Trần Trinh hào hứng nói vài câu, ánh mắt kia rõ ràng là kích động.
-Nếu hiệu quả thế này thì sức chiến đấu quân Trần sẽ tăng lên rất nhiều,quả là điều tốt!
Thời đại vũ khí lạnh, tính mạng của binh sĩ không có gì để đảm bảo cả, mà phương pháp cứu hộ thấp, những lão binh có nhiều kinh nghiệm chiến trận cũng bởi vậy mà mất đi tính mạng. Một lão binh có nhiều kinh nghiệm chiến trận phong phú còn quan trọng hơn những sĩ binh mới lâm trận lần đầu, nếu phương pháp của Trần Nguyên có thể khiến cho những lão binh bị trọng thương này sống sót, đối với quân Trần mà nói, sức chiến đấu đã càng tăng lên rồi.
-Tên lính dưới trướng ngươi để cử,thân phận ra sao?
Hùng Thắng cung kính nói:
- Thời gian quá ngắn, chưa điều tra rõ.Mạt tướng phái người đi điều tra thì thân phận chỉ là tên tiểu dân bình thường,nghe nói còn có biệt tài múa thương rất giỏi hiện giờ đã lập công giết chết Lý Càn,tướng quân thấy sao?
Võ tướng "a" một tiếng, cười nói:
- Cũng khó trách được! Đương nhiên chuyện này liên lụy quá nhiều,Hùng Thắng, ngươi nghĩ cách thăm dò ý tứ của tiểu tử này, thiếu niên mà, rất ít che giấu được tâm sự, rất dễ bộc lộ sơ hở, ngươi có thể dựa vào đó mà điều tra.
Tiểu tử này rất đáng để đào tạo đấy,. Ừm, chỉ mới mười sáu tuổi, chưa thể đảm đương nổi trọng trách gì, theo luật Trần phải mười tám tuổi mới có thể nhập ngũ làm chính tốt. Tạm thời cứ ghi công lao của hắn đi. Còn nữa, phương pháp mà hắn nói, hãy quay lại hỏi hắn tỉ mỉ, rồi chỉnh lý thành văn bản, phái người gửi tới Loan Phượng. Nếu phương pháp của tiểu tử này thật sự có thể dùng, thì sẽ được thăng hai bậc quân công. Như vậy đi, ta trở về thăm dò ý tứ của Hoàng Thượng, xem chuyện năm xưa có còn truy cứu nữa không. Nếu như không truy cứu, thì chờ hắn mười tám tuổi sẽ điều hắn nhập vào đại doanh Phi Ưng đi.
Hùng Thắng và Trần Trinh chắp tay lĩnh mệnh.
- Cứ như vậy đi, chiến sự ở đây đã kết thúc rồi, ta để lại cho ngươi tám trăm binh mã giúp ngươi phụ trách giải quyết tốt hậu quả. Đợi khi tình hình ổn định.
Vị võ tướng ấy cũng không gặp Trần Nguyên,nói xong lên ngựa rời đi.
Lúc này Trần Nguyên mới để ý vị võ tướng kia,thắc mắc trong lòng không kìm được,hỏi một tên lính:
-Vị võ tướng vừa mới đi ra là ai vậy?
Tuy là chỉ hỏi nhưng gã lính vẫn trả lời kính nể :
-Vị kia chính Trần Nhuật Duật tướng quân!
Trần Nhuật Duật?
Trần Nguyên bắt đầu nhớ ra nhìn theo bóng lưng vị võ tướng,trong lòng Trần Nguyên sinh ra một sự nuối tiếc sụt sùi.Đây chính là Trần Nhuật Duật đại tướng quân mà người đời gọi là ''Tể tướng tài ba nhất của dân tộc'' sao?Không ngờ, hắn lại bỏ lỡ mất dịp may này.
Thành Loan Phượng sau một trận mưa to,nước sông chảy mãnh liệt qua qua thành.Năm nay nhất định sẽ là một năm được mùa vì mưa cứ chảy theo sông xuống hạ nguồn sao đó sẽ vào ruộng một cách vừa phải.Đảm bảo năm nay là một năm được mùa chắc chắn hoàng thượng sẽ vui mừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không Về THời Trần
Historical Fiction+Trần Nguyên vốn là một học sinh trung học phổ thông do một tai nạn bị xuyên việt hắn đưa hắn về thời Trần nơi anh hào tuấn kiệt hay sẽ bị đào thải ra khỏi cuộc sống.mời các bạn theo dõi truyện Nhớ comment mỗi khi đọc xong một chương để mình biết cả...