CHEN XIAO XI POV***
"BROKEN!" Boses ni maam na nag papa-spelling -,-
Salahat talaga ng subject, English talaga ang pinaka ayoko... T.T sabog ang utak ko sa mga bokabolaryo...
"Okay, they're all right, Now Lin jiangxioa" pick a classmate."
"Ahmm-- Chen Xiao Xi" sabay turo niya sakin..
Ha. ako?
"Chen Xiao Xi!" Tawag ni ma'am sakin na agad Kong ikinatayo.. Napalunok laway tuloy ako...sana kainin ako ng lupa ngayonnnn tulonggg.."Come here," utos niya na agad kong sinunod.
"Pick up the pace, and spell RESPECT."
Kainin sana ako ng blackboard nato T-T!!!
"ORGANIZE" Dagdag niya...sulat lang ako ng sulat, kahit diko alam kung ano sinusulat ko... T-T!!!.
"BALANCE" Dagdag uli niya.
.sigi ma'am damihan niyo pa....TT-TT"Balance..B.A.L.A.N.C.E! balance..'' Napatingin kaming lahat sa pinto kung saan ba galing ang boses na yon. At nagulat ako kasi.....yung lalaking nakikinig sakin kanina yung nagsalita.
" ikaw ba yong bagong transfer dito sa school? Wu Bu Song? Tama ba?"
"Opo, ako po yun, kamahalan" Sabay yuko niya na para bang nasa libro kami na may Hari at Reyna.
"Diba sabi ko sayo mag report ka sakin ng 8:00 am? Anong oras na? 9:00 am na! Wag mong isipin na transfer student ka ay mayroon ka nang spesyal na pagtrato dito, at pwede kang ma late kung gusto mo, Hindi! Kaya halika dito..Makinig ka at isulat mo yung sinabi ko" sabay bigay ni ma'am ng chalk Kay Wu Bu Song at tumabi naman agad siya sakin..
"Nakadepende ako sayo boss.." Pabulong niyang sabi sakin at siniko ako..
"MODEST" Dagdag nanaman ni ma'am...
"MODEST," Ulit ni ma'am at ikina tingin ko Kay Wu Bu Song na Ganun din siya..ginagaya lang niya yata ako..eh. T-T
Ni isa wala akong alam...yung balance lang ang naisulat ko..T-T"Huwag mo akong tingnan boss.. Diko rin alam" mahina niyang sabi..
Ganto talaga ang nangyayari pag pareho niyong di alam ang sagot..
"Bat' nakatayo lang kayo diyan? Bilisan niyo at mag sulat!"
Diko talaga alam ang sagot kaya bura lang ako ng bura...ito namang katabi ko kung ano ginagawa ko ginagaya din. -/-'
Lamunin na sana kami ng blackboard.."Diba, sabi ko sa inyo na kabisaduhin niyo yung vocabulary niyo? Mahirap ba yon?"galit niyang sabi.. Ang hirappppp naman talaga ma'am.....ang tagal ma proseso sa utak ko... T-T
" Ikaw.."sabay lapit niya Kay Wu Bu Song.
"Kinokopya mo lang ang sinusulat niya." Sabay turo ni ma'am sakin oo nga kala ko ba matalino to?
"Alam mo bang mas malala pa yong English niya kesa sayo?" Sabi ni ma'am at nag si ngisi ng mahina yung mga classmate ko... Sigi ma'am ipahiya mo pa ako... -.-'
"Eh, Hindi niyo pa po naman ako naturuan diba?" Pag paliwanag ni Wu Bu Song.
"Maupo nga kayo!" Galit na sabi ni ma'am..
"Piano mo nalaman yung isang salita?" Tanong ko na ipinagtataka ko...
Pero imbis na sagutin niya ako ay binuksan niya lang yung jacket niya at nakita ko ang naka sulat ...balance ahhhhhhhh..kaya pala ..nagsitawanan tuloy yung buong klase ...ang talino din nito.bilib talaga ako. Tsk.Biglang lumapit si ma'am kay Wu Bu song at hinawakan ang magkabilang kwelyo at tinakip muli yung jacket ni Wu Bu Song..
"Ipakilala mo yung sarili mo" sabi ni ma'am na ngayoy nakaharap na sa buong klase.
------
A/N
Thank you for following!!!
Fighting!
Saranghaeyooo!!
BINABASA MO ANG
A Love So Beautiful
RomanceA CHINESE DRAMA SERIES starring Hu Yitian and Shen Yue (Tagalog) ---- Nag Simula ito sa High school, ang mag childhood friend na sina Xiaoxi at Jiangchen na mag kapit-bahay na din. Si Xiaoxi ay isan...