Christmas Party
Nagmamadali ako sa pag suot ng doll shoes ko dahil batid kong late na ako sa party. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Well i look fine.
Isinuklay ko ang kamay ko sa buhok kong gulo-gulo pa dahil nakalimutan kong magsuklay pagkatapos kong maligo. Damn i need to go.
Kanina pa tunog ng tunog ang cellphone ko sa bag na dala ko pero hindi ko na inabalang tignan pa ito. It's probably my friends or maybe Dos? Tsk.
Agad kong pinara ang tricycle na una kong nakita para agad makarating sa gym kung saan ipagdadaraos ang Christmas Party namin. Habang papalapit ako sa gym ay rinig ko na ang malakas na music na nanggagaling sa speakers. Ramdam ko rin ang tambol ng puso ko na sumasabay sa music.
Pagpasok ko ay nakita ko agad sila Rechille. I'm wearing a soft green casual dress and i paired it with my blue doll shoes.
"Isa! Oh my god you look good! Dos will drool over you when he sees you" Sabi ni Rechille at humalakhak.
Natawa ako ng bahagya sa sinabi niya. I doubt that, only big boobs and nice butt will make him drool.
Nailing nalang ako sa naisip ko. Yeah. Probably.
Nakita ko na ang table namin and i must say my classmates really prepared for this night. Ako lang yata ang hindi?
Namataan agad kami nila Dos at pansin ko agad ang pagtaas ng kaliwang kilay niya at ang pagtaas bahagya ng labi niya. Now i'm conscious.
Inirapan ko nalang ito at hindi na pinansin.
Nasa gitna na ng okasyon nang magyaya si Shina na lumabas saglit para bumili ng tubig.
"Chille labas muna kami ha? We'll buy water outside!" Sigaw ko kay Rechille dahil hindi na kami magkarinigan dahil sa lakas ng music.
Tumango lamang ito kaya lumabas na rin agad kami.
Pagkatapos maka bili ay atat na atat na akong maka pasok ulit. I need to go back!
I'm half running habang hawak ang tubig na binili. Nang malapit na kami sa gym ay agad akong natumba.
"Aray" napapikit ako nang maramdaman ang hapdi sa tuhod ko. No, don't tell me nagkasugat pa ako?
"Isa! Are you ok? Anong nangyari sayo?"
Rinig ko ang nag-aalalang boses ni Shina ngunit hindi ko magawang tugunan ang mga tanong niya dahil nahihilo ako sa nakikita kong dugo na nagmumula sa tuhod ko.Napatingin ako sa siko ko at nakitang may dugo din doon.
Hinay-hinay akong itinayo ni Shina.
"Aalalayan nalang kitang mag lakad Isa, let's get inside"
No i can't. I can't go inside. Magwawala yun pag nakita ang dugo sa dress ko at sa tuhod. Besides nahihilo na ako sa dugong nakikita ko.
Pinigilan ko si Shina sa pagdala sakin sa loob. I need to go home. Maaga pa pero i really need to go home.
"Shina, Shina i can't go inside. Dos will go mad ape when he sees me covered with blood."
"Ha? ah eh.. teka dito ka lang muna Isa ha? Tatawagin ko muna sila para tulungan ka." Sabi nito habang inaalalayan akong maupo sa upuan sa isang tindahan.
Tango lang ang naisagot ko dahil sa hilo. Oh damn i hate blood.
Napahawak ako sa ulo ko ng maramdaman uli ang hilo. Oh god i need to go home.
"Where? nasan siya?"
Rinig ko ang mga boses ng kaibigan ko.
"John.. Josh.. " bago pa man sila maka lapit ay agad na nandilim ang paningin ko.
" ISA!" rinig kong sabay na sabi ng dalawa.
Agad akong napabalikwas sa higaan ko. Oh shit. Agad din naman akong napahiga ulit dahil sa hapdi sa nagkabilang tuhod at sa siko ko. Oh my god i remembered what happened.
Sinong naghatid sakin? Surely not the boys. Alam nilang hindi sila pwedi sa bahay.
Napabalikwas ako ulit sa higaan at ininda ang kirot sa magkabilang tuhod ko. We still have class!
"Don't move, hindi ka na papasok. Two days lang yan Isa no need to go to school anymore. Not in that condition"
Nakita ko ang tita kong nakahilig sa bintana namin. Urgh.
Napabuntong hininga nalang ako at nahiga ulit. Guess i don't have a choice huh?
"I need to go, i still have class to attend to. Ikaw lang mag isa dito dahil may lakad sila, ok lang ba?"
"It's fine ta. You go now."
Tumango lang ito at bumaba na rin.
Now i guess i'll stare in the ceiling for the whole day huh?
Bahagya akong nagulat nang tumunog ang phone ko. A text from John.
From John:
Dos is so grumpy here Isa. He's blaming us for not telling what happened to you. Bumagsak siya sa test! Damn Dos. Btw be careful next time and magpagaling ka ha? Miss ka na raw ni Dos haha. ;)
Napahalakhak ako sa text niya. Lapi pod ni.
To John:
Haha better make that mad ape smile or he'll ruin everyone's day!
Napailing nalang ako habang naiisip si Dos with his grumpy face. Naka kunot ang noo habang naka simangot. Oh! He's just so cute!
Tumunog ulit cellphone ko, bilis mag reply ah?
Tinignan ko ang cellphone ko at napagmataang hindi pala si John ang nag text. It's Dos.
From Dos:
I heard what happened. I thought i'll see you now and tomorrow. It's christmas break so maybe i'll see you next year? Damn darling be careful next time aryt? I was so worried. Bumagsak ako sa quiz kanina, wala ang inspiration ko dito. :(
I rolled my eyes nang mabasa ang nasa hulihan. Bolero.
To Dos:
Bolero. I hate you :(
From John:
You better stop texting Dos. He's too occupied with his phone. Kanina pa siya pinapagalitan ni Ma'am baka kunin pa ang phone niya.
From Dos:
Why darling? i'm not lying! You're really my inspiration.
Napairap ako dahil sa sinabi niya. Inspiration my face. Hindi ko pa rin nakakalimutan ang rumors na tumawag ka raw kay Joan and said you love her! Damn i was so jealous. I still am. I can't help it you know.
Justin said Joan's classmates heard their conversation. Damn Dos you're one of a hella playboy.
Napagpasyahan ko nalang na matulog ulit dahil na badtrip na naman ako sa naalala.
-------
7 down!
YOU ARE READING
1+2= Not meant to be
Novela JuvenilAng storya natin ang aking paborito ngunit hindi ko na makakaya pa ang sakit na dulot ng ating pagkabigo.