilagang saging or minsan pritong kamote or munsan yung mga pagkain na inalmusal ko kanina.... mga mayayaman nga, pero pag kumain sila sa bahay parang akala mo kung hindi mayaman.... kasi naman pag kumain parang mga batang yagit. joke guys! i love you :) maya maya pagktapos nilang kumain ng pritong patatas... ipinakita ko sakanila yung susi na hindi sa akin..... yung susi na nakita ko sa bag ko.

"omg! ikaw talaga ang nakakuha niyan?" pasigaw na sabi ni melanie habang papunta sa akin

hinawakan nila iyon at saka hinimas himas iyon.

"so.... anong gagawin mo sa susi, itatago mo nalang? gawa ka na ng move!" sabi ni cathy na parang kinikilig

"guys, pwede ba wag niyo na akong pakialaman... ako na ang bahala sa moves ko basta kayo ang bahala sa mga moves niyo."

napasigaw silang lahat.

"taray... napunta lang sayo yung susi suplada ka na?"

"diba guys ang sabi sa rules wag papakiaalam ang ibang player? dapat lahat kayo disqualified na eh sa pinag gagawa niyo."

natahimik silang lahat...

"osige basta sariling mga moves. go an make your move na, karylle! baka malay mo mapasa akin na si mr. suplado"

"mr. suplado or monster?"

"both"

"osige tama na yan.. punta na rayong school! anong oras na rin kasi"

hindi na ako umimik at pumasok na kami papunta sa school.

hindi ko na gets yung sinabi nila! moves? bakit yung moves? kanino ba itong susi na ito? may kinalaman ba ito sa game? i need to know....

+++

nandito na kami sa gate. halos lahat ng tao naka tingin sa akin. bakit naman? anong problema nila sa akin?? baduy ba yung suot ko?

well ang suot ko is: sando na stripes na binigay ni cathy galing forever21, blazer na floral na binili ni ate mildred sa kate spade sa new york noong nag vacation sila noong summer 2014. plus skinny jeans na binigay sakin ulit ni cathy from levi's... na may butas sa left na may tuhod tapos sa right yung butas niya naman is nasa hita... tapos nak fold yung jeans sa end... and naka heels ako ng prada tapos may bag na chanel. lahat bigay. ang nabili ko lang na branded is yung mac lipstick at yung chanel no. 5 na perfume. ang hirap kayNg mag ipon lalo na kung isang libo ang kailangan mong ipunin tapos madami ka pang gagastusin... siyempre kasi college ka eh so marami kang kailangan na bilhin.

"masanay ka na sa kanila... ganyan talaga ang mga tao lalo ma kung nakalagay yung maganda ming mukha sa tarpauline sa campus." sabi ni cathy habang naglalakad na hawak ang phone... nagbabasa yata ito ng text.

"talaga bang naka sali na ako?"

agad na tumigil sa cathy at may tinuro sa may bintana....

"look!!!"

sinundan ko yung daliri niya..... kung saan naka point yung dalirir niya.... may nakita akong isang malaking tarpauline atsaka nakita kontin mga pictures ko and may nakasulat na

Ms. Karylle Tatlonghari

FOR MISS POPULARITY 2014-2015.

hindi ako makapaniwala sa nakita ko... so totoo ba talaga ito?

"and by the way, si mr.baungit ang nag edit niyan and siya din ang nag print."

"for real?"

"ano sa tingin mo, karylle... nag jo joke ba ako?"

oh no!

"sorry bes. sige mauna na ako may kailangan pa akong asikasuhin."

The Unexpected Love (Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon