Chapter 5.

77 3 0
                                    

nawalan na ako ng gana, unalis narin ako ng library. inilagay ko sa bag ko yung susi... at pumunta sa starbucks.

habang nasa starbucks ako, gumagawa na rin ako ng assignment sa physics. wala ngang physics kahapon kaso may assignment naman kami tapos deadline is mamayang hapon. so i decided na mag cutting classes ako kung sakaling hindi ko ito matapos this hour.

tinigil ko muna yung ginagawa ko atsaka ininom yung skinny vanilla latte na binili ko sa starbucks. humiwa rin ako ng konti sa caramel waffle at kinain ko iyon.

maya maya may pumasok na tatlong lalaki nag order ng apat na coffee at umupo sa tabi na malapit sa akin...

and then nagbukas ulit yung pinto.... ana si vice!!! bigl akong lumihod at kunwaring nagsulatbsa notebook ko. napansin ko papalapi na siya ng papalapit sa akin! oh no!!!!!

our father in heaven

holy be your name

your kingdome come

your will be done

on earth as itbis in heaven

give us this day our daily bread

and forgive us our sins

as we forgive thise who sinned against us

do not bring us to the test

but dwliver us from evil

AMEN

binuksan ko yung eyes ko and itinaas ko yung ulo ko. himala wala si vice! nasan kaya yun? hinanap ko siya tapos nakita ko kasama niya yung tatlong lalaki sa kabilang tavle nag-uusap i know masamang makinig sa usapan ng may usapan pero naiintriga ako. aba!!! tsismosa mode on!!!!

"paano na yan bro?"

"hindi mo na mapapaandar yung kotse mo"

"kung sino man ang kumuha ng susi ng kotse ko humanda siya sa akin"

hindi ko mapigilang maintriga. susi sana nasa akin yung susi na yon. para ako yung manalo sa laro.... ptuloy ako sa pagkinig sa usapan nila habang kunwari nagsusulat ako sa notebook ko.

"bro saan mo ba nailagay yung susi mo?"

"ang alam ko nasa bulsa ng pantalon ko. nung pagkakuha ko siguro ng phone ko saka siya nagulog?"

"at hindi ka pa sigurado? hahaha grabe ka naman. pero bro ikaw lang ang naka mercedes benz sa campus na ito yung iba is ford ang kitse nila baka sinadya nilang kunin yung susi para makuha yung car mo"

"ganito nalang tignan mo bukas yung kotse mo kung meron pa. kung wala aba talagang ninakaw yan bro."

"osige"

susi? mercedes benz? sounds familiar... saan ko na ba nakita yon? déjavū nanaman ako eh paano nawala na sa utak ko kung saan ko nalaman tung susi na yon or sadyang nag-iimagine lang ako?

The Unexpected Love (Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon