Fionah's POV:
"Next!" Sigaw ni Ma'am Leah, siya ang head ng glee club, may pagkamasungit siya at saka strikto sa nagaganap na audition ngayon. "I'm not impressed to your talent! Hija, you should need more practice, so better luck next time." Comment ni Ma'am Leah sa babae na siyang dahilan kung bakit natawa ang lahat nang nandito sa studio. "Next!" Sigaw ulit ni ma'am, ako na ang susunod huehue kinakabahan ako, bat ba kasi ayaw sumali nung tatlo kong mga kaibigan T___T ginawa ko na lahat para lang mapapayag sana sila kaso wala eh.
Habang papunta ako sa stage lahat nang tao rito sa loob nakatingin sa akin. Mas lalo tuloy akong kinabahan huehue, yung tatlo kong mga kaibigan nagma-mouth ng 'kaya mo yan, Fionah' pati narin si Kristopher na nakaupo sa tabi ni ma'am Leah, kasama kasi ang K4 sa nagjajudge sa mga nago-audition.
"You may start." Sabi ni ma'am Leah. Kaya inayos ko na ang sarili at pati gitara ko.
(Fight Song by Rachel Platten)
Like a small boat on the ocean
Sending big waves into motion
Like how a single word
Can make a heart open
I might only have one match
But i can make an explosion.Habang kumakanta ako yung mga tao sa loob ng studio nakikinig lang sakin, di ko mabasa yung mga expression ng mga mukha nila yung iba nakanganga yung ibang babae naman ang sama ng tingin sakin kasi nakataas pa yung isang kilay nila.
And all those things i didn't say
Wrecking balls inside my brain
I will scream them loud tonight
Can you hear my voice this timeThis is my fight song
Take back my life song
Prove i'm alright song
My power's turned on
Starting right now I'll be strong
And i don't really care if nobody else believes
Cause I've still got a lot of fight left in me.Losing friends and I'm chasing sleep
Everybody's worried about me
In too deep, say I'm into deep
And it's been two years i miss my home
But there's a fire burning in my bones
And i still believe, yeah i still believeAnd all those things i didn't say
Wrecking balls inside my brain
I will scream them loud tonight
Can you hear my voice this timeThis is my fight song
Take back my life song
Prove i'm alright song
My power's turned on
Starting right now I'll be strong
And i don't really care if nobody else believes
Cause I've still got a lot of fight left in me.Nang matapos ko ang buong kanta halos lahat rito nagsipalakpakan, yung mga kaibigan ko panay thumbs up sakin ganon din si Kristopher kyaaaaaaaahh!
"Well, I liked your voice quality it's good huh! Pasok ka na sa glee club!" Comment sakin ni Ma'am Leah na siyang kinagulat ko. "Talaga ma'am?" Paninigurado ko, baka mamaya nabingi lang ako dahil narin sa ingay ng palakpakan ng mga tao dito. "Yes!" Pagkasabi ni ma'am nun bumaba na ako sa stage at excited na lumapit kila Princess.
"Waaaaaaaaahhhh! Beshies natanggap ako!" Patalon talon pa ako habang sinabi yun. "Congrats Fionah!" Bati nilang tatlo sakin sabay yakap sakin. "Dapat kasi sumali din kayo!" Pagmamaktol ko sa kanila. "Sorna ayaw kasi naming madiscover ang talent namin, baka sumikat kami." Pabirong sabi ni Princess.
"Congrats Fionah ang ganda ng boses mo." Sabi sakin ni Kristopher. "Welcome to the glee club, don't worry akong bahala sayo rito." Dagdag ni Kris habang nakaakbay na sakin kayaaaaahhj kenekeleg eke hihihi. "T-thank you Kristopher." Tugon ko habang nakangiti sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Four Nobody's and The Campus Kings
General Fiction[ON-GOING] Fionah Aira Costales, ang pinakamataba at matakaw sa apat, pagdating sa pag-kain wala siyang inuurungan. Natasha Marie Salazar, ang "Betty La fea" ng grupo walang inatupag kundi mag-basa ng mga libro, mag-aral at manang kung manamit. Athe...