041

1.4K 74 6
                                    

Jimin's POV

I was so annoyed because someone is shaking me. Kung kelan ang ganda ganda na ng panaginip ko tsaka may epal na gumigising sakin. I didn't indulge to wake up and I just covered my self with my plushie not until sinigawan ako ng kapatid ko. Lord bakit ako may kapatid.

"Jimin! Gumising ka na! Tangina!"

Dahil sa inis ko tinulak ko sya at sumigaw. Matinis pa naman boses ko. Napamura ulit si Chanyeol habang tinignan ko lang sya ng masama. Gosh, umagang umaga pinapainit yung dugo ko. Tumayo sya sa pagkatulak ko at lumapit. Inirapan ko sya at hihiga na sana pero hinatak nya ako patayo. Nauubos na pasensya ko sa gagong 'to. Pigilan nyo ko.

"Chanyeol, ano bang kailangan mo?! Huwag ngayon ha. Huwag mo akong bwisitin ngayon."

Tinawanan nya lang ako at hinila pa lalo.

"Pasalamat ka nga ginising kita eh. Kung hindi ka gumising, makikita ka ng boyfriend mo na ganyan itsura tas tulo laway pa. Kadiri."

Tinaasan ko sya ng kilay dahil naguguluhan ako sa mga sinasabi nya. He laughed at me while messing with my hair. Mukhang alam nyang hindi ko gets.

"Bobo mo talaga. Hindi ko alam kung bakit kita kapatid" Tinawanan nya ako at hihilain ko na sana tenga nya pero binitawan nya ako at kumaripas ng takbo sa pinto. "Andyan boyfriend mo sa baba, hinihintay ka." Kinindatan nya ako bago umalis at nagprocess pa sa utak ko yung sinabi nya.

Nasa baba boyfriend ko? Si Yoongi? What?

"Ohmygod!" Agad akong umalis ng kama at pumunta ng banyo. I looked at myself on the mirror. My hair is a mess. May natuyong laway sa mukha ko. At may muta pa ako. If Yoongi was the one who woke me up, sobrang nakakahiya! Thank God for Chanyeol even if I wanted to kill him for being an annoying brother. May perks rin pala kapag may kapatid kang gago.

Naghilamos ako at nagtooth brush. After that I entered the shower.

Umagang umaga bakit ako dinadalaw ni Yoongi?

After taking a fast shower, nagkuskos naman ako for your information. I went out of the bathroom at naghanap ng masusuot sa drawer. I don't want to look overdressed kaya I just picked a skinny jeans and my striped long sleeves shirt. I tucked it in the front only. Sinuklay ko rin ang bagong kulay kong buhok which is back to black. I didn't forget to put a lip balm. Tinignan ko yung sarili ko sa small mirror. Much better.

Sinuot ko yung sapatos ko at kinuha yung wallet ko. Lumabas na ako ng kwarto at dahan dahang bumaba. I don't know why I'm nervous! Pagkababa ko ay pumunta akong living room, nakita ko si Yoongi na nakaupo while he's on his phone. Uminit pisngi ko out of the blue. He's just sitting there wearing all black outfit but my heart is pounding so hard.

"Yoongi hyung."

Lumingon sya sakin at ngumiti. Eto lang masasabi ko, I really am inlove with him. Tumayo sya at may hinablot sa tabi nya. Nakangiti parin syang lumapit saakin. May binibigay sya sakin at nagtataka kong kinuha yun.

Sunflower.

He gave me a sunflower. Akala ko sa panaginip ko lang mararanasan yung ganito pero hindi pala.

Nakangiti kong punagmamasdan yung bulaklak na hawak ko.

"It's beautiful."

"You're more beautiful." Rinig kong sabi nya. Tinignan ko sya at nakatingin rin lang sya sakin habang nakangiti.

"Hoy makakaalis na kayo. Stop eye fucking each other." When you're both in a good mood tapos may sisingit na epal. Isang palakpakan sa kapatid ko.

"Park Chanyeol minsan talaga napaka-ano mo eh." Tinignan ko yung kapatid ko ng masama.

"Napakapogi?" At nginitian lang nya ako.

Narinig kong tumawa si Yoongi at sinabing aalis na kaming dalawa. Pero bago yun ay inutusan kong itanim ng kapatid ko yung halaman. Hindi naman sya tumanggi saakin.

Sumakay na kaming dalawa ni Yoongi sa kotse nya. He even opened the shotgun seat for me even though I can. Speak about being a gentleman.

"Where are we going, hindi ko expect 'to ah." Sabi ko. Yoongi gives me a gummy smile and puts his other hand on my thigh while the other is on the steering wheel. Hot.

"I just want to have a date with you."

Namula ako sa sinabi nya. Lord, bakit ako ganito kainlove sakanya.

Dinala ako ni Yoongi sa isang dog cafe. Sa sobrang tuwa ko ay niyakap ko sya ng mahigpit. Nagstay kami ng isang oras dun kasama ang mga puppies at kumain na rin kami. Kinunan ko rin si Yoongi habang hinahalikan sya ng aso. Natawa ako dahil napakacute nyang tignan.

After our date sa dog cafe ay dinala nya ako sa cinema. Una naming pinanood ay isang superhero movie na sobra nyang kinaexcite habang ako natutuwa lang sakanya. Next movie was a gay love story na kinilig ako sa lead habang nakahawak si Yoongi sa kamay ko. Ilang beses nyang binubulong ang "You're mine." sa tenga ko kapag ngumingiti ako sa gay lead. Napakaseloso talaga.

And now we are on our last destination.

Hawak kamay kaming nakatayo sa harap ng mga padlocks habang nakangiti sa isa't isa. Hinawakan nya ang kamay ko and his hands are warm parang ayoko ng bumitaw sa pagkahawak.

"Jimin, will you be my boyfriend?"

"Akala ko matagal na tayong official?" Pangaasar ko sakanya. Nginitian nya ako at nilock ang padlock naming dalawa duon sa railings.

"You're mine."

"I'm always yours."

hoy! | yoonminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon