CHEN XIAO XI POV****
Heto ako ngayon sa corridor mag isang nag lalakad.hayyy !! So, ito pala yung feeling ng #foreverAlone #LangJowa hay naku! Hmpt.
. Tong dalawang nasa unahan ko naman ambabagal mag lakad, kanina pa kumakain at nag chi-chismisan habang nag lalakad. Ano ba pinag uusapan nito? Malapit nga konte. Hihi..
" natapos mo na ba yung assignments mo?" tanong ng babae sa kaibigan niya ring babae ^_^
"Oo," sagot naman nung isa
"Pa' kopya ha." -,-' ahhh kaya pala pati sa corridor ..dito pa pag uusapan yung kopyahan..
"Mm. Ahh, narinig mo na ba yung balita? Na yung Web board Admin daw ay naghahanap ng assistants." assistant?? Ano yun?? O.o
"Totoo ba yan!?" excited siya?? Eh, assistant lang naman. Boba din to noh?
"Oo! naman!"
"Tara! Subukan natin!" ano ba meron don?? Assistant ng Web board Admin? Hmmm???
"Naghahanap ang Web board Admin ng assistants?"tanong ko sa kanila di ko na talaga matiis..kating kati nako sa pinag uusapan nila. -,-'
"Wag munang pangarapin" may sinabi ba akong papangarapin ko yun?? O.O
"Ano ba yung ginagawa ng assistant ng Board Admin?" tanong ko ulit, sabay tingin sakin at nag tinginan silang dalawa.
"Di niya alam?, ignorante!" problema nila? Kaya nga ako nag tanong diba? Hmmm.
"Mahalaga ba ang posisyon nayun? assistant lang naman yun". Sabi ko pagka alis nila. Hmpt.
-------
" ikaw ay nakatayo sa isang daan...
habang pinagmamasdan mo siyang unti-unting nawawala.....ngunit sabi niyay.... Wag muna akong hanapin pa. .." mala may emosyon pang sabi nang teacher namin. Drama naman ni sir.-,-'Biglang nag vibrate yung cellphone ko.. Hmmm sino kaya tong nag text..di nako nakinig kay sir at binasa yung message.
"Hi, ito ba si JcLove ng Chun-chun Web Board? Ako nga pala yung Admin..Huling ita natin ay don sa campaign event, maraming nag sasabi na magaling ka daw, kaya ka nila nirekomenda sa pagiging assistant, interesado ka ba?"
O.O! <---- reaksyon ko ng mabasa yung message.
Ako?? Magaling??? Assistant???
Hanuuuuu yun??"Chen Xiao Xi!" pasigaw na tawag ni sir sakin. Lagot! Suko nako!!!!! TT-TT parang may krimen lang.
"Parang interasado ka yata sa ating binasa ngayon? Maari ka bang mag bigay ng konting masasabi mo sa ating nabasa?," andiyan nanaman tayo sa interisado eh,,, sirr naman...
" pinag uusapan natin ngayon ang iyong amang, di muna makikita pa." ahhh pano ba'to ipapaliwanag tulongggg. *ting!* may naisip nako.
"ahh- hindi nalang siya hahanapin? D-dahil babalik pa siya?" oo tama yang paliwanag mo Xiao Xi Bulong ng utak ko.
.at pagka sabi ko non ay nag singisi ng konti ang mga kaklase ko? May nakakatawa ba sa sinabi ko. -,-'"Di na siya babalik, Bata" sabi ni sir,
"Edi, habang buhay siyang nakatira sa aking puso." siguro naman tama na yong paliwanag ko.
BINABASA MO ANG
A Love So Beautiful
Любовные романыA CHINESE DRAMA SERIES starring Hu Yitian and Shen Yue (Tagalog) ---- Nag Simula ito sa High school, ang mag childhood friend na sina Xiaoxi at Jiangchen na mag kapit-bahay na din. Si Xiaoxi ay isan...