Chương 1: Đất nước tôi đã sinh ra

346 3 0
                                    

Chảy qua thành phố Paris là dòng sông Seine thơ mộng với những cảnh đẹp về chiếc tàu, về ngọn gió, về toà nhà cổ kính. Tất cả đang bay lên, chất chồng, dệt nên những câu thơ tình đầy thương nhớ, lãng mạn tìm về thiên nhiên.. Trải qua nhiều biến cố lịch sử tháp Eiffel vẫn kiêu hãnh vươn lên trời xanh và trở thành biểu tượng bất tử của thủ đô.. Venice quyến rũ và thơ mộng với những con đường nhỏ xinh và những ngôi nhà treo đầy giỏ tường vi rực rỡ. Sẽ không có gì thú vị bằng một chuyến đi dạo quanh hồ Annecy hít thở không khí trong lành, ngắm nước hồ xanh biếc, lặng nhìn hoàng hôn buông trên hồ với những đôi thiên nga quấn quýt. Đêm đến cả thành phố và Annecy chìm trong ánh đèn khiến cho con người ta có cảm giác như đang lạc vào một câu chuyện cổ tích.. Đó cũng chính là nơi tôi được sinh ra.. Paris đẹp dạng ngời trong tất cả các mùa được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới khi đêm xuống và là viên ngọc quyến rũ các trái tim khi ngày lên.. Paris mùa xuân đến vẫn còn những cơn gió heo may, lá non xanh tươi và hoa nở rực đất trời, hoa sơri trắng tươi non trong lá, hoa cúc vàng phủ tràn những đồng cỏ xanh rì rào. Lòng người sẽ trở nên vui vẻ hơn khi được tận hưởng những ngày nắng và thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa.. Mùa hè dịu mát, tràn ánh sáng, và đôi lúc kèm theo cả những cơn mưa vội. Paris tháng 6 căng mình rạng ngời trong nắng và hoa trắng, nắng chói loà ôm ấp các hàng cây xanh bóng khắp sông Seine và đại lộ Champs Elysees.. Ghế đá công viên, ga nhỏ đèn mờ hắt hiu, quán cafe thưa khách, lá vàng rơi ngập nẻo đường. Mùa thu đã đến rồi à!!! Lá vàng là của mùa thu, ở đâu có mùa thu, ở đó có lá vàng. Mùa thu Paris kì diệu lắm, nó giật rơi mọi thứ cứ gì lá vàng. Cả thành phố sắc vàng ngập trên những con đường thênh thang, vàng trên những tàn cây cao và ươm vàng vì màu nắng thu nhè nhẹ, nước sông như trong hơn, những người nghệ sĩ bắt đầu thả hồn vào những bức tranh.. Sang đông Paris nhẹ nhàng, kiều diễm và lãng mạn. Paris mùa đông mơ màng trong tuyết trắng. Ánh đèn rọi khắp các con đường, những cây cầu bắc qua sông Seine dưới làn sương mờ của mùa đông, những quán hàng nằm im lìm dưới hàng cây trụi lá. Ừ thì Paris đẹp lắm!!! Nhưng Paris mùa đông cứ buồn đến não ruột..

Kẻ đó ngốc nghếch Yêu em.. Đợi em.. Yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ