Diane's POV
"Annyeong Guy's!!", pacool na sabi ni General.
" Sigawan mo nga Phoenix!, Baka kung ano pang sabihin nyan sa harapan!",pokerface na utos ni Drago kay Phoenix na ngayon ay nakapout,As if bagay sa kanya!Kaya wala nang nagawa si Phoenix,lumapit nalang sya kay General saka nya sinigawan ito nang kung ano anong salita.Hindi ko
kasi marinig,kasi medyo malayo kami sa kinatatayuan ni General.Nang makabalik na si Phoenix pinagpatuloy na ni General ang ginagawa nya pero dirediretso na,wala nang pasuspense.
"So,dahil Bloody Night natin ngayon,
Kakailanganin namin
nang isang bagong warrior,At since Bloody Night ngayon,ngayon narin natin ito sisimulan,Kaya kung may gustong sumubok luminya lang kayo sa table nila Pinky at Diamond para magpalista!", seryosong sabi ni General.Kaya ang ibang taong nagsasayaw ay agad na luminya sa table nila Pinky.Sila Pinky at Diamond naman ay mukhang nag-eenjoy pa sa mga ginagawa nila.
Sila Drago naman ay tahimik lang na nakatingin sa mga taong nagpapaunahang makapalista." Hindi ka ba pipila!",
seryosong sabi ni Queen."Bakit kailangan ko pa bang pumila dyan?",turo ko sa mahabang linya habang nakapokerface.
" Ayaw mo bang sumubok?",seryosong tanong ni Akemi na ngayon ko lang nalamang
nag-eexist pa pala."Titingnan ko muna",
kalmadong sagot ko." Okay,Ang unang maglalaban ay si Fire at si Dino!",sigaw ni General.
"Pftttt...Dino???Hahahahaha!!!!,san nya
nakuha yung pangalang yon?!,hahahahaa!!!",
natatawang sabi ni Phoenix na mukhang hindi na kayang makarecover kay Dino." Shut up Phoenix!,Can you just watch!",cold na sabi ni Drago,Kaya napatingin na lang ako sa Ring,At halos manlaki ang mga mata ko nang Makita kong nakaknuckles at nakafighting form ang dalawang contestant.
"Teka?,Mag-aaway ba sila?!", Nagtatakang tanong ko.
" Unfortunately, Yes!",
seryosong sagot ni Akemi."Pero...hi--hindi...", hindi na natuloy ang sasabihin ko nang sumabat si Drago.
"Gagawin nila ang lahat para lang makuha ang pwesto nang ikapitong mandirigma,Kaya kahit magpatayan sila ayos lang!",seryosong pag-eexplain ni Drago kaya tumango nalang ako.
" Eh,hindi ba kayo mauubusan nang miyembro sa pinaggagagawa nyo?!",
tanong ko."No,Because first of all,we don't need a members ,warriors and General is Enough,But
we just accept new members ,because for me they are just a pawn in Chess!", mahabang litanya ni Queen na nasa likod ko lang pala.
Tumango nalang din ako.
So,tumatanggap lang pala sila nang mga bagong members dahil para sa kanila mga Pawn lang ang mga ito?!Napatingin nalang ulit ako sa dalawang contestant na kasalukuyang naglalaban .
Hanggang sa.."Dino wins!", sigaw ni General.kasalukuyan namang hinihila yung bangkay nung isang Contestant.Wala talaga silang awa.
" Oh,Nanalo yung manok ko,Brad!!",sigaw nung isang lalaking nakipagpustahan pa ata.
Mga walang respeto talaga."Okay Guy's!, 10 partners lang pala ang kukunin namin ngayon,at bibigyan nang pagkakataong maging 7th Warriors!", hyper na sabi ni General,nakaenervon ata!?
Mukha namang naghinayang ang iba.
Pero pano yan?Hindi ako nakapalista?" Hi Guys'!, Musta ang trabaho?!",nakangising sabi ni Phoenix.
BINABASA MO ANG
Dark Academy
Mystery / ThrillerNaranasan mo na bang makapasok sa isang eskwelahang puno nangmisteryo? Nasa malaanghel na mga ngiti may kademonyohan palang nakakubli? Paano mo nga ba kakilala ang iyong sarili?