Chapter 9: Love Potion

53 30 0
                                    

"Love Potion"

"Dara's POV"

Pagkagising ko ay may ngiti parin saaking labi, sariwa padin saakin lahat lahat ng nangyari kagabi, i cant believe that!

"Nak! Gising na diyan!" Sambit ni mama habang kumakatok, taray naman ngayon ni mama? Good mood huh?.

"Opo ma!" Sagot ko.

Dumiretso ako sa cr ar naligo, halos 14 minutes din ako sa loob  ng cr. Pagkatapos kong maligo ay sinuot kona ang aking school uniform.

"Ano na nak? Tagal mo diyan ah?" Sigaw ni mama galing sa baba.

"Eto napo ma ni lock kolang po itong pintuan ko" sambit ko habang ni lolock ang pintuan ko.

Pababa na ako ng maamoy ko ang nilulutong fried rice ni mama kaya nagmadali ako bumaba sa hagdan.

Laging gulat ko ng makita ko si cm na naka upo sa aminh sofa, omaygad! Anong ginagawa nha dito?

"Goodmorning dara!" Aniya sabay ngiting nakakamatay.

"Goodmorning! Bat nga pala andito ka? Tanong ko sakanya.

"Gusto ko sabay tayo papasok from now on, alam nato ni tita, right tita marjorie?" sambit nito, napatingin naman ako kay mama na ngayon ay naka ngiti na abot mata, saya neto ni mama oh.

"Oo anak, kesa namn mag jeep ka maraming tao doon diba? So pumayag ako!" Aniya sabay himas sa braso ko habang naka ngiti.

"Okay" wala sa sarili kong sambit kay mama.

Diko pinapahalata na kinikilig ako.

"Oh cm! Kumain kana dito sabayan mo kumain si dara" pang yayaya ni mama kay cm.

"Hindi napo tita, kakatapos kolang din po mag breakfast" aniya sabah tingin sa cellphone nya.

"By the way dara, sinabihan kong sumabay saatin si lega ag si sarah kaso ayaw nila nakaka hiya daw, mag co commute nalang daw sila" Aniya

"Ok. Lang! Nakakhiya nga din sayo eh" sambit ko sakanya habang kumakain.

Binilisan kona ang pag kain dahil nakaka hiya kay cm na nah aantay sa sala namin.

"Let's go?" Pang yayaya ko kay cm upang maka alis na kami ni cm ng maaga.

"Una na kami ma" sabay halik ko sa pisngi kay mama.

"Una napo kami tita!" Paalam ni cm kay mama

"Sige mag ingat kayo!" Aniya sabay ngiti saamin ni cm.

Lumabas na kami ni cm sa bahay, pagka labas namin ay nakita ko kaagad ang kanyang mustang sa tapat ng bahay namin.

Nauna siya saakin upang pag buksan ako ng pintuan. "Salamat!" Sambit ko sakanya.

Umikot na siya upang maka punya sa driver's seat. Nag drive na sya patungo sa school.

Panay ang tingin saakin ni cm, nag iinit ang mga pisngi ko, nakita ko sa side mirror ng kanyang mustang ang sarili kong namumula.

"May sakit ka?" Tanong niya saakin, bat ako magkakasakit? Kahit wala akong sakit napapahaling moko!

"Uh wala ah!"

"Ganun ba" aniya sabay focus sa pag mamaneho.

Nakarating na kami sa parking lot ng aming school. Pinagbuksan niyang muli ako ng pintuan, pag kalabas ko ay nakita ko kaagad ang pagmunukha ni ellaisa.

My Nerdy Crush #DBC2018 #TRPCLAwardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon