Chương 9: Tia sáng giữa màn đêm

1K 24 0
                                    


Sao lại có người như thế chứ?

Tần Chân cầm di động cho Trình Lục Dương, nhìn anh bình tĩnh sửa cầu chì vừa bị cháy, động tác thành thạo khiến cô không khỏi bất ngờ.

Chẳng lẽ anh không phải cậu ấm sống an nhàn sung sướng? Dù quan hệ với bố mẹ không tốt thì cũng không bình dân đến mức này chứ?

Lên phòng khách, xuống nhà bếp, trồng cây chăm hoa, dọn dẹp nhà cửa... giờ còn thành thạo sửa điện, nối cầu chì, một người toàn diện như thế lại là cậu ấm sinh ra trong gia đình giàu sang, quả thật khiến người ta không thể tin nổi!

Lúc này cô thấy hết sức tò mò về Trình Lục Dương, ngoại trừ cái miệng độc ra thì có thể nói mọi thứ ở anh đều hoàn hảo, một đứa con như thế, vì sao bố mẹ lại không thích?

Nối cầu chì xong, Trình Lục Dương quay đầu lại, thấy Tần Chân đang thất thần,anh chìa tay ra búng lên trán cô: "Đần người ra đấy làm gì? Mau đi bật đèn!".

Dường như vô hình trung, hai người bỗng trở nên than thiết, cứ như bạn tốt nhiều năm... mặc dù bản thân Trình Lục Dương sẽ nhất quyết không thừa nhận điều này.

Đồng hồ chỉ mười giờ đúng, Tần Chân nhớ tới việc phải về nhà.

Trình Lục Dương muốn nói không thì ở lại một đêm cũng được, dù sao quần áo giặt bằng máy giặt còn chưa khô, nhưng lại nghĩ đến việc một nam một nữ ở chung qua đêm, truyền ra cô sẽ mang tiếng nên lại thôi.

Anh cầm hai vỏ chai bia đi cùng Tần Chân ra cổng chung cư, lấy cớ rằng chai bia ở mãi trong nhà sẽ bốc mùi, phải ném đi ngay.

Bảo vệ chào hỏi anh: "Ô, cậu Trình à? Cậu đưa bạn gái về nhà sao?", nói xong còn cười cười với Tần Chân.

Tần Chân cũng cười tủm tỉm nói: "Không, anh ấy vứt rác nên tiện đường tiễn tôi".

Chú bảo vệ cười ha ha mãi, cũng không vạch trần điểm đổ rác rõ ràng ở hướng ngược lại, mà chỉ nhìn Tần Chân đăm chiêu. Cô gái này còn đang mặc quần áo của cậu Trình, phủ nhận cái quái gì nữa?

Tần Chân cũng không biết bộ trang phục thùng thình này đã bán đứng bản than, đến khi lên taxi rồi còn cười tươi như hoa, vẫy chào Trình Lục Dương.

Trình Lục Dương thấy cô mặc quần áo của anh còn ra sức vẫy chào anh, trông rất hài hước, anh bật cười, miễn cưỡng vẫy tay tạm biệt cô.

Dưới ánh đèn đường, dáng anh cao ráo trong bộ đồ ở nhà màu nhạt, cái bong in dài trên mặt đất mờ mờ nhạt nhạt, dịu dàng không thể tả thành lời.

Tần Chân lập tức quên cả việc bỏ tay xuống, ngẩn ngơ nhìn anh đang cười vô tư, tim đập rộn lên.

Tối nay Tần Chân ngủ rất say sưa, không biết do nhờ men cồn hay nhờ lời an ủi của Trình Lục Dương, nói tóm lại, cô hoàn toàn không mất ngủ như đã tưởng.

Sáng sớm thức dậy, thấm chí cô còn động viên người có tinh thần phấn chấn trong gương: Hôm nay nhất định sẽ là một ngày tốt đẹp!

Rốt cuộc sự thật chứng minh, kẻ thất tình thường có trí tưởng tượng chủ quan tương đối thấp.

Giữa trưa hôm đó. Cô tươi cười vui vẻ chạy tới tòa nhà mới của Âu Đình mà Lưu Trân Châu đã đưa địa chỉ, còn chưa nói với khách hang được mấy câu thì đã thấy một nam một nữ đi vào sảnh lớn.

Người phụ nữ chính là Hoàng Y- đồng nghiệp của cô, người đàn ông kia không ai khác chính là ông Trương- kẻ một lần cố tình đụng chạm vào cô rồi bị Trình Lục Dương nhạo bang cho mất hết mặt mũi.

Tần Chân vốn đang đi vào thang máy cùng cô Lý, thấy cảnh này lại không nén nổi mà dừng bước.

Hoàng Y trông có vẻ sốt ruột, bước đi rất nhanh, mà người đàn ông họ Trương kia thì đi thong thả đi theo sau, trên gương mặt còn trưng nụ cười xấu xa, miệng nói với theo: "Cô Hoàng đi nhanh như vậy làm gì? Tôi đi sắp không kịp em rồi,chẳng lẽ em đang ngược ngùng hay sao?".

Hoàng Y cười lung túng: "Tôi muốn nhanh chóng đưa ông lên căn nhà tiếp theo".

"Việc gì phải vội thế, tôi còn chưa vội,em việc gì phải gấp". Tên họ Trương dứt khoát chìa tay ra nắm tay cô ấy, "Nào nào, đi từ từ thôi, đừng ngại!".

Bị ông ta chạm vào tay, Hoàng Y lập tức rụt tay lại như con thú nhỏ hoảng sợ, vội vã rảo nhanh vài bước.

"Phản ứng mạnh thế làm gì? Tôi có ăn thịt em đâu". Gã đàn ông nhìn cô ấy, cười hô hố ra chiều thích thú.

Tần Chân nổi đóa. Cô nhanh chóng quay lại sảnh lớn, đứng trước mặt che chở cho Hoàng Y, quát gã họ Trương kia không hề khách sáo: "Ông làm cái gì đấy?".

Hoàng Y xưa nay nhát gan, không phải loại mạnh mẽ dữ dằn như cô, bình thường trong văn phòng đều là Tần Chân giúp cô ấy cãi lại đám đồng nghiệp độc mồm. Nay thấy Hoàng Y chịu thiệt, Tần Chân tức khắc nỗi máu anh hung.

Tên họ Trương kia vừa thấy Tần Chân, mắt tròn mắt dẹt, cười nói: "Ái chà, hôm nay chàng vệ sĩ không có mặt hay sao? Nếu cô Tần sợ bị cô Hoàng cướp mối làm ăn, chi bằng theo tôi đi ăn bữa cơm bàn cho xong chuyện lần trước đi?".

Tên lưu manh xấu xa này quả thật không biết xấu hổ!

Tần Chân giận dữ, vừa chỉ tay ra cửa lớn vừa chua ngoa nói: "Âu Đình chúng tôi không đón tiếp loại người thiếu đứng đắn như ông, mặc kệ là xem nhà hay xem gái, lần tới phiền ông đổi sang công ty khác cho!".

Cô bỗng phát hiện, sau khi lăn lội với Trình Lục Dương mấy ngày, cô lại luyện ra được tính xỏ xiên cơ đấy!

Chắc đây cũng là lần đầu tiên thấy cô nổi cáu nên gã họ Trương lấy làm kinh hãi, tự hỏi người này sao mấy lần trước đều chịu thiệt đều không hé răng mà hôm nay nổi giận đùng đùng rồi, ông ta vẫn nghĩ đang có đồng nghiệp ở đây, cô phải giả vờ rụt rè mới đúng. Thế là ông ta tiếp tục cười nói: "Cô Tần đừng đùa thế, đều là chỗ quen biết cũ. Đi nào, giữa trưa thế này, mau đi ăn bữa cơm, chiều tiếp tục xem nhà!".

Thấy ông ta vẫn mặt dày vô liêm sỉ, cơn giận của Tần Chân bốc lên ngùn ngụt : "xem cái đầu ông đấy! Hai mắt ông mọc ra chỉ để xem nhà chắc? Đi xem nhà mà mắt cứ dán vào con gái nhà người ta, cứ như muốn móc mắt ra dán chặt lên người ta không bằng, tưởng người khác mù hay sao?".

Hoàng Y sợ phiền phức, lại càng sợ cô gây hoạ nên nhanh chóng giữ chặt tay cô nói nhỏ: "Được rồi được rồi, nói vài câu là được rồi, đừng làm ầm ĩ...".

"Em còn sợ ông ta sao?". Càng thấy Hoàng Y sợ hãi, Tần Chân càng to gan, trong tim cô dậy lên tình cảm yêu thương giống như tình mẫu tử, cô lập tức xắn tay áo thị uy, "Ông có đi không hả? Không đi tôi báo cảnh sát bắt ông!".

Gã họ Trương há hốc mồm, đang yên đang lành sao mèo hen đã biến thành cọp cái thế này? Nhưng dù sao ông ta cũng đuối lý, tình cảnh ầm ĩ khiến bảo vệ và người trước thang máy đều đổ dồn ánh mắt sang nhìn ông ta. Gã đàn ông dê xồm đành xì một tiếng khinh miệt rối quay đầu đi khỏi.

Tần Chân xoay người hỏi Hoàng Y: "Không sao chứ?".

Hoàng Y lắc đầu liên tục: "Không sao không sao, may nhờ có chị, nếu không em cũng không biết nên làm thế nào!".

Tần Chân vỗ vỗ tay cô ấy, "Lần tới gặp người như thế, cứ đuổi ông ta đi, không cút thì gọi cảnh sát, tuyệt đối không được khách sáo!".

Cô nói nghe có vẻ thẳng thừng, thực ra mấy lần trước chính cô cũng đã mềm mỏng nhẫn nhịn đấy thôi.

Sau đó, khi xem nhà với cô Lý, người phụ nữ ba mươi tuổi ôn hòa này than phục khen cô có tinh thần nghĩa hiệp, khen đến mức Tần Chân đỏ mặt tía tai vì xấu hổ. Tuy lần trước có chút hiểu lầm nhưng chuyến xem nhà lần này lại vô cùng thuận lợi, cô Lý là người không soi mói, để bụng, thích thú trước sự gan dạ mạnh mẽ của Tần Chân, lại hết sức ưng ý căn nhà này nên đã kí hợp đồng luôn.

Tần Chân sướng rơn, đây là lần bán nhà suôn sẻ nhất của cô suốt bao nhiêu năm qua!

Nhưng tâm trạng vui vẻ không kéo dài quá mười giờ tối. Cô tăng ca xong, vừa ngâm nga vừa bước ra khỏi Âu Đình, chuẩn bị đi qua giao lộ đón taxi, ai ngờ chưa kịp đi qua góc đường bỗng có ai đó kéo tay, dí mạnh cô vào cột điện ven đường.

Tay họ Trương đã chờ cô ở đây lâu rồi, vất vả lắm mới có cơ hội khống chế cô, làm sao cho phép cô dễ dàng giãy thoát được? Vừa bịt mồm cô, ông ta vừa đạp vào đầu gối cô một nhát, miệng chửi thề: "Con đàn bà đê tiện còn ra vẻ ngây thơ trong sáng này, lần trước còn dụ dỗ ông đây cơ mà, muốn ăn cơm với ông đây còn gì? Ông nói cho mày biết khôn hồn thì ngoan ngoãn nghe lời, ông sẽ mua một hai căn nhà bố thí cho! Nếu mày dám giở chứng, ông cho mày biết thế nào là gặp họa lớn!".

Ông ta dung lực rất mạnh, móng tay cấu cả vào cánh tay Tần Chân, gần như muốn bấm gãy tay cô khiến cô đau đớn không kêu nổi, không cách nào giãy ra được.

Tần Chân kinh hãi đến phát khóc, chỉ ra sức giãy giụa theo bản năng.Nhưng cô gầy còm không giãy giụa nổi, càng không thể chọi lại người đàn ông to béo phốp pháp này.

Trong lúc cấp bách, cô chỉ có thể ngừng phản kháng, giả ý nhắm mắt ra chiêu buông xuôi.

Tên họ Trương thấy vậy, tưởng rằng cô đã thỏa hiệp, cười vài tiếng, bắt đầu vuốt ve than thể cô ngay ở góc đường vắng người trong đêm khuya khoắt. Tần Chân toàn than run rẩy, chậm rãi thò tay vào túi quần, ấn bừa nút gọi điện thoại mà chẳng cần biết đối phươn là ai. Cảm nhận thấy đi động hơi rung lên, cô hiểu rằng cuộc gọi thoại cầu cứu rốt cuộc đã được bắt máy.

Cô nháy mắt mấy cái như là thuận theo người đàn ông kia, sau đó còn phối hợp đáp lại động tác của ông ta. Người đàn ông kia lập tức hưng phấn, buông lỏng tay che miệng cô, thấp giọng nở nụ cười: "Tôi đã nói rồi, chỉ cần cô ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của tôi, thì tôi nhất định sẽ khiến cô vừa lòng!".

Tần Chân không biết người bên kia di động là ai, cũng không biết là đối phương có thể nghe được cuộc đối thoại này hay không nhưng chỉ có thể run giọng nói: "Ông không thể ép buộc tôi, nếu không tôi sẽ báo cảnh sát! Chỗ này ngay dưới công ty tôi, đâu đâu cũng có camera theo dõi, ông đừng có đánh đổi tương lai của mình chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ!".

"Thôi đi, lúc này còn vờ vịt? Cứ hưởng thụ đi, cô lấy tiền của cô, tôi mua nhà của tôi, chẳng phải tất cả chúng ta đều vui vẻ sao?".

Tần Chân không thể chịu đựng nỗi nữa nên bắt đầu liều mình phản kháng, khóc lóc hét lên: "Cứu mạng! Có ai không cứu tôi với! Ông bỏ tôi ra! Cút ngay!".

Cô gào thét, xoay người muốn chạy, lại bị người đàn ông kia dung một tay túm lại, đẩy ngã xuống đất.

Người đi đường trên con phố đối diện chú ý tới cảnh tượng này, kinh ngạc nhìn bọn họ. Tần Chân vẫn đang kêu khóc, còn gã đàn ông vẫn đang khống chế cô hung dữ quát những người đang xung quanh: "Vợ chồng cãi nhau, có gì đáng xem hả? Cút hết đi cho ông!".

"Tôi không biết ông ta! Ông ta là tên dê xồm!" Tần Chân sắp kiệt sức, cổ họng khản đặc, đang hét lên như thế thì bị gã kia đập mạnh một nhát. Cô bật khóc nức nở.

Trình Lục Dương ở đầu bên kia vô cùng căng thẳng cầm di động, anh bỗng đứng bật dậy, bước nhanh ra ngoài phòng họp.

Phương Khải không biết làm sao bèn đuổi theo, "Tổng giám đốc?".

Trình Lục Dương chạy tới phía ngoài tòa nhà Hoàn Mậu của Âu Đình. Lúc này người trên đường rất thưa thớt, dưới ánh đèn lờ mờ anh không hề trông thấy bóng dáng Tần Chân.

Anh nghe thấy mấy cụ già đứng ven đường nói chuyện tào lao rằng: "Thanh niên bây giờ gê thật đấy, vợ chồng son cãi nhau cái gì mà chạy ra cả đường cái!".

"Chả thế à, thằng kia dữ thật đấy,còn đánh vỡ nữa!".

Oan Gia Độc Miệng (FULL) - Dung QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ