Chương 41: Về.
Ngày quốc tế thiếu nhi này cũng là ngày cuối tuần, Hứa Lâm Lang một lần nữa hẹn Đồng Tịch dẫn Đồng Hoa cùng đi trang viên gần biển chơi. Đồng Tịch vẫn giữ thái độ "vui vẻ giúp người" mà đồng ý.
Qua một tháng gặp lại, cô thấy quan hệ giữa Hứa Lâm Lang và Bùi Chính Quân đã tốt hơn nhiều rồi, không giương cung bạt kiếm như hồi còn ở Hongkong. Nếu chú ý quan sát, còn có thể nhận ra sự mờ ám vi diệu giữa họ, rất giống cảm giác giữa kỳ lạ giữa cô và Nhiếp Tu trong ngày tết đó.
Lúc ấy, Thẩm Hi Quyền nói khó chịu mới có khả năng, không khó chịu thì mới gọi là triệt để chấm hết, trong lòng Đồng Tịch còn không phục. Nhưng giờ phút này nhìn thấy Bùi Chính Quân và Hứa Lâm Lang như thế, cô lại cảm thấy lời nói này của Thẩm Hi Quyền cũng có vài phần đạo lý.
Thái độ của Bùi Chính Quân với Hứa Lâm Lang không còn hùng hổ dọa người, ngay cả đối với Đồng Tịch cũng rất hữu hảo, lúc ăn trưa chung còn thuận miệng nói một câu: "Hóa ra cô là bạn gái của Nhiếp Tu, Nhiếp Tu và tôi là bạn học."
Đồng Tịch lúng túng một chút, vội giải thích hiểu lầm lúc trước. Bùi Chính Quân nhìn Hứa Lâm Lang một chút, ý là: Tình báo của em sai à?
Hứa Lâm Lang nói: "Lạ thế, lần trước chị gặp dì Khê, dì ấy nói em và Nhiếp Tu hòa hảo rồi, còn nói Nhiếp Tu vì em mà dự định về nước phát triển nữa."
Đồng Tịch vội phủ nhận không có. Còn chuyện về nước phát triển, Nhiếp Tu chưa từng đề cập với cô một chút nào cả.
Hứa Lâm Lang không biết nên khóc hay cười: "Vậy dì Khê nghe được tin tức từ chỗ nào chứ, dù thế nào thì Nhiếp Tu chắc cũng không lừa dì ấy chứ."
Đồng Tịch lúng túng cười: "Em thật sự không rõ mà."
Hứa Lâm Lang hỏi: "Vậy hai người thường xuyên liên hệ sao?"
Đồng Tịch thành thật trả lời: "Thường xuyên."
Tần suất liên hệ của Nhiếp Tu với cô rất là tấp nập. Lúc vừa về Anh thì hai ngày ba ngày báo cáo một lần, hiện tại mỗi ngày đều sẽ gửi tin nhắn Wechat, thậm chí một ngày còn nhắn tin nhiều lần, dù Đồng Tịch có trả lời hay không. Hơn nữa còn ngẫu nhiên up bài lên vòng bạn bè, ngầm ám chỉ mình đã có bạn gái rồi.
Có lần Đồng Tịch thật sự tò mò, bèn hỏi anh: "Chẳng phải từ trước đến nay anh không up bài lên vòng bạn bè à?"
"Gần đây có một đồng sự có cảm tình với anh, anh cũng cần một bạn gái làm tấm mộc, em để ý à?"
Chả trách. Đồng Tịch không hiểu sao lại có chút không vui, cố ý nói: "Để ý."
"Nếu ngại thì bỏ chữ tấm mộc đi."
Vậy liền thành bạn gái... Trong lòng Đồng Tịch loạn loạn, không biết phải trả lời thế nào, từ đó sáng suốt mà không đề cập tới nữa. Dù sao nếu biện luận thì cô chắc chắn không thể thắng được anh, phản ứng của anh rất nhanh.
Nghỉ trưa được một lát thì Bùi Chính Quân dẫn Hứa Diên đi cưỡi ngựa. Hứa Lâm Lang nói Đồng Hoa còn quá nhỏ, bảo Đồng Tịch dẫn bé đứng một bên xem.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh muốn cùng em đi tới cuối cuộc đời
Lãng mạnTên truyện: Tôi muốn cùng em cộng độ dư sinh Tác giả: Thị Kim Edit: tramhuong3890 Câu chuyện về một chàng trai nghĩ hết thảy biện pháp để bạn gái trước trở lại với mình. P/S: Truyện nhẹ nhàng, ngọt ngào, ngược là nhân vật phụ nhưng văn phong của tác...