Lý Trân với ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Trần Nguyên đi phía trước.Trần Nguyên trên đầu đội mũ Tứ Phương Bình Đính,phần áo giáp được làm từ da trâu và một miếng sắt chế thành bảo vệ phần thân,tóc được Trần Nguyên cắt ngắn đến cổ búi lên cao từ xa nhìn lại, không khác gì sĩ tốt nhà Trần trong truyền thuyết,tay cầm giáo,bên hông còn đeo thêm một thanh kiếm ngắn chừng bốn xích, lúc đi, ưỡn ngực ưỡn bụng, trong uy phong lẫm lẫm còn mang theo khí thế trang nghiêm.
Đám người Nguyễn An lúc này đang bì bõm đuổi theo đại quân nhưng rõ ràng là cũng được trang bị giống Trần Nguyên nhưng trên áo giáp chỉ có da trâu còn miếng sắt nhỏ để bảo vệ phần ngực trong tay cầm giáo,hai người đi theo Nguyễn An nãy giờ một người tên Võ Tòng người còn lại tên Võ Tánh hai người đều là hai anh em với nhau nhưng cùng cha khác mẹ.Hai người Võ Tòng và Võ Tánh cầm hai cây cung bức xúc nói:
- Dựa vào gì mà Trần Nguyên lại được phối giáp?
Nguyễn An châm chọc, nói:
- Muốn phối giáp, cũng dễ thôi mà người qua bên đó đánh tên Trần Nguyên đó một trận, đảm bảo sẽ có giáp cho ngươi mặc, lúc đó ngươi đi mà giương oai với đại tướng quân kìa
Nguyễn An nhìn hai tên dở hơi rồi khẽ cười song ánh mắt lại hướng về Trần Trinh,người duy nhất cưỡi ngựa trong đội ngũ,là người trong Phi Ưng Vệ năm nay hai mươi tuổi, cũng chinh chiến vô số lần, giết người như ma. Vì vậy có thể nói tương lai Trần Trinh có thể trở Hùng Thắng thứ hai.
Võ Tánh nói:
-Căn cứ theo luật Trần,chỉ có Ngũ Trưởng mới được phân phối giáp trụ .Nếu như ngươi muốn trang bị như Trần Nguyên thì cứ cầu mong chúng ta trên đường vận chuyển lương mà gặp chiến sự , đến lúc đó nếu như ngươi có thể giết được giáp sĩ đối phương, có thể giành được quân công, thăng làm Ngũ trưởng.
Võ Tòng phun một ngụm nước uống,nói:
- Miệng thối, đừng có nhắc điềm gở chứ. Ta mong muốn nhất chính là trên đường đi bình an, ngàn vạn lần đừng gặp phải phiền phức gì. Tốt nhất là chúng ta bình an, đến nơi đó rồi thì chiến sự cũng chấm dứt, sau đó có thể về nhà...Về phần công tước quân công gì đó, ta chẳng thèm. Hơn nữa, mặc giáp trụ, ít nhất cũng phải nặng trên hai mươi cần, trời thì nóng, ta cũng chẳng muốn có thêm phiền phức.
Nguyễn An bỗng nói:
-Thôi đi nhanh lên trời sắp tối rồi
Lúc chạng vạng, bầu trời đột nhiên có cơn mưa nhỏ tí tách, hơn nữa vào đêm, mưa không những ngừng mà càng lúc càng lớn. Nếu như là bình thường, mọi người sẽ vô cùng vui mừng vì có một trận mưa lớn như thế, sẽ giảm bớt đi nhiệt độ nóng bức. Thế nhưng hiện tại, tất cả mọi người bắt đầu chửi bới, nguyên nhân rất đơn giản, trận mưa to này tuy rằng khiến cho nhiệt độ không khí hạ xuống, nhưng đồng thời cũng làm đường xá càng thêm khó đi.
Hình như ông trời đang bắt đầu trêu đùa bọn họ.Mưa làm cho đất bùn kết lại khiến cho bánh xe gỗ càng khó đẩy hơn phải hơn mười người chụm lại mới có thể đẩy ra chỗ hãm trên đường.Nếu như mà mưa cứ tiếp tục rơi tầm tả thế này thì tốc độ vận chuyển đến Châu Tích sẽ bị hạn chế lại, nếu như mà như vậy thì toàn bộ người vận chuyển lương thực theo Luật Trần sẽ bị chém toàn quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không Về THời Trần
Historical Fiction+Trần Nguyên vốn là một học sinh trung học phổ thông do một tai nạn bị xuyên việt hắn đưa hắn về thời Trần nơi anh hào tuấn kiệt hay sẽ bị đào thải ra khỏi cuộc sống.mời các bạn theo dõi truyện Nhớ comment mỗi khi đọc xong một chương để mình biết cả...