Phần 6:Trận huyết máu Quỉ Môn Quan

61 2 7
                                    

Trong lúc hành quân thì đột nhiên trời đổ cơn mưa.Mưa cũng không lớn, thế nhưng rất đáng ghét.Con đường ở đại trạch này vốn không bằng phẳng nay càng trở nên lầy lội.Cơn mưa làm cho đất trở nên lầy lội khó đi không những làm cho người đi hành quân rất khó chịu.Nhưng khó chịu hơn là những người đang nấp trong bóng tối cũng cảm thấy khó chịu vô cùng.Trong cánh rừng thưa,thổ phỉ đang tập trung thành một đám.Hai trăm con ngựa chiến được cởi bởi những người đàn ông không cao lắm, thế nhưng rất khôi ngô cường tráng cưỡi trên lưng ngựa đang hướng ra phía ngoài nghe ngóng.

-Thủ lĩnh,xe lương quân Trần sắp đến, chúng ta có động thủ hay không? 

  Tên thủ lĩnh khẽ lắc đầu:

  - Chờ một chút nữa, đợi thám báo trở về, sau khi xác định an toàn, chúng ta động thủ cũng không muộn.

  Người chung quanh cùng nhau gật đầu, biểu thị tán thành.

Tên thủ lĩnh,nói:

-Truyền mệnh lệnh cho những người xung quanh không có tín hiệu của ta không được tự ý xuất chiến . . . Lão trời già chết tiệt, thật là khó chịu.

Lúc này xe lương của quân Trần đã đến,tên thủ lĩnh cười gằn rồi ra hiệu tất cả các thổ phỉ đã ào ào như vũ bão chặn đánh xe lương của Trần Nguyên cung tiễn rít gào rời dây cung bay ra về hướng bọn Trần Nguyên.Trần Nguyên lấy giáo chém gãy hết mấy mũi tên lao đến,hét lên:

 - Địch đánh lén, địch đánh lén!  

Lúc này không cần Trần Nguyên la lên,Ngô Tinh và Hoàng Tài đã chỉ huy binh lính hình thành thế trận phòng ngự.Mười mấy tên cung tiễn thủ dưới sự chỉ huy của Ngô Tinh đã hướng ra bên ngoài mà bắn tên.Một tên đạo phỉ cầm thương ra đối đầu với Trần Nguyên.Trần Nguyên một cước chống đỡ,tung người kẹp cổ hắn xuống đất,giáo trên tay của Trần Nguyên thoáng chốc đã đâm vào cổ họng của tên đạo phỉ ở trước mặt.

Máu từ cổ họng chảy ra hòa cùng với nước mưa trên mặt đất .

Trần Nguyên nhảy vào quân địch,một tay cầm giáo,tay còn lại cầm khiên,tấn công liên hồi thế như rồng.Ngô Tinh cầm kiếm ra yểm hộ cho Trần Nguyên.Luận về võ nghệ mà nói Ngô Tinh không thua kém gì Trần Nguyên.

  Hai người một trái một phải, chém chết mười mấy tên đạo phỉ trong vũng máu, rồi từ từ lui về trận của mình.

Đạo phỉ bắt đầu tổ chức thế trận phòng ngự cách bọn người Trần Nguyên và Ngô Tinh trăm bước.

Ngô Tinh vội can ngăn nói:

-Trần Nguyên,chúng ta nên rút về trung quân không nên cùng với đối thủ ham chiến.Nếu như không rút về khi họ công kích chúng ta sẽ không chống cự nổi đâu.

Trần Nguyên gật đầu,nói:

  - Lui lại, lui về trung quân!  

Trần Nguyên cùng với Ngô Tinh vừa đánh vừa lui về phía sau.

Từ xa tên thủ lĩnh thổ phỉ đã giận tím mặt,hắn  muốn xuất kích tiêu diệt quân Trần  tiên phong,nhưng khi mới xuất kích điều bị đánh bật lại.Hiện tại cũng đúng lúc hành tung cũng đã bại lộ nên tên thủ lĩnh cũng biết đã đâm theo đao là phải theo đao

Xuyên Không Về THời TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ