Chapter 12:

19 1 0
                                    

Jaine's POV:

S-si Andrew

Ang sakit..Lahat ng sakit na naramdaman ko noon bumabalik na naman ngayon..Nararamdaman kong tumutulo na ung luha ko habang nakatingin sa mata nya..I see his eyes want to say something..

"Jaine please i know you remember me"Yes andrew i remember you but Im starting to forget you..

Aakma syang lalapit sakin at aabutin sana nya yung mukha ko..Pero umatras ako..Tsaka ko pinunasan ung luha ko.I gave him a fake smile..A fake one.

"Sorry but i dont remember you and I dont even know you."Nagulat sya sa sinabi ko..Dapat lang..

Hinila na ko ni Jacob papasok sa elevator..

"Yun ba ung gagong ex mo?"

"O-oo"Naiyak na naman ako..ang sakit bakit ang sakit..Hindi ko alam kung bakit ganto..Ayaw ko na ulit syang makita ulit.Sana hindi ko na ulit sya makita.Sana sana..

Niyakap ako ni Jacob naramdaman ko ding hinahaplos nya ung buhok ko..Itong lalaking toh na mahal na mahal ko para sayo pipilitin kong maging matapang ulit para iparamdam sayo na mahal kita..

"Shhh tumahan ka na..Nasasaktan akong makita ung babaeng mahalaga sakin na umiiyak dahil sa gagong lalaki na yun..Dont you think that so unfair seeing the girl you love the most crying for someone else and sadly thats her ex.."I feel the sadness in his voice..I look up to see his eyes.. and It breaks my heart when i see the tears fell from his eyes..I really love this guy..Im forgetting the pain everytime that im with him.

"Umiiyak ka"

"Hah hindi ahh napuwing lang ako"sinungaling nito..Devil talaga..

Niyakap nya ulit ako.At niyakap ko din sya.Devil ngayon hindi na ako natatakot..

"Ikaw babae mahal kita kaya Wag ka na ulit iiyak ahh..Lalo na pag dahil sa gagong yun..Pag umiiyak ka kasi pumapangit ka pero wag ka magaalala ikaw padin ang pinakaengot sa puso ko."Perfect na sana ehh..May engot pa..

"Corny mo Devil.." bakit ba ganto ung dulot mo sakin Devil..Napapawi mo lahat ng sakit na nararamdaman ko..

"Tara!"nilahad nya ung kamay nya.

Ngumiti ako sa kanya..He deserve to see that one..He's the only one here at my heart..Iloveyou Devil..Thanks for being here with me..

"Tara"inabot ko na ung kamay nya at hinawakan yun ng mahigpit..

God thanks for giving me this person..

Magkahawak kamay kami habang papunta sa kotse nya..

Nandito pala ung driver nya..

Dito kami naupo sa likod ni manong..At guess what magkaholding hands padin kami..Pag tinatry kong tanggalin yun lalo lang nyang hinihigpitan kaya no choice ako..Sinandal nya ung ulo ko sa balikat nya..At grabe it really comforts me..Tsaka nya pinatong din ung ulo nya sa ulo ko..Gahd his so damn sweet..Namumula na yata ako..Pinikit ko nalang ung Mata ko...

Jacob's POV:

Nakatulog na si Engot..Hawak ko padin ang kamay nya at ang nakakatuwa hawak nya din ung kamay ko.Kanina hindi ko napigilan ung luha ko..Naawa kasi ako sa kanya at nasasaktan ako dahil umiiyak sya ng dahil sa ex nya..

Wag ka magalala Jaine pag kasama mo ako makakalimutan mo lahat ng sakit na nararamdaman mo..Hindi ko na dinala si Jaine sa Dinner namin..Nandito kami ngayon sa tapat ng bahay nila..Bumaba na si Kuya Henry..Driver ko..minsan..

Naramdaman ko namang gising na tong engot sa tabi ko..At dahil ako parin si Jacob..

"Hi Babe"halatang kinikilig ehh..haha

He's Definitely A Devil (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon