Chapter 2: Introduce your self

90 37 12
                                    

"Intoduce your self"

"Dara's POV"

Pagkatapos naming batiin si ma'am ng 'Goodmorning' ay umupo na kami at siya naman ang nagpakilala.

"Okay, Goodmorning class. My name is Mrs. Cristina Torres but you can call me ma'am tina" pagpapakilala ni ma'am tina sa kanyang sarili. Siya ang aming Classroom Adviser. Ang subject ni ma'am ay MATHEMATICS.

Nag introduce kami isa isa sa harapan. Syempre ako kabado dahil ako na ang next."Hello, Im Sandara Mozo but you can call me "Dara" its nice to see you guys" sabay ngiti ko. Pagkatapos ko mag introduce ay may tumayong lalaki na naka salamin. Gosh ang pogiiiiii, nerd pa. "Hii, My name is Carlos Miguel Delmundo but you can call me Cm" sabay ngiti nito. Nakaka inlove yung ngiti nya jusq.

Pagkatapos naming mag introduce lahat ay nagsalita na si maam tina.

"By the way, mag eelection tayo ngayon ng class officer" sambit ni ma'am tina.

Walang umimik na parang lahat kami ay pipi. Wala atang gusto maging officer.

"Who want's to be a President?" Tanong ni maam ng nakangiti. May isang classmate akong nagtaas ng kamay,para siyang gay or what diko ma explain.

"Okay, what is your name?" Tanong ni maam sakanya.

"Ralph Lauren Legaspi po" sagot nito habang naka ngiti ng malaki. Tumango si maam at isinulat sa black board ang name nya.

Na elected akong Muse at ang Escort naman ay si Carlos Miguel Delmundo.

Pagkatapos mag election ay tumunog na ang bell hudyat na dismiss na.

"Uy friend ang ganda mo ah! Muse!" Sabi saakin nung na elected na President. Sabay tawa nito.

"Hindi naman hahaha" sambit ko. I feel something, silais sya hahahahaha.

"Sabay tayo mag punta sa cafeteria?" Aniya.

"Sure! Wala rin naman akong kasama papunta don" sambit ko ng naka ngiti.

"By the way, im Ralp lauren legaspi but you can call me "lega" yun kasi tawag sakin nung highschool eh" aniya habang palabas kami ng classroom.

"Sandara Mozo or "Dara" nalang" sambit ko at binigyan kosya ng matamis na ngiti.

Sabay kaming kumain sa cafeteria. Ang kinain kolang ay Tocilog,habang si lega ay Hotsilog. Hindi naman Private yung school nami kaya may ganitog pagkain dito hahaha.

Pagkatapos naming kumain ay dumiretso nakami sa next subject namin. Same kami ng schedule ni lega.

Pagkapasok namin ni lega ay laking gulat ko dahil andoon si Cm omaygad.

"Okay class stand up!" Sambit ng PE teacher namin na si Sir Andy Munoz.

Sabay sabay kaming tumayo para bumati kay sir andy "Goodmorning sir andy" pormal naming sinabi at umupo.

"Sino ang President?" Aniya sabay nagtaas ng kamay ni lega. "Eh yung Muse at Escort?" Tanong nito at nanlaki ang aking mata sa aking narinig. Tumayo ako at tumayo narin si cm.

"Okay sitdown" sabi ni sir. Akala ko kung ano na kinabahan tuloy ako.

Habang Sinasabi ni sirkung anu-ano ang mga topic namin sa 1st sem. Ako ito lutang habang iniisip si cm. Crush kona yata si cm.

Crush na nga ba?

Hello guys! So ayun hahahahha bukas ko papo yung next chapter. Hope you like it guys hihihi. Please vote hihi.
-Jhnlwrnclgspii

My Nerdy Crush #DBC2018 #TRPCLAwardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon