17-19; "Ngày a tháng b năm c"

1.3K 144 3
                                    

17.
"Sao nào, bỗng dưng Lee Taeyong cao cao tại thượng lại tuyên bố mình đã có chủ vậy?" JaeHyun không kiềm được mà ghì chặt người đối diện vào trong lòng.

Người này, quay ngang quay dọc, đủ đường đều không chịu thừa nhận. Bỗng nhiên một ngày đẹp trời, lại thừa nhận mình có người yêu. Mọi người không hiểu nổi, rốt cuộc thì người này suy nghĩ điều gì trong đầu. Nhưng mà, Jung Jaehyun, cậu ấy hiểu.

"Vì có người cuối cùng cũng chịu ngỏ lời với tôi rồi." Taeyong mỉm cười.

JaeHyun nhìn trời nhìn đất nhìn mây. JaeHyun suy đi nghĩ lại, vì anh ấy là Lee Taeyong, nên tỏ tình với anh ấy, phải đặc biệt một chút.

JaeHyun là con trai ban tự nhiên, những vấn đề này thật buồn phiền vì không biết nên làm gì. JaeHyun nghĩ đến một thứ mà tụi con gái thời nay ít làm, vì bọn họ cho rằng điều đó thật ấu trĩ.

JaeHyun viết lại nhật kí, những cột mốc quan trọng mà cậu gặp anh ấy. Chuyện này, thật ra, rất rất ấu trĩ.

Hôm ấy Taeyong mở cặp sách, lại phát hiện một cuốn sổ không phải là của mình. Không ngại ngần mà đoán là một trong những người theo đuổi mình. Taeyong thoáng không biết nên xử lí thế nào.

"Anh Taeyong đừng vứt, mở ra đi."

Đây là dòng chữ viết trên quyển sổ, như thế này, người này, cũng quá là chân thật đi...

"Ngày x tháng y năm z
Hôm đó nhập học, lần đầu gặp anh Taeyong. Sống 15 năm cuộc đời, lần đầu tiên gặp người đẹp trai hơn em."

"Ngày a tháng c năm b
Hôm đó tiệc mừng tân học sinh, anh Taeyong bị bạn bè chuốc say mèm ở bãi cỏ. Em bỏ cô gái nhỏ đi cùng em để đưa anh về. Kết quả anh say quên trời quên đất quên luôn ai đưa anh về."

"Ngày e tháng g năm h
Lần đầu tiên tận mắt chứng kiến anh Taeyong được người ta tỏ tình. Cũng là lần đầu tiên thấy anh từ chối người ta. Lúc đó tự hỏi nếu em tỏ tình, cũng sẽ ăn hành luôn không?"

"Ngày o tháng u năm f
Lần thứ nhất thấy anh Taeyong được Johnny ôm. Lần thứ hai lại thấy anh được Johnny ôm. Em suy nghĩ nếu em ôm có bị đẩy ra không? Cuối cùng anh không có đẩy ra."

"Ngày m tháng n năm l
Cuối cùng em cũng tìm được anh Taeyong nằm trên sân thượng khi không thể tìm thấy anh ở bất kì đâu trong trường. Em có đánh một cái chìa, để mỗi khi chúng ta ở đó, không thể có ai lên quấy rầy được. Chuyện này là bí mật."

"..."

Được rồi, cái phong cách bày tỏ tình cảm như thế này, là ai bày cho Jung Jaehyun vậy? Thậm chí không nhớ rõ thứ ngày tháng mà cũng ghi ra được. Nhưng mà thật sự, đây đúng là phong cách của Jung Jaehyun, cứ ngốc ngốc thế nào...

"Ngày hôm nay, bây giờ, lúc này
Anh Lee Taeyong, anh có thích em không?"

Người này, viết một quyển sổ từ đầu tới cuối. Cuối cùng, cũng không có ghi tên mình.

"Tôi thắc mắc, người đó là ai nhỉ?"

Taeyong tò mò, đưa mắt nhìn Jung Jaehyun. Jaehyun mím môi, tại sao Jung Jaehyun cao cao tự đại thành tích tốt thể thao tốt như thế lúc viết nhật kí tỏ tình lại quên kí tên vậy...

jaeyong;  yestodayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ