Từ trong toà nhà bước ra, Bạch Lộ đứng thẫn thờ một hồi, giống như bị những hình ảnh đóng khung trong cánh cửa kính thu hút.
Vuông vức góc cạnh, giống như một bức tranh.
Trong tranh có cây khô trời xanh, tuyết trắng đầy cành.
Chỉ có mấy giây đồng hồ, chóp mũi đã bắt đầu ươn ướt.
Hôm nay trời âm u, không có nắng, cũng thiếu sắc màu tươi vui. Nhưng so với căn phòng kia, thế giới bên ngoài vẫn muôn màu như cũ.
Bạch Lộ cúi đầu, bước vào trong tuyết, hít thở không khí lạnh băng.
Bước đi trên đường, đầu óc trống rỗng.
Mới là xế chiều, nhưng cô cứ cảm thấy như ngày đã trôi qua rồi.
Xe cộ trên đường tới tới lui lui, tiếng còi xe đều như nóng nảy hơn thường ngày, âm thanh rất chói.
Mãi đến giây phút đặt chân vào sân trường, Bạch Lộ mới cảm thấy bước chân bớt căng thẳng.
Thời tiết không tốt, trong sân trường không có mấy người, Bạch Lộ cắm đầu đi về hướng ký túc xá.
Buổi chiều không muốn nhìn đến bài vở nữa, cô muốn ngủ, ngã vật ra giường cắm đầu ngủ vùi.
Vừa nghĩ đến chiếc giường êm ái, trong lòng Bạch Lộ bỗng dưng cảm thấy có chút an ủi, bước chân cũng nhanh hẳn lên.
Cô dừng bước lại trước cửa ký túc xá.
Nơi đó có một người đang đứng.
Vì lúc này sân trường vắng hơn ngày thường, nên người này trông càng đặc biệt nổi bật.
Bạch Lộ khựng lại trong giây lát, rồi tiếp tục đi về phía trước.
Hiếm hoi lắm Ngô Hãn Văn mới không mặc đồng phục, cậu ta mặc toàn đồ của mình, nhưng lưng vẫn đeo chiếc cặp khổng lồ kia.
Có lẽ là do trời lạnh, cậu quấn thêm một chiếc khăn quàng rõ to, che hết nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra chóp mũi, cùng với mắt kính màu bạc.
Cô không hề có ý định dừng lại bên cạnh cậu, đi lướt qua, người chực tiến vào trong toà nhà.
"Bạch Lộ." Ngô Hãn Văn gọi cô lại.
Bạch Lộ dừng bước, chậm rãi ngoái đầu, "Ừ?"
Hai tay của Ngô Hãn Văn xuôi bên người, đầu ngón tay hơi cong.
"Tớ đang đợi cậu."
Trời rét, nói chuyện đều phả ra khói trắng.
Ngô Hãn Văn nhìn Bạch Lộ, "Cậu đi gặp cậu ta rồi?"
"Ừ." Bạch Lộ nhìn cậu ta, cười lạnh một tiếng. "Không phải cậu cũng đi rồi sao."
Ngô Hãn Văn hơi ngưng một chút, sau đó thẳng sống lưng. "Phải, tớ đã đi, tớ nói ra hết chuyện của cậu rồi."
Bạch Lộ lẳng lặng nhìn, không nói gì.
Ngô Hãn Văn muốn mở miệng, Bạch Lộ ngắt lời cậu ta. "Quên đi, không quan trọng nữa."
Trong giọng điệu của cô mang cảm giác thất bại nặng nề, Ngô Hãn Văn bước tới vài bước, nắm lấy cánh tay của cô.
"Bạch Lộ." Giọng điệu của cậu ta mang chút hơi hướng cấp thiết, "Có phải cậu đang trách tớ không, tớ thật tình sợ cậu bị lôi xuống, ở thời điểm mấu chốt như thế này, cậu không thể mất thời gian với cậu ta."
Bạch Lộ: "Buông tớ ra."
Móng vuốt của Ngô Hãn Văn càng thêm chặt, "Cậu không hiểu Hứa Huy, con người của cậu ta không giống bọn mình, cậu ta thật sự sẽ kéo cậu xuống bùn, con người của cậu ta——"
Bạch Lộ chợt nghiêng người, cánh tay vùng ra, hất tay của Ngô Hãn Văn đi.
Quét đến mặt của Ngô Hãn Văn, chiếc khăn quàng cổ dày cui tuột xuống, Ngô Hãn Văn lập tức kéo lên lại.
Nhưng Bạch Lộ đã trông thấy.
"Chuyện gì thế này?"
"Không có gì."
"Cậu kéo khăn quàng xuống."
Ngô Hãn Văn lắc đầu, "Thật tình không có gì, hiện giờ tớ không phải đang nói chuyện này với cậu."
"Tớ bảo cậu lấy xuống."
"......"
Bạch Lộ đưa luôn tay mình lên, kéo một góc của chiếc khăn xuống.
"Ối ối......" Khăn quàng vừa bị Bạch Lộ kéo xuống, Ngô Hãn Văn lại cuống cuồng che mặt lại, kết quả cánh tay cũng bị Bạch Lộ kéo xuống.
"Ngô Hãn Văn!"
Đứa trẻ bé bỏng gầy nhom bỗng dưng nổi cơn, Ngô Hãn Văn quả thực bị doạ sợ ngây người.
Thương tích không tính là nhẹ.
Nguyên một bên gò má đều bầm tím, hơi sưng lên, khoé miệng còn mang vệt máu đỏ tươi.
Ngô Hãn Văn bị Bạch Lộ nhìn đến đâm ngại, lại lấy tay chắn.
"Là cậu ấy đánh?" Bạch Lộ nói.
Ngô Hãn Văn ừ một tiếng, rờ rờ khoé miệng, vẫn còn rất đau, lầm bầm: "Ra tay quá độc......"
Ngước mắt, Bạch Lộ vẫn còn đang nhìn cậu ta, Ngô Hãn Văn nói: "Cũng không trách cậu ta được......"
Cậu ta nhìn Bạch Lộ chăm chú, một gương mặt thê thảm đầy lo lắng, không mang chút dáng vẻ hối hận nào.
"Cậu không hiểu Hứa Huy." Ngô Hãn Văn tiếp tục nói cho xong những lời vừa rồi, rất nghiêm túc.
"Cậu ta không giống bọn mình. Trước đây có nữ sinh rất thích cậu ấy, thích đến điên cuồng, cậu có biết năm lớp 9 lúc cậu ta ăn chơi dữ dội nhất, đã quen bốn cô bạn gái cùng một lúc, nhìn bọn họ đấu đá. Cuối cùng hai người bị kỷ luật, một người chuyển trường, một người bỏ luôn không học nữa."
Bạch Lộ ngoảnh mặt nhìn hướng khác, Ngô Hãn Văn thì thầm: "Con người của cậu ta giống như một vũng lầy, bất kể là cố ý hay vô ý, cậu ta cũng đều không ảnh hưởng tốt gì đến ai."
Bạch Lộ cúi đầu, giọng nói của Ngô Hãn Văn cũng trở nên càng thấp hơn.
"Cậu trách tớ cũng được, cảm thấy tớ đi lo chuyện bao đồng cũng được, dù sao, dù sao ......"
Nửa buổi cũng nói không ra, Bạch Lộ đưa mắt nhìn cậu ta, "Dù sao cái gì?"
Ngô Hãn Văn hít một hơi, buột miệng nói ra.
"Dù sao tớ cũng không hối hận, nếu cho tớ làm lại, tớ cũng vẫn đi nói y vậy." Cậu ta nghiến răng, "Để tớ làm người ác được rồi."
Bạch Lộ khẽ cười một tiếng, "Có liên quan gì tới cậu, mọi việc đều là do tớ làm mà."
Thư sinh yếu đuối nho nhã, trên mặt một dải màu, ánh mắt lại vô cùng kiên định.
Trong vô hình, giá lạnh thôi thúc sự trầm lặng, khí thế của Ngô Hãn Văn cũng từ từ tan rã.
"Bạch Lộ, có phải cậu....."
"Tớ không trách cậu." Bạch Lộ lên tiếng, giọng nói rất khẽ, tựa như đến cả hơi thở cũng không vực dậy được chút hứng thú.
Ngô Hãn Văn: "Tớ......"
YOU ARE READING
Nhẫn Đông (Hoa Kim Ngân) _ Twentine [FULL]
RomanceTuổi thanh xuân bồng bột, ai chưa từng một lần phạm phải sai lầm. Tuổi thanh xuân tươi đẹp, ai chưa từng rung động vì một người... Cậu từng tưởng rằng mình là người hạnh phúc nhất, hạnh phúc khi có được cô, hạnh phúc khi họ gặp được nhau. Nhưng, Tất...