Chapter 11: Jiang Chen Essay

292 1 0
                                    

CHEN XIAO XI POV.

agad naming pinark ni Jiangxiao ang bike at mabilis na pumasok sa loob ng internet cafe, pagkapasok palang namin ay agad na kaming nakita ni Lu Yang

"Hali kayo, tingnan niyo!" excited talaga siya sa kasal, eh, di naman kilala sa personal yung asawa.-.-'

LU YANG POV.

"Hali kayo, tingnan niyo!" agad kong tawag kina xiaoxi pagkapasok, at pumunta sakin, bale si jiangxiao ay sa kanan, si Xiao Xi naman sa kaliwa..

Habang tinitingnan nila ang character ko sa computer ay napatingin ako kay jianxiao...

"Asawa...." bigla kong bigkas, kaya agad akong binatukan ni jiangxiao.

"Asawa ka jan" ano bang nasa-isip mo Luyang, nababaliw na ata ako, basta ewan, parang...parang...ewan di ko ma ipaliwanag..

CHEN XIAO XI POV.

Nag internet narin ako kasi gusto kong e log in yung account ko sa QQ..
So, ito ako ngayon busy kakatype may nirereplyan..

"QQ bayan boss?" tanong ni Bu Song, na nasa likuran ko na.

"Ah, ito oo,alam mo to?" tanong ko sa kanya.

"Alam, pero di akog gumagamit niyan, bawal kasi kaming mag computer sabi ni coach at busy din sa training."

kawawang Bu Song Naman to, conservative. Conservative ba?? Tama ba english ko? Ewan basta yun lumabas sa utak ko ..

"Saglit lang, tuturuan kita pagkatapos ko nito, ma eenjoy mo ngayon yung bawal sayo, hintay lang." pangako ko kay Wu Bu Song busy pa talaga ako kakatype, pero malapit nako matapos.konti nalang...at....

"Tapos na!" sabay taas ko ng kamay.

"Alam mo ba sasali ako sa kompetesyon nayan" sabay turo niya sa lumabas na advertisement.. Hmmm sasali siya?

"Makaka punta ka ba Xiao Xi?" ako? Wala akong pera...T--T

"Kung pera pinag uusapan, wala akong pang entrance "
Sabi ko sa kanya. Totoo naman.

"Wag muna alalahanin yun, ako na bahala, ano? Makakapunta ka ba?"

"O, sige, pupunta ako e checheer kita!!" agad kong sagot sa kanya, tinapik niya ako sa balikat at ngumiti kaya ngumiti narin ako. Ok. Awkward nag ngitian kami. Pero, walang feelings yung ngiti ko, Jiang Chen parin to!. >.<
..

Ibinalik ko na ulit ang atensyon ko sa monitor at nagulat nalang ako nang may biglang nag pop-up na notification...

"Today is the Death Anniversary of Jiang Chen's Father"

Napalingon ako kay jiang chen na tahimik lang na nag lalaro, kaya pala kanina sobrang tahimik niya...
:'( ang lungkot ko tuloy, muntik ko nang malimutan na. Death anniversary pala ng papa niya,.tsk...



LU YANG POV:

napalingon ako sa taong pumasok sa internet cafe.

"Excuse me, Miss may pumasok ba dito na mga studyante?" tanong ni proof sa babae na nasa counter.

"Paki tingnan niyo nalang po doon sir," sagot naman ng babae..

.anak ng pating si proof nag rorolling na naman. Ano ba naman yan!!!.. Agad kong tinapik ang mga brothers and sisters ko,.

"Nandito si proof, bilis! Tumayo na kayo, aalis na tayo!...Bilisan niyo" nqgulat sila ng agad ko silang tinapik, kaya agad din silang nag si tayuan at mabilis na sinout ang kanilang mga bags.











A Love So BeautifulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon