LIN JIANGXIAO POV***
Andito kami ngayon sa Jie Xin Garden, bitbit ang kanya-kanyang banner, parang 1/8 na illustration board yung sa kanila at may sulat para Kay chun-chun, nagtitipon tipon kami ng mga kasama kong corn (fandom name) para sa voting support Kay chun-chun.
"Ximen Quan Xiu?"pagtawag ng admin sa mga members
"Andito!"
"Woman in the sky?"
"Andidto!" Patingin tingin lang ako sa mga tinatawag ng admin infairness madami dami rin kami ngayon.
"JcLove?"
"JcLove...?"
"Andito!, andito!" Singit ng isang babaeng maliit at maikli ang buhok, pagkakita ko sakanya ay agad ko siyang nakilala... xiao Xi?? Anong ginagawa niya dito? Kasama din siya dito? 'O.O'
"Fei Mao?"
"Fei Mao?"tawag ulit sa codename ko.
" a-andito"medyo mahina Kong sagot na ikinatingin sakin in Chen Xiao Xi, at nagkatinginan kami, kita ko sa ekspresyon niya na nagulat din siya.
"Asan yung Banner mo?" Tanong ng Admin sakin. Oo nga pala nasa bag."Ahh oo," sabay kuha ko sa bag ko ng banner.
"Bakit nasa bag niya?" Nagtatakang tanong ng babae na diko pinansin.
"Matagal ko na po tong ginawa" sabi ko, sabay buklat ng tarpaulin na picture ni chun chun, ang laki kaya ng effort ko,
"Paaano mo nagawang ganyanin ang ulo in chunchun!"
"Hindi ka man lang gumawa ng tulad samin"
"Corn ka ba talaga?"
"Oo nga,"
Sunod-sunod na tanong nila, mukang di siguro nila nagustuhan ang banner ko, ano bang masama sa ginawa ko."Sorry Hindi ko naman sinasadya" paghingi ko ng paumanhin sakanila.
" tahimik! Tahimik! Gagawan natin yan ng paraan''
Sabi naman ng Admin namin."Eh, pano yan wala nang extra banner?" Komento ng is a
"Meron akong ideya..." Sabay taas ng kamay in Xiao Xi
"Pwede ko bang subukan?" Ngunit walang umimik samin, agad kinuha ni Xiao Xi ang Gamit Niya sa kanyang bag, ano ba gagawin niya??..
"Sinong may litrato in chun chun? Yung maganda." Agad ko namang kinuha sa bag ko ang litrato at binigay sa kanya, kinuha niya ang tarpaulin na hawak ko at binaliktad, nilabas niya ang kanyang mga art materials. Marunong siyang gumuhit?
"Hawakan mo 'to" sabay abot niya sakin ng colors, Bali ako naging assistant niya, yung iba tumitingin lang samin.
Ng magsimula na siyang gumuhit at di nanamin maalis yung mata namin sakanya bawat galaw ng kamay niya at tinitingnan namin, wow ang galing niya...
"Ang Ganda!" puri ng mga kasama namin. Oo, ang ganda! Ang galing niya sa pagguhit.
Matapos niyang kopyahin at pagandahin ang banner ay hinanda na namin ang sarili namin para sa pagboto kay chun²
-----
CHEN XIAO XI POV****
BINABASA MO ANG
A Love So Beautiful
Любовные романыA CHINESE DRAMA SERIES starring Hu Yitian and Shen Yue (Tagalog) ---- Nag Simula ito sa High school, ang mag childhood friend na sina Xiaoxi at Jiangchen na mag kapit-bahay na din. Si Xiaoxi ay isan...