Jaine's POV:
One week nadin after Kong lumabas sa ospital.Napakasupportive naman nila Kuya.Syempre si Devil na din.
Nandito ako ngayon sa Cafeteria kasama ko si Geoff..At eto nga chinichika sakin si Rein..Miss ko na din si Papa madalang kasi sya umuwi dahil sa mga business trip ng company namin at madalas nading nasa bahay namin si Devil. At syempre lagi ding nadadagdagan ang world war samin..
"Ui Bhesty tulala ka na naman dyan"0_0he..he. he.
"Ahh wala Bhesty may naalala lang."^___^si Rein nasa province nila dahil may sakit si Lala Conchi Lola ni Rein.
"Bhesty daan tayo sa Library mamaya may kukunin lang akong book.."
"Sige bhesty pero uwi na din tayo pagkatapos pagod na kasi ako."Si Kuya busy sa work nya Hindi ko sure kung babalik pa sya sa Paris basta sabi nya sakin 'Im going to watch you' nu daw watch??may TV naman sa bahay ahh..
---------------
Jacob's POV:
Nandito ako sa library ngayon para ibalik ung mga librong hiniram ko kahapon.
"Ahm Ma'am eto na po ung books na hiniram ko kahapon"sabi ko dun sa librarian..Hindi ko pa nakikita si engot.Ano kaya ginagawa nun..
Nabobored na ko dahil no classes naman ehh kaya nag ikot-ikot muna ako sa library..Sila Dave naman busy sa ginagawa nila kung ano man yun wala na kong pakielam dun.
Kailan kaya balak sabihin nila Tita kay Engot ung problema namin sa company.Grabe naman kasi ung kumakalaban samin ehh..Hindi ko alam pero pakiramdam ko may iba pang tinatago sila Tita...
Ayaw din namang sabihin sakin ng Mom ko kung may problema pa bang mas malala dun basta ang sinasagot lang nya hindi din nya alam..
"Boooooogggggggggssssssshhhh"aray napaupo ako ng may nakasagi akong babae isang napakaengot na babae...
"Hoy Devil bakit ba hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo Bulag ka ba!"-___-ako pa ang Hindi tumitingin sa dinadaanan ngayon ahh ehh sya nga tong nagtatakbo ehh..
"Hoy Engot tanga ka ba sino ba satin ang tumatakbo ha di ba ikaw!Bakit ako ang sinisisi mo ngayon."
"Ewan!"
"Pwes kung hindi mo alam ikaw kaya ang tumatakbo at sumagi sakin."
"Ok ."Yun na yun
"Ahh Ehh Ahh S-Sorry"engot talaga tsk tsk..nagtatakbo na naman..
Sinundan ko sya at hindi ko alam kung saan pupunta ang babaeng toh..
"Engot saan ka pupunta"tanong ko.
"AY Kabayo.."langya..
"Sa Gwapo kong toh kabayo.Bulag ka nga."kabayo daw ehh.
"Lalabas na ko."haha tsk.tsk.
"Siguro nung nagpaulan ng katalinuhan nakapayong ka"haha
"At Bakit"engot talaga
"Hindi naman po kasi labasan pinupuntahan mo."o___osee napahiya ka ngayon..
Hinila ko na sya palabas at kahit pagtinginan kami hindi ko binitawan ang kamay nya..Sobra kong namiss asarin tong babaeng toh..
"Hoy Devil saan mo na naman ba ako dadalhin ang sakit na ng kamay ko."binitawan ko na ung kamay nya nandito kami ngayon sa likod ng gym..
Naupo ako sa isa sa mga bench dito ang ganda ng view dito parang isang park na punong puno ng mga flowers..
"So ano na Devil ano gagawin natin dito nganganga lang ba tayo."hindi ko sya sinasagot diretso lang ang tingin ko sa malayo.
"Ang ganda ng view dito noh....oo kaya...Grabe noh....Oo nga diba."hala kinausap ung sarili..
"Makaalis na nga tutal hangin lang naman ako dito."bago pa man sya makatayo hinawakan ko na ung kamay nya.
"Dito ka lang sa tabi ko."iniupo ko sya sa tabi ko..Tsaka ko pinatong ang ulo ko sa hita nya..
Grabe mahal ko na nga ba talaga ang babaeng toh??
-------------------
Jaine's POV:
Aalis na sana ako ng hawakan nya ang kamay ko tyaka nya ko inupo sa tabi nya ang mas ikinagulat ko pa inihiga nya ung ulo nya sa lap ko..0_0Gahd ang bilis na naman ni heartie. Ang cute nya pag nakapikit para syang Anghel..Pero pag gisng Devil..
*Dug.Dug.Dug.*Shhh heartie wag ka maingay baka marinig tayo ni Devil..
Kinurot ko ung ilong nya pero no response...Tulog ka na nga siguro kakausapin nalang kita kahit tulog ka..
"Hmm Devil ang cute mo naman pag tulog ka sana habang buhay ka na lang matulog..Hay naku bakit ba kasi ako nagkagusto sa isang Devil na katulad mo.Ung Teddy Bear na binigay mo sakin tinabi ko. Pinangalanan ko pa nga ng Gelo ehh..short for Angelo.."Heartie dahan dahan lang..
"Kaso devil secret lang natin yun ahh alam ko naman kasing wala kang gusto sakin diba..diba..diba..salamat sa pagsagot .."
"Devil mayroon akong naging Ex noon sya si Andrew..Minahal ko sya ng sobra pero pinagpalit nya ako sa iisang babae...Yung ahas na Charice na yun.."humanda sya sakin ipapalapa ko sya sa leon....
"Pero ngayon may isang demonyong bumago ng lahat ng iyon... Hindi ko nga alam kung bakit ako nagagusto sa devil na yun ehh napakasama,napakagentleman sa kabaligtaran,hay naku nasa kanya na yata lahat ...... lahat ng ayaw ko sa lalaki pero kahit ganon sya mahal ko pafin sya...."Nagulat ako ng bigla syqng dumilat ..ng nakangiting nakakaloko....0____0Patay Na....
"Krrriiiiiinnnngggg"iniwan ko na sya don tumakbo ako hanggang sa makarating ako sa parking lot...
Narinig kaya talaga nya..???
--------------
Rein_Ramos
BINABASA MO ANG
He's Definitely A Devil (On-going)
Teen FictionMeet Devil and Engot in this story..Follow the love story of the two simple person who fell in love with each other..