by ForgottenGlimmer
Summary ni Summer: kamalasan is her first name, pero wag ka beh, lucky silver becomes her last name
kamusta naman ako sa english ko.
Eto naaaaa! 1.. 2.. 3.. KYAAAAAA!!1!!1
Okeh, nagfafangirl lang naman ako kasi as of now, ito talaga yung pinakafave kong kwento. I admit, kasama si Silver Torres sa dahilan (Oo na! Crush ko yun HAHAHA).
ETO NA ANG THOUGHTS KO:
(na wala naman masyadong kwenta)1. Characters mga beh. Alam ko naman na nagva-vary ang mukha ng mga characters sa libro depende sa interpretation ng mga readers pero besh, pati ata ako natamaan ng The Silver Effect. Character build up is pretty good.
2. Plot. As in yung hinaharap mo. Charot! Yung plot nya kasi simple lang. Wala ring major plot holes sa kwento, which is minsan nagiging particular ako.
3. POV. Ngayon lang ako nakabasa ng story na binibigyan ng POV lahat ng characters tungkol sa isang happening. Parang binibigyan ng chance ang lahat na mapakita (or mapabasa) ang thoughts or reactions nila sa bagay or pangyayaring yun. In that way, I think unique sya.
4. Tumatalino ako HAHA. Madami kasing informations or facts na napapasama sa kwento. Marami akong natutunan na mga psychology/medical trivias, in all fairness. Kewl ni Otor-nim FG.
5. After-shock. Charot ginawa ba naman dawng lindol yung kwento HAHA (Okay, ako lang natawa dun). Ibig kong sabihin sa after-shock ay yung mga napulot ko sa kwento, kasama na dun ang feels at emosyon. Leik dis beh:
So una, marami kang matutunan about life. Legit guys, as this story portrays terminal illnesses, depression and suicide. That's a sensitive issue pero maayos syang naipalabas sa kwento.
Pangalawa, meron ka ring matutunan about relationships. Leik grabehh, makikita mo talaga yung mga desperate na bagay na pwede mong magawa in the name of love and friendship. Minsan maiinis ka nalang at manggigigil, I swear. Pero bukod pa doon ay meron pang iba pero kayo na magbasa hihi.
Spoiler na ata ako. Sorry naman.
Pangatlo, dami kong tawa talaga. Mga one million. RomCom beshy, perfect!
Pangapat, pwede bang maging real life si Silver Jeremy Torres? Grabe I so crush him talaga.
Marami pa akong gustong sabihin kasou tamad c aqouh. BASAHIN NYO NALANG 'TO PARA MATAPOS NYO AGAD TAPOS SABAY TAYONG MAGFA-FANGIRL, DALIII!!!
Bias comment ko: mas naging fave ko yung book na ito kasi i'll be taking up Psychology at interesado ako sa mental health at related stuff, parang soulmate kami ng book. Ewan.
Medj deep ang message nang book.
ayun lang talaga, bye x
BINABASA MO ANG
Recommendations ni Aling Summer
Fanfiction- Rom-com, - Smut, - Fanfic, - Fluff, - Fantasy, etc.