Chapter 3

2.4K 62 0
                                    

SYDNEY POV

Is this the end of the world?

"Uii,Syd!Nandito ka pala!Hali ka!"Tawag  ni  Mika.

Kaya naman pala natagalan siya dahil sa lalaking  to.Tinignan ko silang dalawa.Tinignan ko si Mika habang kitang-kita sa mukha ang saya.I wonder kung bakit sila magkasama.Nadapo ang tingin ko kay abno na halos hindi maipinta ang mukha....sa gulat?o sa galit?Ang kapal ng mukha niya kung may gana siyang magalit.

"IKAW?!"Ano ba naman tong si abnormal kung makasigaw.

 
"O bakit?!"Sagot ko ng may angas sa kanya.

"Magkakilala kayo ni Mika?"Turo  niya  samin.

"Malamang!Bestfriend ko kaya iyan!"Sagot ko.

"Ahh..Adrienne,bestfriend ko pala si Sydney;Sydney, si  Kent  Andrienne  Thompson"Singit  ni  Mika  samin.

Hinila  ko  si  Mika  palayo  sa  lalaking  iyon.

"Teka  lang  Sydney."

 
"Hoy!Saan  mo  dadalhin  si  Mika?Hoy  babae  ka!"Iwinaksi  ni  Mika  ang  braso  niya  na  hinahawakan  ko.

"Bakit  Mika?"Nagtataka  kong  tanong.

"Kasi  Syd.."Inilagay  niya  ang  kamay  niya  sa  braso  ni  abnormal  at  nagtinginan  silang  dalawa

"Teka,ano  ba  ang  nang-"

"Boyfriend  ko  na  siya" / "Girlfriend  ko  na  siya"Sabay  nilang  sagot.And  I  was  like, what  the?!

"Ano?Teka,nabibingi  ata  ako, ano  ulit?" Baka  iba  lang  iyong  pagdinig  ko.

 

"Eh, matagal  ka  namang  bingi."Bulong  niya.

 

"Anong  sabi  mo?May  pa  bulong  bulong  ka  pa  eh  dinig  na  dinig  naman  kita."Loko  tong  lalaking  to

"Syd,boyfriend  ko  na  si  Adrienne."

"Eh, bago  pa  iyan  dito  ah!Hindi  mo  pa  nga  lubos  na  kilala  ang  lalaking  iyan."Turo ko sa lalaking ngayon ay nakatitig sakin.Okay,kahit na galit ako,parang nanghihina pa rin ang tuhod ko sa ginagawa niya.His eyes!Iniwas ko ang tingin ko sa kanya.

"Syd,hindi  na  uso  ang  ligaw-ligaw, pwede  naman  kaming  magkakilala  along  the  way  diba?"
 

I  CAN'T  BELIEVE  THIS  TO  THE  MOON  AND  BACK!BAKIT  BA  SIYA PUMAPATOL SA  LALAKING  KAKILALA  PA  NIYA?IS  THIS  HOW  'MODERNIZED'  TEENS  HAVE BECOME  NOW? PBB LANG  TEH?!

"Besides, we're  really  not  that  serious."Sabi  nung  abno.

"Ano?"Okay,what was that?Mas lalo lang akong naguguluhan.

"Maglinis  ka  nga  ng  tenga  mo."

"Tumahimik  ka."I snapped at him.

"Syd!"Awat  ni  Mika  sakin.Pwede  na  siyang  maging  referee.

"Totoo  naman  Mika  ah!Abno  iyang  lalaking  iyan, kebago-bago  pa  eh  na  detention  na.Mika, maghanap  ka  nalang  ng  ibang   lalaki.Marami  pa  naman  may  gusto  sayo  diyan  ah!Si  Andrei, mabait  iyon."

Let Me Be Yours (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon