Hidden 1

63 3 0
                                    

Knox's POV:

"Hey son. Wake up. It's already 7am. You still have to go to class" My mom said while knocking on my door continuously.

My mom is always here at home. Her name is Cyline Damien. My Caring, Responsible and Hardworking mom. She wakes up early just for the three of us. If I needed help she's here because dad is always busy.

"I'm awake!" I shouted then opened my eyes seeing my dark room as always then quickly standing up going to the bathroom to take a shower.

Pagkatapos ko maligo ay tinignan ko ang sarili ko sa salamin. I close my eyes then open it. Now I'm staring to myself with my eyes as red as blood. "Why can't I be normal?" I asked to myself. It's just that I keep seeing people die in front of me. I'm always seeing blood around me.

"Knox, breakfast is ready!" I heard my mom shouted. Then just for a sec. I'm already sitting at the table and eating my breakfast then I saw mom without Dad and Cal, my twin brother.

"Where's Dad?" I asked

"He left early. He has some work to do. You know what I mean" She said, then I answered with a nod

My Father is the Leader of all Vampires, his name is Klein Damien. Because he was the son of the previous leader and the 1st Generation of Vamps, Klent Damien my Grandfather. At dahil ang dad ko ang leader ng buong clan ng mga bampira. Isa sa amin ni Cal ang maaaring pumalit sa kanya kapag nasa tamang edad na kami o kapag hindi na kaya ni dad na mamuno sa lahat ng mga bampira.

"Good Morning, Cal" Nakabalik ako sa realidad ng marinig kong magsalita si mom.

"Good Morning Mom!" Cal replied, cheerfully. "Good Morning Brother!" He greeted me.

"Morning" I said then eats my breakfast again.

Cal, he's my twin brother. His real name is Caleb Knoz Damien. He is always like that, very cheerful and always positive. He's like a matured baby. Whatever he wants he will have to get it no matter what. Favorite son siya ni mom at ako naman kay dad.

"Boys, you'll be using knox's car. Makisakay ka na lang muna sa kuya mo Cal para iisang kotse na lang. Magiingat kayo sa daan" Sabi ni mom at tinanguan ko naman ito. "It's already 7:45am. Hurry, you still have class to attend. Drive Safely knox" At agad naman kaming tumayo ni Cal para lumabas na.

"Bye mom, I love you" Cal said, then he give mom a peck on her cheek. "Bye mom" I said then pumasok na sa kotse.

-

Nakarating kami sa school at nag park na muna. Unang araw palang ng pasok kaya wala namang masyadong gagawain ngayon, i think. Lumabas kami ng kotse ni cal.

"Hey Bro! Bat ba ang tahimik mo lagi? Sabagay wala ng bago dun. Pero kasi wala namang ganyang katahimik sa angkan natin a. Naiiba ka talaga bro!" Cal said at umakbay sakin.

"Nakakatamad kasing magsalita" I replied.

"Bro, pagsasalita mo na lang tinatamad ka pa. Nakooo!" At ginulo niya ang buhok ko.

Pinabayaan ko na lang siya. Mas nauna kaya ako naipalabas kaysa sa kanya tapos kung guluhin ang buhok ko parang mas matanda siya sakin a.

Nahanap na namin ang mga designated room and section namin ni Cal. Section A ako at Section B naman siya. Hindi kami magka section dahil mas mahusay ako sa pag-aaral kaysa sa kanya. Ewan ko ba dun bat hindi nagseseryoso. Tinutulungan ko naman siya sa mga projects niya. Nagpapabaya kasi minsan. Hay.

Nakaupo ako ngayon sa dulo ng room sa may bandang bintana. Buti na lang at nakasarado ito sa kurtina. At dahil wala pa ang Teacher namin ay kinuha ko muna ang Cellphone ko at inilagay ang earphones para makinig ng musika. nagpapagaan sa loob ko ang pakikinig ng musika. pinikit ko ang
mata ko habang nakikinig ng kanta.

Nabalik ako sa realidad ng may kumalabit sa tabi ko. Binuksan ko ang mga mata ko at tumingin sa kumalabit sa akin. Sinenyasan niya ako na tumingin sa harap at sinunod ko naman. Nakita ko ang aming guro na nakatingin sa akin. Tinanggal ko naman ang earphone ko agad agad at ngumiti lang bilang tugon ang guro na nasa harapan.

"Class, I'm Evelyn Mendiola and I will be your adviser and I'll be teaching English Literature for the whole school year. Now that you know me. Please introduce yourself" Sabi ni Evelyn

"Let's start at the back. Mr. Please stand and introduce yourself" Pagkasabi niya ay tumingin siya sa akin at gaya ng sinabi niya ay tumayo na rin ako.

"Knox Calixto Damien" I said then umupo na. Nagpakilala na sila isa isa at hindi na ako nakinig. Napatingin ako sa left side ko at nakabukas na ang kurtina. Hindi na naka-direkta ang sinag ng araw dito. Mabuti naman.

Knox Calixto Damien is my name. Yes, I'm a vampire. But I don't want to be one of them. I wanna live normally like other normal people do. As you can see. I don't talk much, move much and I'm also lazy except for one thing, I have the skills like my Father does and he liked me for that. I'm not lazy when it comes to my study, trainings and reading books. I'm doing my trainings for dad also for mom. I want to make them proud somehow by showing them that I can do more not just studying and reading. Yes, I am immortal but there are things that I can't do. I just want to be a normal people.

--x--

Hidden FangsWhere stories live. Discover now