Chapert 1: Meet Michy

162 2 0
                                    

*Inhale

*Exhale

*Inhale

*Exhale

Nasa tapat ako ng gate ngayon ng new school ko. And yes, transferee ako.

Im Michy De Guzman, 16 year old and 4th year student. Only child ako, yung mom and dad ko may bussiness sila sa state. Si Manang Cherry lagi ko kasama sa bahay, kasi madalas nasa state sila mommy. Nag transfer ako sa kadahilanang lumipat kami ng tinitirahan. Medyo makata! *^▁^* (Nasa gilid po picture ni Mitchy De Guzman)

Yung totoo. Medyo kinakabahan ako. Bagong school, bagong friends, bagong pakikisama. Pero kaya to. Fighting!

Lakad lakad lakad lakad.

"Kyaaaahhh! Ang gwapo niya talaga."

"I love you na talaga. Yiii!"

"Bagay kame!"

"Hindi ah! Mas bagay kami."

At dinumog na nila yung sinasabi nilang gwapo. Artista ba yun? Parang hindi naman.

Dahil wala naman akong pakielam sa pinag uusapan at dinudumog nila, derecho lng ako sa paglakad papuntang room ko.

SA CLASSROOM:

Umupo ako sa chair na medyo nasa gilid at dulo.

Infairness maganda naman 'tong new school ko. Medyo weirdo nga lng mga tao. Haha.

"Hui bago ka?" Tanong sakin ng isang anghel. Charot! Ganda eh.

"Oo. Ikaw luma ka?"

"Huh?"

"Sabi ko kung matagal ka na dito?" Ganda sana kaso slow.

"Ah oo :) Im Danica Cruz."

"Im Michy De Guzman" Tapos nag shake hands kami. At least may new friend na ko :)

Dahil wala pa naman kaming teacher, nag kwentuhan muna kami ni Danica para kilalanin ang isa't isa, palagayan ng loob. Hindi lang siya maganda, mabait pa. ^__^

At nalaman ko na nakatira kami pareho sa iisang subdivision. Sabay kami papasok at uuwi! *wagas na ngiti*

"Booooogggshh!" Tingin kami lahat sa sumipa ng pinto.

Aba bastos tong bata na to ah. Tama bang sipain pabukas ang pinto? Yung totoo, walang kamay?

Tiningnan ko yung mukha nya. Nga nga teh! Ang GWAPO!!! Laglag panty, punit bra!

Pero teka papalapit sya sakin. Uupo sa tabi ko? Eh ang dami naman vacant seats, bat dito pa? Eh dulo na to. Ah! Baka nagandahan sakin kaya dito sya uupo sa tabi ko. Iba na talaga ang karisma ko. Whaha-

"Alis! Upuan ko yan."

Rival Becomes LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon