Chương 7: Oán.

5.7K 148 4
                                    

Chương 7: Oán.

(by tramhuong3890)

Đồng Tịch không nghĩ tới lần này Nhiếp Tu đột nhiên xuất hiện, lại có dự định như vậy. Khiếp sợ, khó có thể tin, còn có rất nhiều cảm xúc phức tạp dâng lên trong lòng như thủy triều, càng mãnh liệt hơn so với lần đột nhiên nhìn thấy Nhiếp Tu ngày đó.

Phản ứng đầu tiên của cô là đứng dậy rời khỏi, nhưng lý trí khiến cô dừng bước.

Cô rất hiểu rõ tính cách của Nhiếp Tu, nếu anh đã hạ quyết tâm muốn quay lại với cô thì nhất định là có chuẩn bị mà đến, sẽ không dễ dàng từ bỏ. Rời đi không thể giải quyết vấn đề, sẽ chỉ khiến anh thấy là còn hi vọng, còn sẽ càng thêm nỗ lực cố gắng. Có vấn đề gì phải đối mặt giải quyết mới có thể giải quyết hoàn toàn dứt khoát. Đây là lời Thẩm Hi Quyền nói với cô. Năm đó, Thẩm Hi Quyền cũng từng làm như vậy cho cô xem.

Đồng Tịch cố nén cảm xúc mãnh liệt trong lòng, tránh đi ánh mắt của Nhiếp Tu, nói với Thẩm Hi Quyền: "Quyền Ca anh đã quên sao, em không có dự định kết hôn hay yêu đương." Lời này là nói cho Nhiếp Tu nghe, nhưng cô sợ khi nhìn Nhiếp Tu thì mình sẽ mất đi sự bình tĩnh.

Thẩm Hi Quyền cười mỉm nói: "Hứa Lâm Lang cũng là người theo chủ nghĩa độc thân, cuối cùng chẳng phải vẫn kết hôn với anh họ của em sao."

Đồng Tịch nỗ lực ăn nói bình tĩnh: "Chị ấy là có con mới kết hôn. Còn em cũng không dự định có con, cũng càng không có lý do kết hôn."

Thẩm Hi Quyền không giữ được nụ cười nữa, liếc nhìn Nhiếp Tu, trong mắt toàn là vẻ đồng tình.

Nhiếp Tu không có phản ứng gì, sắc mặt trầm tĩnh.

Phản ứng không ngoài ý muốn cũng không thất vọng của anh khiến Đồng Tịch càng thêm khẳng định suy đoán của mình, cô hiểu biết người này. Một khi anh đã làm quyết định gì thì sẽ không dễ dàng sửa đổi. Cho nên cô chỉ có thể dùng cách độc ác hơn, quyết tuyệt hơn để khiến anh từ bỏ ý định.

"Khi em cần nhất sự giúp đỡ và giữ gìn thì bạn trai em ở cách xa vạn dặm trở về nói lời chia tay, bài học bi thảm đó mà còn chưa khiến em ghi nhớ sâu sắc thì em cũng quá ngu ngốc rồi."

Thẩm Hi Quyền nói: "Năm đó là có hiểu lầm, Nhiếp Tu đã giải thích, em chưa xem hả?"

"Em không có hứng thú với lời giải thích, em chỉ nhìn sự thật. Tỷ như, Quyền Ca anh, lúc trước anh đối xử tốt với Mạc Đan như vậy, khi thay lòng thì vẫn thay lòng, nói ly hôn là ly hôn. Ví dụ rõ ràng trước mắt em như thế, anh còn khuyên em yêu đương kết hôn? Anh không biết là thế thì chẳng có sức thuyết phục chút nào sao?" Đồng Tịch mỉm cười: "Hoặc là, Quyền Ca hi vọng em lại bị người ta đá lần nữa?"

Khi Đồng Tịch nói chuyện chỉ nhìn Thẩm Hi Quyền, chứ chẳng thèm liếc Nhiếp Tu lấy một lần.

Thẩm Hi Quyền xấu hổ xoa xoa thái dương, không nói tiếp được nữa, bị mấy chữ "làm gương tốt" chặn họng.

Nhiếp Tu biết cô nói những lời này cho anh nghe chứ không phải đang nhằm vào Thẩm Hi Quyền. Anh không rên một tiếng chấp nhận hàng tấn gạch đá này, trong lòng giống như bị lửa nướng nhưng chẳng biết nói gì để phản bác. Dù sao đó đều là sự thật, trước đây anh đã có lỗi với cô, anh xứng đáng chịu những lời châm chọc khiêu khích này.

Anh muốn cùng em đi tới cuối cuộc đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ