A/N:pls vote guys or pls just comment..
Para po malaman ko if there's wrong sa story ko..
Thanks po sa mga readers ko..
Happy Reading..
Rein_Ramos
---------------
Geoff's POV:
Nandito kami sa Cafeteria sa **mall kasama ko si Rein..Magkikita kasi kami nila Dave para ituloy yung naputol naming usapan kahapon..
*flashback*(Geoff)
Kumakain kami ni Rein sa cafeteria ng makita namim sila Dave..Timing wala si Ralph tatanungin namin sila about dun sa nangyari sa clinic..
"Dave!"sigaw ko..
..Hindi yata ako narinig..
"Joseph!"sigaw ko ulit..
tiningnan ko si Rein teka bakit namumula tong bruhang toh..Haha I smell something fishy here..
"Oh Pare sila Rein pala yun ohh.."sabi ni Dave kay Joseph na seryoso namang nakatingin kay Rein na ayun nakaUb-ob lang sa table..May mali talaga ehh..
"Ahh Dave upo kayo may gusto sana kami itanong ni Ui Rein may masakit ba sayo..?"pagtatanong ko..
"Ahh wala wala bigla lang sumama pakiramdan ko may dumating kasing masamang hangin.."umirap pa sya nyan ahh.
Hay naku wag na kayo makisabay sa gulo ng isip ko..
"Ohh cge maupo ka na lang dyan Wag ka na umepal"patawa tawa kong sabi..
Bigla naman tumayo si Joseph at hinila sa kamay si Rein..
"Ohh Saan kayo pupunta?"pagtatanong ko.
"Dadalin ko lang tong babaeng toh sa Clinic namumutla na oh"seryosong sabi ni Joseph..
"Sige ingatan mo yang Bhesty ko ahh"tiningnan naman ako nj Rein ng {Wag-ka-pumayag-Please-look} haha..
Natatawa lang ako sa dalawang toh..
"So Dave may itatanung lang ako sayo."sabi ko.
"Ano ba yon?"sagot nya
"May something ba kila Ralph at Mich ?"bigla namang tumawa si Dave..
"Haha-(bigla namang naputol ung sasabihin nya sa biglang pagt
unog ng cellphone nya..)
"Hello....Bakit.....Ahh...Oo......Sige papunta na...Bye......"then inend nya na ung call..
"Ahm Geoff kita nalang tayo bukas sa cafeteria sa **mall ahh sige may emergency ehh."sabi nya na may pagmamadali..
"Ah sige ingat ka.."sabi ko then umalis na sya..
,,Susundan ko na lang sila Bhesty..
*end of flashbackn
"Bhesty dadating pa ba ung mga yun uwi nalang tayo.."sabi ni Rein..n
"Bhesty naman kakadating lang natin ehh maghintay nalang tayo.."sabi ko.
"Sige na nga.Titingin lang ako ng stufftoy dun sa Blue Magic."sabi nya mahilig talaga tong babaeng toh sa mga teddy bears ehh..
"Sige call na lang kita pag nandito na sila.."then she gave me an assuring smile..
------------------
Jaine's POV:
Hahaha hanggang ngayon hindi ako maka move-on sq ginawa ni Devil kanina bwahahaha..
"Hahahaha aray ang sakit na ng tiyan ko bwahahahahaha"tawa ko..
"-_-Putakte naman Engot!Tumigil ka na nga tawa ka ng tawa dyan ehh".inis na inis nyang sigaw..
"Pffft- hindi na Pffft- tama na..pfftwahahahaha."pagpipigil ko na hindi successful sino ba naman kasing hindi matatawa haha.
*flashback*
Pagkatapos ubusin ni Devil ung palpak na pagkaing niluto ko eto nagaayos na ko ng papanuorin namin..
..Nandito kasi kami ngayon sa Movie Room nila Devil manunuod daw kami ng 'The Conjuring' ilang beses ko na tong napanuod ehh..
"Hoy engot napakatgal naman nyan naeexcite na kong makita kang magwala sa takot haha"sabi ni Devil..
"Ayan na tapos na Ahm pwede sa labas nalang ako."
".sabi ko..Nakakatamad na kasi manuod ilang beses ko ng napanuod yun..
"Bakit natatakot ka noh haha ang Engot na nga ang Duwag pa haha.."haha patawa kaba Devil..
"Haha sinong takot?"sabi ko.
"Play mo na Engot.."sabi ni Devil..
Habang nakaupo kami sa malaking sofa sa Movie Room si Devil kain lang ng kain ng Popcorn..
«Mich<popcorn>Jacob»
Haha naguumpisa palang ung movie nanlaki na mata ni Devil nung biglang sumulpot si 'Annabelle' haha ang sarap picturan..Ang cute cute kasi nya ehh.
Teka ano sabi ko Erase Erase ayan na naman si Heartie ang bilis na naman Takte makapag pacheck up na nga Abnormal na tong puso ko ehh..
"Waaaahh Takte ano un!"sigaw ni Devil
"Pfffft"pagpipigil ko ng tawa ko.
"Bakit tumatawa ka?"tanong nya with annoyed face..
"Hahaha akala ko ba hindi ka takot eh kung makasigaw ka dyan hahahaha"haha (dugdugdugdug!!)takte heartie bakit napakabilis mo..
"Wala kang pake isa pang tawa lalayasan na kita Engot."teka hindi kaya may-
"Putek Engot Patayin mo na yan Tama na!!"sigaw nya..
"Wahahahahaha takot ka dun sa bata sa salamin wahahahaha aray ang sakit ng tyan ko wahahahahahaha"at ayun wala akong nagawa kundi patayin ung pinapanuod namin hahaha..
*end of flashback*
Oh di ba sinong hindi matatawa ang Devil na yun takot dun sa batang nagpapakita a salamin wahaha..Oo na cute na sya..
"Hoy engot wag ka na manuod ng 'Diary ng Panget' mag punta na ang tayo sa mall bibili ako ng gift para sa kaibigan ko.."sabi nya..teka malapit
"Ahm sige magbibihis lang ako hintayin mo kp Devil ahh.."sabi ko..
"Oo Engot bilisan mo nalang.Huwag ka ng tatang tanga."panenermon nitong Devil na toh..
-----------------
Leave comment guys..
Ano masasabi nyo sa love team ng Devil At Engot..
haha kilig much..
Comment po kayo ahh..
Rein_Ramos..
BINABASA MO ANG
He's Definitely A Devil (On-going)
Teen FictionMeet Devil and Engot in this story..Follow the love story of the two simple person who fell in love with each other..